0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ đúng kỹ thuật

butkythuatso.com 03/01/2024 304 lượt xem

    Sử dụng máy đo độ ẩm gỗ rất đơn giản và nhanh chóng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết các dùng máy đo sao cho chuẩn xác nhất. Chính vì thế, Bukythuatso.com sẽ chia sẻ, hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ đúng kỹ thuật tới bạn đọc trong bài viết sau đây. 

    Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ

    Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy đo độ ẩm gỗ mà vẫn chưa biết cách sử dụng sao cho hiệu quả. Hãy tham khảo ngay các bước sau đây để có kết quả đo chuẩn xác nhất.

    Bước 1: Khởi động

    Bạn có thể bật máy đo độ ẩm bằng cách nhấn phím nguồn "Power/H" hoặc "ON/OFF". Sau đó khi màn hình LCD hiển thị các ký hiệu và thông số mặc định, chẳng hạn như "0.0%", sau đó bắt đầu đo ký hiệu "SCAN".

    Bước 2: Chọn chế độ đo

    Để chọn loại gỗ phù hợp với các số "1,2,3,4" hiển thị trên màn hình LCD, nhấn phím chọn chế độ. Để chọn chế độ đo phù hợp, bạn có thể xem "Bảng các loại gỗ". Bảng này sẽ được đính kèm với hầu hết các bản hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm. 

    Nếu bạn không biết loại gỗ cần đo thuộc nhóm nào hoặc nếu loại gỗ không nằm trong danh sách mà bảng cung cấp, bạn có thể sử dụng tính năng "mặc định" với "hiển thị 3". 

    Bước 3: Thực hiện đo

    Bạn tiến hành đo lường sau khi chọn chế độ đo phù hợp. Khi này tùy vào dòng máy đo độ ẩm của bạn là loại có chân kim hay cảm ứng mà có những phương thức khác nhau. 

    Đối với loại máy đo xuyên có chân kim, để thực hiện phép đo hãy đưa đầu dò trực tiếp cắm ngập chân đo vào vật mẫu phù hợp với mức độ sâu tối đa của máy.

    Thực hiện đo bằng máy đo xuyên chân kim
    Thực hiện đo bằng máy đo xuyên chân kim

    Còn đối với dòng máy đo độ ẩm gỗ sử dụng công nghệ cảm biến chỉ cần cho đầu dò tiếp xúc với vật mẫu là bạn đã có hiển thị kết quả trên màn hình.

    Bước 4: Đọc kết quả

    Tất cả các kết quả đo lường sẽ được hiển thị trên màn hình LCD dễ dàng quan sát và đọc chính xác. Bên cạnh đó, một số máy đo độ ẩm gỗ được trang bị tính năng HOLD để giữ cho kết quả của bạn không bị thay đổi. Tính năng này giúp xem kết quả chính xác hơn ngay cả trong những trường hợp phép đo được thực hiện trong môi trường khó quan sát hoặc ở góc hẹp.

    Bước 5: Tắt máy

    Sau khi đo và đọc kết quả, chỉ cần tắt máy bằng cách nhấn và giữ phím nguồn. Quá trình đo lường kết thúc, hãy vệ sinh và đóng nắp để bảo vệ đầu dò.

    Xem thêm: Top 3 máy đo độ ẩm gỗ dưới 2 triệu nên mua nhất

    Một số lưu ý khi dùng máy đo độ ẩm gỗ

    Dưới đây là một số chú ý tới bạn đọc khi sử dụng máy đo độ ẩm gỗ để đảm bảo chất lượng, độ ổn định và độ bền của máy. Cụ thể: 

    • Lắp pin đúng chiều: Máy đo độ ẩm gỗ không thể hoạt động nếu pin không được lắp theo chiều âm dương. Nếu pin đã được lắp đúng chiều nhưng máy vẫn không khởi động, hãy kiểm tra xem các đầu cực đã khớp với nhau hay không. Sau đó đóng nắp lưng và khởi động lại máy.
    • Không để máy đo tiếp xúc với nước hoặc bất kỳ chất lỏng nào khác. Điều này cần thực hiện để tránh làm hỏng các thiết bị bên trong máy, dẫn đến tình trạng hư hỏng.
    Một số lưu ý khi dùng máy đo độ ẩm gỗ
    Một số lưu ý khi dùng máy đo độ ẩm gỗ
    • Chọn pin tốt cho máy đo độ ẩm: Khi bạn cần thay pin, bạn nên chọn loại pin có thương hiệu và chất lượng cao. Chọn pin kém chất lượng và rẻ tiền sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy.
    • Vệ sinh máy sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng, bạn nên lau chùi hai đầu dò, dây dò, màn hình và toàn bộ thân máy bằng khăn hoặc vải mềm. Thao tác này sẽ giúp máy tránh bụi bẩn, mùn gỗ và các chất liệu khác gây sét gỉ máy. 
    • Tránh đánh máy: Chú ý không để máy rơi hoặc bị va đập để máy đo độ ẩm gỗ hoạt động hiệu quả và cho độ chính xác cao, đồng thời tăng tuổi thọ máy.

    Top 4 máy đo độ ẩm gỗ bán chạy

    Nếu bạn đang muốn tìm mua một máy đo độ ẩm gỗ tốt, giá thành vừa phải thì đừng bỏ qua gợi ý về 4 sản phẩm sau đây:

    Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910

    Giá tham khảo: 10.200.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Wagner Orion 910 có thiết kế cầm tay gọn nhẹ và vỏ bảo vệ bằng cao su chắc chắn. Lớp cao su này giúp máy hoạt động tốt hơn trong bất kỳ điều kiện môi trường nào. Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910 có thể đo nhanh chóng và chính xác nhiều loại gỗ không đặc như gỗ dán, MDF, OSB,... 

    Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910
    Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910

    Đặc biệt, thiết bị ứng dụng công nghệ IntelliSense - cảm biến sóng điện từ không phá huỷ để đo độ ẩm ở độ sâu chỉ 0.75” (19mm) mà không ảnh hưởng đến bề mặt gỗ. Bên cạnh đó, máy đo độ ẩm gỗ Wagner có nhiều tính năng khác, bao gồm chế độ đo độ ẩm tương đối, chế độ HOLD giúp lưu giữ kết quả đo và chế độ cảnh báo bằng âm thanh.

    Thông số kỹ thuật Orion 910:

    Dải đo 4.0% – 32.0%
    Diện tích quét 50mm x 63mm
    Nguồn cấp Pin 9-volt (Wagner khuyến cáo sử dụng pin Alkaline, Lithium hoặc NiMH)
    Tự động tắt nguồn 60 giây
    Kích thước 146mm x 76 mm x 25 mm
    Trọng lượng 7.2 oz. (204 g)
    Nhiệt độ và độ ẩm bảo quản 10˚C ~ +32˚C, ≤ 95%, không đọng sương
    Dải nhiệt độ vận hành 0˚C ~ +43˚C

    Máy đo độ ẩm gỗ MD-917

    Giá tham khảo: 2.900.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Máy đo độ ẩm gỗ MD-917 nhỏ gọn và linh hoạt, cho phép người dùng thao tác nhanh và dễ dàng. Thiết bị sử dụng công nghệ đo bằng cảm biến điện HF để đo độ ẩm từ 0 đến 40% với độ chính xác cao ±(1% ± 1).

    Máy đo độ ẩm gỗ MD-917
    Máy đo độ ẩm gỗ MD-917

    Máy có 10 tùy chọn khác nhau cho phép người dùng chọn loại vật liệu để nâng cao độ chính xác khi đo lường. Hơn nữa, MD-917 còn trang bị một số tính năng như: tự động bù nhiệt độ để giảm sai số và có khả năng thiết lập giới hạn trên cho tỷ lệ độ ẩm.

    Thông số kỹ thuật MD-917:

    Phạm vi đo 0 ~ 40%
    Độ chính xác ± (1% ± 1 dgt)
    Độ phân giải 0.5%
    Điều kiện hoạt động – 5C ~ 40 độ C
    Kích thước 132 × 67 × 26 mm
    Trọng lượng 95 gam

    Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng MD-912

    Giá tham khảo: 1.550.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    MD-912/914 là dòng máy đo độ ẩm gỗ được thiết kế riêng để đo độ ẩm của tất cả các loại gỗ, từ ván ép đến gỗ cứng và mềm. Đồng thời, thiết bị còn cho phép người dùng chọn loại gỗ chính xác để đo.

    Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng MD-912
    Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng MD-912

    Máy đo độ ẩm cầm tay MD-912/914 sử dụng công nghệ cảm biến thông minh có thể đo độ ẩm từ 2% đến 60% với độ chính xác cao. Ngoài ra, khả năng tự động điều chỉnh độ ẩm theo nhiệt độ, điều này giúp người dùng không cần phải thao tác thủ công, tiết kiệm thời gian.

    Hơn nữa, thiết bị đo độ ẩm MD-912/914 cũng tích hợp tính năng Hold. Tính năng này cho phép bạn đọc và lưu kết quả trên màn hình tiện lợi, giúp bạn không phải quan tâm đến các góc đo.

    Thông số kỹ thuật MD-912:

    Phạm vi đo 2% ~ 60%
    Độ phân giải 0.5%
    Nguồn Pin 9V
    Kích thước 130 x 64 x 32 (mm)
    Tính năng Hold (lưu dữ liệu)
    Có thể kiểm tra độ ẩm 4 loại gỗ
    Điện năng tiêu thụ Thấp

    Máy đo độ ẩm gỗ vật liệu xây dựng Extech MO210

    Giá tham khảo: 2.017.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Extech MO210 cho phép đánh giá nhanh chóng độ ẩm của gỗ và các vật liệu xốp khác có đạt chuẩn hay không. Với dải đo độ ẩm từ 0,2% đến 2,4% và đo độ ẩm gỗ từ 6% đến 44%, thiết bị cho độ chính xác cao lên đến 1%.

    Máy đo độ ẩm gỗ vật liệu xây dựng Extech MO210
    Máy đo độ ẩm gỗ vật liệu xây dựng Extech MO210

    Người dùng chỉ cần đặt các chân điện cực nhọn vào bề mặt như tấm đá, vách thạch cao, tường, bê tông, vữa,... là có thể đo dễ dàng. Đối với đo độ ẩm gỗ, bạn chỉ cần thao tác trượt nút chọn vật liệu và chọn đo. 

    MO210 cung cấp kết quả đo nhanh chóng và chính xác thông qua phương pháp đo sử dụng kim điện cực tiếp xúc trực tiếp với vật liệu cần đo. Độ ẩm nguyên vật liệu sẽ được hiển thị chỉ sau 1-2 giây sau khi cắm hai đầu kim điện cực vào vị trí cần đo. Hơn nữa, thiết bị có thêm chức năng ghi nhớ kết quả đo tiện lợi trong quá trình xem lại.

    Thông số kỹ thuật MO210:

    Phạm vi 6 đến 44% độ ẩm gỗ
    Độ chính xác  ± 1%
    Vật liệu xây dựng 0,2 đến 2,0%
    Điện cực chiều dài 0,3 “(8mm)
    Điện cực chân ghim tích hợp, có thể thay thế
    Độ ẩm tương đối tối đa 85%
    Tự động tắt  Sau gần 15 phút
    Nhiệt độ hoạt động 32 đến 104 ° F (0 đến 40 ° C)
    Trọng lượng  3,5 oz (100g)

    Trên đây là những chia sẻ thông tin hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ. Hy vọng, bài viết sẽ mang lại nhiều điều hữu ích tới bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy đo độ ẩm gỗ Chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng truy cập website thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com. Mọi liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé!

    304 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn