0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

So sánh máy khoan Bosch và Makita - Nên mua máy hãng nào tốt?

butkythuatso.com 29/12/2023 144 lượt xem

    Hiện nay, có 2 thương hiệu là Bosch và Makita đang dẫn đầu thị trường Việt Nam về các dụng cụ cầm tay, đặc biệt là máy khoan. Vậy thương hiệu nào tốt hơn? Nên mua máy khoan Bosch hay Makita? Cùng chúng tôi đi so sánh máy khoan Bosch và Makita qua bài viết sau để trả lời câu hỏi trên.

    Ưu nhược điểm máy khoan Bosch

    Máy khoan Bosch là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của Đức với kinh nghiệm hơn 100 năm phục vụ khách hàng tại 150 quốc gia. Hiện nay máy khoan cũng như các dòng máy mài, máy cưa, máy siết bu lông... của Bosch được sản xuất tại 3 nước chính là Trung Quốc, Malaysia và Đức. Bosch xuất hiện ở Việt Nam vào năm 1994 và nhanh chóng trở thành thương hiệu máy khoan hàng đầu hiện nay.

    Ưu điểm

    Là một thương hiệu lâu đời, máy khoan do Bosch sản xuất sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

    • Bosch cung cấp đa dạng các dòng máy khoan từ máy khoan pin Bosch, máy khoan điện, máy khoan bê tông, máy khoan vặn vít... Trong từng dòng sản phẩm này là có nhiều sự lựa chọn về công suất, điện áp, tốc độ không tải... đáp ứng tối đa nhu cầu làm việc của người dùng.
    • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao và được làm từ vật liệu cao cấp nên đảm bảo độ bền cao và lớp vỏ ngoài chịu lực, chịu nhiệt và chống va đập.
    • Máy khoan Bosch có khả năng làm việc với nhiều loại vật liệu khác nhau, chẳng hạn như gỗ, thép, nhôm, sắt, nhựa, gốm, tường, bê tông (đối với máy khoan búa)...
    Máy khoan Bosch đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn
    Máy khoan Bosch đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn
    • Các loại máy khoan cầm tay đều có thiết kế nhỏ gọn có thể hoạt động tốt trong nhiều không gian, đặc biệt là đối với dòng khoan pin.
    • Các sản phẩm của Bosch luôn hướng việc đảm bảo sử dụng an toàn cho người dùng nhất có thể, bất kể dòng thông dụng hay dòng máy chuyên nghiệp.
    • Bosch còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại vào máy khoan giúp tối ưu khả năng làm việc của máy. Ví dụ như công nghệ chống rung, chống lực phản hồi, động cơ không chổi than, đảo chiều quay, công nghệ pin Lithium-Ion... 
    • Hãng cũng cung cấp nhiều phụ kiện máy khoan kèm theo đảm bảo chất lượng cao, dễ mua và thay thế.

    Nhược điểm

    Tuy nhiên, máy khoan Bosch cũng có một số nhược điểm như:

    • Khi mua máy khoan Bosch, bạn buộc phải sử dụng phụ kiện chính hãng từ Bosch để sử dụng cùng máy. Điều này giúp đảm bảo độ bền, tính tương thích cũng như hiệu quả làm việc cho máy tốt nhất. Vì thế mà chi phí lại tốn kém hơn rất nhiều so với việc bạn mua phụ kiện từ hãng khác để thay thế.
    • Vì phần lớn các sản phẩm của Bosch nằm trong phân khúc cao cấp cũng như giá trị thương hiệu cao nên máy khoan của Bosch thường có giá cao hơn so với các sản phẩm máy khoan khác có cùng thông số.
    Máy khoan Bosch thường có giá cao hơn so với các hãng khác
    Máy khoan Bosch thường có giá cao hơn so với các hãng khác

    Xem thêm: Kinh nghiệm nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn phù hợp với công việc

    Ưu nhược điểm máy khoan Makita

    Tiếp theo, ta cùng đi đánh giá ưu và nhược điểm của máy khoan Makita để biết nên mua máy khoan Bosch hay Makita sẽ tốt hơn. Makita là một thương hiệu dụng cụ và thiết bị cầm tay đến từ Nhật Bản cũng được nhiều người dùng ưa thích không kém trên thị trường Việt Nam hiện nay. Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào những năm 1990, máy khoan Makita nhanh chóng trở thành sự lựa chọn phổ biến cho cả người làm nghề và người dùng không chuyên. 

    Ưu điểm

    Có thể điểm qua những ưu điểm nổi bật của máy khoan do Makita sản xuất như sau:

    • Máy khoan Makita đa dạng mẫu mã từ dùng điện đến dùng pin, cầm tay đến để bàn... với các mức công suất, điện áp đa dạng để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng.
    • Máy khoan của Makita rất phù hợp với người châu Á vì có thiết kế cầm tay thoải mái giúp người dùng thao tác một cách dễ dàng và thuận tiện.
    • Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại với các quy trình kiểm soát nghiêm ngặt nên đảm bảo chất lượng và độ bền cao.
    Máy khoan Makita có mức giá nằm ở phân khúc tầm trung
    Máy khoan Makita có mức giá nằm ở phân khúc tầm trung
    • Máy khoan Makita thường vận hành êm ái và đỡ ồn hơn so với các thương hiệu khác.
    • Tùy vào một số model mà Makita cũng trang bị những công nghệ hiện đại như động cơ không chổi than, chống rung, chống trật, đảo chiều, chế độ tăng tốc...
    • Hầu hết các máy khoan pin Makita sử dụng công nghệ pin Lithium-Ion, cung cấp năng lượng ổn định, thời gian sử dụng pin dài và sạc nhanh.
    • Đặc biệt, giá thành của máy khoan Makita rất phải chăng, đa số người mua đều có thể chi trả được.

    Nhược điểm

    Có ưu điểm, chắc chắn phải kể đến các nhược điểm. Máy khoan Makita cũng có một số hạn chế sau bạn nên lưu ý:

    • Mặc dù đã rất đa dạng về mẫu mã máy nhưng số lượng máy khoan Makita không nhiều bằng Bosch vì vậy sự lựa chọn của khách hàng cũng sẽ ít đi. 
    • Vì Makita ưu tiên chất lượng hơn thiết kế, nên tổng quan thiết kế bên ngoài của máy khoan Makita kém bắt mắt hơn Bosch.
    • Do có giá thành tâm trung nên một số dòng máy khoan của Makita vẫn có thể cao hơn so với một số thương hiệu khác trên thị trường. 
    Thiết kế bên ngoài của Makita kém sắc hơn so với Boshc hay Dewalt
    Thiết kế bên ngoài của Makita kém sắc hơn so với Bosch hay Dewalt

    So sánh máy khoan Bosch và Makita

    Để có thể xem xét một cách tổng quát nhất bạn có thể đọc bảng so sánh máy khoan Bosch và Makita dưới đây: 

    Tiêu chí Máy khoan Bosch Máy khoan Makita
    Thiết kế Thiết kế máy khoan Bosch chắc chắn, nhẹ nhàng và dễ sử dụng. Thiết bị thường có kiểu dáng hiện đại giúp người sử dụng thoải mái trong quá trình làm việc.
    Màu sắc và ngoại hình hiện đại, bắt mắt.
    Các máy khoan Makita thường có kiểu dáng truyền thống nhưng vẫn mang lại sự thuận tiện và dễ sử dụng.
    Màu sắc không quá nổi bật như Bosch, ít sự đột phá.
    Số lượng máy Số lượng máy khoan mà hãng Bosch cung cấp phong phú và đa dạng, đảm bảo rằng có sự lựa chọn phù hợp với mọi nhu cầu từ không chuyên đến chuyên nghiệp. Số lượng máy khoan Makita tuy ít hơn nhưng cũng đảm bảo có nhiều mô hình máy khoan khác nhau để phục vụ cả người làm nghề và người sử dụng cá nhân.
    Công nghệ Bosch tập trung vào các công nghệ để chế tạo các máy khoan chuyên dụng như: khoan thường, khoan búa, khoan động lực... 
    Đặc biệt tập trung vào công nghệ pin và công nghệ tối ưu hóa hiệu suất để tiết kiệm năng lượng.
    Makita luôn cố gắng đi đầu để nắm bắt được những công nghệ tiên tiến mới. Hãng cũng thường xuyên bổ sung nhiều công nghệ mới lạ, biến hóa thêm nhiều tính năng cho sản phẩm.
    Khả năng khoan Các máy khoan Bosch thường nổi tiếng với khả năng khoan mạnh mẽ và chính xác trên nhiều loại vật liệu. Máy khoan Makita cũng nổi tiếng với khả năng khoan đa dạng, phục vụ cho nhiều công việc khác nhau.
    Giá thành Giá thành của máy khoan Bosch đa dạng, nhưng thường có giá cao hơn so với đa số các thương hiệu khác. Máy khoan Makita có giá từ trung bình đến cao cấp, tùy thuộc vào tính năng và công suất.

    Bạn cũng có thể xem video so sánh máy khoan Bosch và Makita với 2 model cũ thể là Bosch GSB 13 RE Và Makita HP1630 dưới đây:

    Nên mua máy khoan Bosch hay Makita?

    Rất khó để kết luận nên mua máy khoan Bosch hay Makita vì quyết định cuối cùng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để đưa ra được lựa chọn thương hiệu tốt nhất bạn cần xem xét đến một model cụ thể. Sau đó tính đến giá cả cũng như thông số kỹ thuật của máy, phụ kiện đi kèm và chế độ bảo hành, bảo dưỡng. 

    Dựa trên các yêu cầu của công việc như: công suất, khả năng khoan, có cần máy khoan đa năng không, bạn làm việc trong nhà hay thường xuyên phải di chuyển... Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

    Nên mua máy khoan Bosch hay Makita?
    Nên mua máy khoan Bosch hay Makita?

    Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm bán chạy của Bosch và Makita sau đây:

    Nếu vẫn còn đang phân vân giữ 2 hay nhiều sản phẩm, bạn nên tham khảo các ý kiến từ người dùng khác. Hoặc nhận tư vấn chi tiết nhất qua HOTLINE: Hà Nội - 0904 810 817 và TP.HCM - 0979 244 335. Các tư vấn viên và kỹ thuật viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm của THB Việt Nam sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên hữu ích.

    Hy vọng với bài viết so sánh máy khoan Bosch hay Makita trên đây của Butkythuatso.com đã giúp bạn có những thông tin hữu ích về cả 2 thương hiệu. Từ đó đưa ra quyết định đúng đắn về việc nên mua máy khoan Bosch hay Makita? Truy cập website: Thbvietnam.com hoặc Maydochuyendung.com để xem chi tiết các loại máy khoan bán chạy hiện nay.

    144 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn