0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

So sánh nên mua máy khoan pin và điện loại nào tốt hơn?

butkythuatso.com 7 tháng trước 97 lượt xem

    "Nên mua máy khoan pin hay điện?" luôn là câu hỏi của nhiều người dùng khi tìm mua máy khoan cầm tay phù hợp. Mỗi dòng máy lại có những ưu và nhược điểm khác nhau khiến người mua bối rối. Cùng Bút kỹ thuật số đi so sánh máy khoan pin và điện qua bài viết sau để trả lời câu hỏi trên!

    Ưu nhược điểm máy khoan pin

    Trước tiên, chúng ta cùng đi phân tích ưu và nhược điểm của máy khoan pin. Cụ thể:

    Ưu điểm

    • Đảm bảo an toàn điện hơn: Máy khoan pin không cần sử dụng điện trực tiếp nên sẽ hạn chế các rủi ro về hở điện, chập điện.
    • Nhỏ và gọn hơn: Các máy khoan pin có trọng lượng trung bình từ 1 - 3kg (bao gồm pin) nên có thể dễ dàng cầm tay thao tác. Đồng thời bạn không lo vướng víu dây điện khi khoan.
    • Tính di động cao: Do không cần sử dụng điện cắm trực tiếp nên bạn có thể sử dụng máy khoan pin ở bất cứ đâu. Đồng thời, máy còn dễ dàng hơn trong việc thi công ở không gian nhỏ hẹp, cần giơ cao qua đầu vì thiết kế cầm tay nhỏ gọn. 
    Khoan pin có lợi thế cao về độ an toàn và tính linh hoạt
    Khoan pin có lợi thế cao về độ an toàn và tính linh hoạt 
    • Đa dạng điện áp: Để đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng, máy khoan pin được sản xuất với nhiều mức điện áp khác nhau, trung bình từ 10V - 48V.
    • Khoan được nhiều vật liệu: Vậy nên máy có thể khoan được nhiều loại vật liệu như: gỗ, thép, khoan tường... Ngoài ra, các hãng máy khoan còn chế tạo loại khoan bê tông pin thường trang bị thêm chế độ búa để tạo ra lục khoan mạnh mẽ trên các bề mặt cứng.
    • Phụ kiện đầy đủ, chính hãng: Các hãng máy khoan thường cung cấp đầy đủ các phụ kiện như sạc, pin, mũi khoan... đi kèm. Bạn cũng có thể dễ dàng mua thay thế hay bổ sung các phụ kiện khác cho máy khoan của mình vì chúng rất dễ tìm thấy trên thị trường.

    Nhược điểm

    Bên cạnh những ưu điểm nổi bật kể trên, máy khoan pin cũng có một số nhược điểm bạn cần lưu ý:

    • Một số dòng khoan pin sẽ nặng hơn so với máy dùng điện vì cần lắp thêm pin.
    • Giá máy khoan pin thường cao hơn so với máy khoan điện.
    • Cần lưu ý khi bảo quản pin và đế sạc đúng cách để tránh hư hỏng.

    Xem thêm: So sánh máy khoan Bosch và Makita - Nên mua máy hãng nào tốt?

    Ưu nhược điểm máy khoan điện

    Để biết nên mua máy khoan pin hay điện, chắc chắn sau đây ta sẽ đi đánh giá chi tiết về máy khoan điện. Cụ thể, máy khoan cầm tay chạy điện có những ưu và nhược điểm sau:

    Ưu điểm

    • Giá thành rẻ hơn: Máy khoan dùng điện thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với khoan pin. Bởi vì do máy dùng điện trực tiếp nên khi mua bạn chỉ cần mua máy khoan chứ không bao gồm giá pin như trong dòng khoan pin. 
    • Khoan liên tục: Máy sử dụng điện có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không cần phải dừng lại để thay pin mới hoặc sạc pin.
    Giá thành máy khoan điện thường rẻ hơn nhiều so với khoan pin
    Giá thành máy khoan điện thường rẻ hơn nhiều so với khoan pin
    • Đa dạng công suất và khoan nhiều vật liệu: Tương tự máy khoan pin, các hãng máy cũng sản xuất máy khoan điện đa dạng công suất để đáp ứng nhu cầu người dùng. Máy khoan điện công suất nhỏ có thể khoan thông thường, vặn vít và khoan vật liệu mềm. Các máy có công suất lớn có thể khoan tường và gỗ, hay cả bê tông.
    • Phụ kiện dễ mua: Máy khoan điện thường không có nhiều phụ kiện đi kèm như máy khoan pin nhưng bạn cũng có thể mua phụ kiện như mũi khoan, chổi than... cho máy dễ dàng.
    • Trọng lượng nhẹ: Do không cần lắm nguồn pin nên một số dòng khoan điện có trọng lượng nhẹ hơn.

    Nhược điểm

    Giống như máy khoan pin, khoan điện cũng có một số nhược điểm như:

    • Dây điện của máy khá rườm rà, vướng víu.
    • Bị hạn chế không gian làm việc vì dây điện của máy thường chỉ dài 2 - 5m. Bạn không thể làm việc ở những nơi không có ổ cắm và cũng không thể dùng khi mất điện.
    • Bạn nên sử dụng cẩn thận để không bị điện giật.

    So sánh máy khoan pin và điện

    Bạn có thể xem xét các đặc điểm tổng quan qua bảng so sánh máy khoan pin và điện dưới đây:

    Đặc điểm Máy khoan pin Máy khoan điện
    Tiện ích và tính di động Cao hơn Bị hạn chế
    Năng lượng Bị hạn chế về mức điện thế Có thể đạt công suất lên đến 1500W
    Kích cỡ, trọng lượng Tùy dòng máy Thường nhẹ hơn do không cần lắp nguồn pin
    Phụ kiện Nhiều phụ kiện hơn và dễ mua, thay thế Dễ mua và thay thế
    Vật liệu khoan Máy có thể khoan được trên nhiều vật liệu: gỗ, kim loại. tường, bê tông... Máy có thể khoan được trên nhiều vật liệu: gỗ, kim loại. tường, bê tông...    
    Giá thành Cao hơn Rẻ hơn

    Nên mua máy khoan pin hay điện 

    Vậy tóm lại là nên mua máy khoan pin hay điện? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng nếu có đủ chi phí thì tốt nhất bạn nên mua máy khoan pin để đảm bảo an toàn điện cũng như tiện lợi hơn. Bạn có thể tham khảo các dòng khoan pin sau:

    Hoặc bạn có thể tham khảo video sau để chọn mua máy khoan chạy pin phù hợp:

    Nếu bạn chỉ dùng máy khoan để sửa chữa các vật dụng trong gia đình, DIY, tại các nơi gần nguồn điện và ngân sách mua thấp thì bạn có thể chọn những máy khoan điện có công suất nhỏ để có thể làm việc liên tục. Bạn có thể tham khảo một số dòng máy sau:

    Hy vọng với bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn nắm được các đặc điểm cơ bản về máy khoan pin và điện. Từ đó so sánh và quyết định chính xác nên mua máy khoan pin hay điện cho phù hợp với nhu cầu khoan và ngân sách của mình.

    Nếu cần tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm khoan điện, khoan pin, bạn có thể gọi đến HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để hỗ trợ tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể truy cập ngay vào website Thbvietnam.com hoặc Maydochuyendung.com để xem chi tiết các sản phẩm khác.

    97 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn