0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách chọn mua camera không dây giám sát

Admin 2 năm trước 239 lượt xem

    Camera không dây đang là một thiết không thể thiếu trong gia đình và trong văn phòng.Nó có tác dụng to lớn trong vấn đề bảo đảm an ninh trong gia đình, công sở và các trường học, cửa hàng...

    >> Quan Sát Từ Thiết Bị Di Động Bằng Camera 3G

    Cách chon mua camera không dây giám sát

    Cách chọn mua camera không dây giám sát

     

    Camera không dây đang là giải pháp phổ biến và được xem như là một công cụ an ninh chủ đạo trong việc phòng chống tội phạm, giám sát dây truyền sản xuất, giám sát nhà xưởng… hay đơn giản như dành cho các phụ huynh có thể nhìn thấy con mình trong giờ làm việc. Camera hiện nay không còn là một thiết bị quá đắt đỏ với người dùng cá nhân hoặc doanh nghiệp.

    Việc trang bị một hệ thống camera không dây cho cơ quan, gia đình, cửa hàng, nhà xưởng bây giờ đang là một nhu cầu cần thiết. Thế nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn một hệ thống phù hợp. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số lời khuyên cho việc chọn mua camera:


    Hãy xác định đúng nhu cầu của bạn:

    Camera không dây có rất nhiều chủng loại khác nhau với các mức giá từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu, vì vậy bạn (cá nhân, doanh nghiệp) cần xác định rõ như cầu của mình. Như việc quan sát con trẻ khi ở nhà với người giúp việc chẳng hạn, bạn chỉ cần chọn camera Ip có giá một vài triệu là được. Hoặc với những yêu cầu khắt khe hơn như giám sát dây truyền sản xuất, bạn không thể chọn camera với giá rẻ, mà phải chọn những camera có độ ổn định cao của các hãng tên tuổi như: Bosch, Pelco…

     

    Chọn loại camera:

    Sau khi đã xác định nhu cầu hệ thống an ninh của mình cần bao nhiêu camera, điều không kém quan trọng mà bạn cần phải thực hiện là xác định nơi đặt máy để chọn mua loại camera phù hợp. Bạn cần loại camera để sử dụng ngoài trời hay chỉ cần chọn loại thường gắn trong nhà. Các mẫu camera không dây gắn ngoài trời thường được thiết kế với những tính năng chịu được nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt như chống bụi, nước mưa, nhiệt độ…
    Bên cạnh đó, hãy xác định hệ thống camera theo dõi của bạn chỉ hoạt động trong giờ làm việc ban ngày hay cả ban đêm. Nhờ đó, bạn có thể lên kế hoạch để đầu tư cho loại camera có khả năng quay ban đêm với hệ thống đèn hồng ngoại.
    Có dây hay không dây

    Camera an ninh công nghệ analog thường gửi hình ảnh tín hiệu tương tự (analog) đến đầu thu DVR. Trong khi đó, IP camera sẽ lưu hình ảnh tín hiệu kĩ thuật số (digital) qua mạng cục bộ hoặc mạng Internet. Công nghệ IP camera sẽ giúp tận dụng đường truyền hiệu quả hơn vì mỗi camera sẽ phát sóng theo địa chỉ IP riêng của chúng.

    Đối với hệ thống camera không dây quan sát qua mạng cho gia đình: Cần xác định số lượng camera cần thiết để chọn vị trí lắp đặt phù hợp. Ở hầu hết các ngôi nhà, camera thường được lắp đặt ở nơi mà mái nhà và bức tường của ngôi nhà giao nhau. Tại vị trí này có thể giúp camera giám sát có cái nhìn tốt nhất. Các thiết bị cần thiết đầu tiên camera quan sát (có thể 1 hoặc 2 tùy theo nhu cầu), một máy tính có thể ghi lại hình ảnh và quan sát, bộ thiết bị kết nối modem ADSL và thêm một máy tính để có thể quan sát từ xa.

    Chất lượng hình ảnh:

    Tất cả đều tùy thuộc vào nhu cầu và kích thước màn hình để theo dõi của bạn. Camera có độ phân giải càng cao, hình ảnh sẽ sắc nét và chi tiết hơn. Các camera phổ thông trên thị trường hiện nay có độ phân giải khoảng 330 dòng, trong khi đó camera độ phân giải cao sẽ cung cấp độ phân giải tốt hơn, từ 400 dòng trở lên.
    Ngoài ra, camera độ phân giải cũng có thể cung cấp vùng xem được rộng hơn. Tính năng "PTZ" trên một số mẫu IP camera giúp thiết bị có thể quét qua lại (pan), lật lên xuống (tilt) và phóng to/thu nhỏ (zoom) hình ảnh quanh một khu vực thay vì theo dõi chỉ một vị trí cố định.

     

    Một số thông tin cần biết:

    Cảm biến hình ảnh (Imagie sensor) thường là công nghệ CCD. gồm các loại 1/2", 1/3", 1/4". Đây là thông số chỉ độ rộng của ống kính. Độ rộng càng cao càng tốt. 1/2">1/3">1/4".
    - Độ nhạy sáng tối thiểu (Lux) tức là mức ánh sáng cần thiết để camera quan sát hoạt động được, lưu ý độ nhạy sáng càng nhỏ sẽ càng tốt.
    - Độ phân giải(TVL), càng cao càng tốt (540TVL, 480TVL...). Chú ý khi chọn camera nên chọn các loại khác nhau có thông số này tương đương nhau, nếu không thì hình ảnh sẽ có sự khác biệt rõ khi nhìn trên cùng màn hình quan sát.
    - Tiêu cự của ống kính (lens) .
    Đối với dòng camera cố định, tiêu cự ảnh hưởng tới tầm quan sát của thiết bị. Tiêu cự càng thấp thì phạm vi quan sát càng gần. Với dòng camera thân dài cố định, thường ta phải chọn riêng thân camera và ống kính.
       Ống kính camera không dây cố định gồm có 2 loại:
    + Ống kính fix lens: chỉ quan sát rõ trong một khoảng nhất định
    + Ống kính varifocal lens: quan sát rõ trong phạm vi rộng, và điều chỉnh bằng tay (tương tự như điều chỉnh độ rõ của ống kính máy ảnh)

     

    Trong quá trình sử dụng sản phẩm có điều thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

    239 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn