0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tem kiểm định máy đo nồng độ cồn là gì? Các máy đo nồng độ cồn có kiểm định

butkythuatso.com 29/03/2024 135 lượt xem

    Tem kiểm định máy đo nồng độ cồn là dấu hiệu cho thấy thiết bị đo đạc đủ điều kiện để sử dụng, đảm bảo độ chính xác. Tất cả các máy đo nồng độ cồn của CSGT đều phải do Bộ công an cấp và được dán loại tem này. Tìm hiểu chi tiết về tem kiểm định máy đo nồng độ cồn, cách kiểm tra máy đo nồng độ cồn và các loại máy đo nồng độ cồn có kiểm định mà bạn có thể mua dưới đây.

    Tem kiểm định máy đo nồng độ cồn là gì?

    Hiện nay, tất cả các máy thổi nồng độ cồn mà CSGT sử dụng đều được cấp bởi Bộ công an. Đặc biệt, các thiết bị này phải được kiểm định bởi Viện đo lường và đạt chuẩn theo Văn bản kỹ thuật đo lường Việt Nam ĐLVN 107:2012 của Bộ KH&CN về phương tiện đo hàm lượng cồn trong hơi thở. 

    Theo quy định về máy đo nồng độ cồn, thiết bị phải được dán tem kiểm định cho thấy máy đã đạt chuẩn. Trên tem phải ghi rõ ngày - tháng có hiệu lực. Mỗi năm, máy kiểm tra nồng độ cồn phải được đưa đi hiệu chuẩn lại ít nhất 1 lần.

    Tem kiểm định máy đo nồng độ cồn là gì?
    Tem kiểm định máy đo nồng độ cồn là gì?

    Như đã nói, để được sử dụng, thiết bị phải có tem kiểm định và giấy chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sau quá trình kiểm định. Nếu tem chứng nhận này không được dán hoặc tem hết hiệu lực, máy phải ngừng hoạt động ngay lập tức và dán tem mới để sử dụng.

    Tem kiểm định sẽ được dán vào máy đo nồng độ cồn. Nếu phát hiện ra rằng máy đo nồng độ cồn đã hết hạn hoặc không phải loại máy do Bộ Công an cung cấp, thì đó là hành vi phạm luật.

    Xem thêm: Quy trình kiểm tra nồng độ cồn của CSGT như thế nào? Nồng độ cồn cho phép

    Cách kiểm tra máy đo nồng độ cồn đã được kiểm định hay chưa

    Theo luật pháp, người dân không có quyền kiểm tra nguồn gốc và xuất xứ của máy đo nồng độ cồn. Kiểm soát và hiệu chuẩn máy chỉ có thể được thực hiện bởi các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra nội dung này.

    Với tư cách là người lái xe, bạn chỉ có thể dựa trên tem để biết máy đo nồng độ cồn hoạt động tốt hay không. Theo Thông tư 67/2019/TT-BCA, CSGT được yêu cầu giải thích các vấn đề liên quan đến máy đo nồng độ cồn, chẳng hạn như tem kiểm định, số sê-ri và giấy kiểm định có còn hiệu lực. 

    Cách kiểm tra máy đo nồng độ cồn đã được kiểm định hay chưa
    Cách kiểm tra máy đo nồng độ cồn đã được kiểm định hay chưa qua tem

    Kết quả đo nồng độ cồn trên máy được công khai, người dân có thể xem sau mỗi lần kiểm tra để biết liệu họ có vi phạm hay không. Vì vậy, để biết máy đo nồng độ cồn tốt hay không, hãy kiểm tra xem tem kiểm định của nó có còn hiệu lực hay không.

    Ngoài ra, người lái xe cũng có thể tự mua máy thổi nồng độ cồn chính hãng, có kiểm định với độ chính xác cao để đối chiếu kết quả với máy cảu CSGT. Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ sai lệch nào hoặc máy cho kết quả không phù hợp, bạn hãy yêu cầu cán bộ kiểm tra lại nó.

    Xem thêm: Top 5 máy đo nồng độ cồn chính xác nhất đáng mua

    Danh sách máy đo nồng độ cồn có kiểm định

    Tất cả máy đo nồng độ cồn mà công ty THB Việt Nam cung cấp đều đạt chuẩn kiểm định tại phòng lab. Đặc biệt là model Sentech ALP-1 được kiểm định tại Viện đo lường như các dòng máy thổi nồng độ cồn của CSGT. Bạn có thể tham khảo TOP 10 máy đo nồng độ cồn có kiểm định bán chạy dưới đây.

    Lưu ý: giá sản phẩm có thể thay đổi tùy thời gian bạn mua hàng.

    Tên sản phẩm Giá bán tham khảo (đồng)
    Máy đo nồng độ cồn AL-2500 Liên hệ
    Máy đo nồng độ cồn Sentech AL5500 1.820.000
    Máy đo nồng độ cồn Sentech AL6000 2.420.000
    Máy đo nồng độ cồn AL7000 2.660.000
    Máy đo nồng độ cồn trong hơi thở AL1100  4.600.000
    Máy đo nồng độ cồn Sentech AL9000 5.560.000
    Máy đo nồng độ cồn AL9010 5.900.000
    Máy kiểm tra nồng độ cồn Sentech CB iblow10 2.040.000
    Máy đo nồng độ cồn Himed-China A30 9.000.000
    Máy đo nồng độ cồn Skeycom-Sin Mars 3.840.000

    Hy vọng những thắc mắc của bạn về tem kiểm định máy đo nồng độ cồn, cách kiểm tra máy đo nồng độ cồn và các loại máy đo nồng độ cồn có kiểm định mà bạn có thể mua đã được giải quyết. Nếu bạn đang tìm kiếm máy đo nồng độ cồn tốt nhất với mức giá phải chăng, hãy liên hệ ngay với THB Việt Nam qua 0904 810 817 (Hà Nội) và 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Ngoài ra, bạn có thể xem các sản phẩm chính hãng trên website: maydochuyendung.com hay thbvietnam.com.

    135 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn