0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tư vấn cách chọn máy khoan pin đáp ứng nhu cầu sử dụng

butkythuatso.com 2 tháng trước 32 lượt xem

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy khoan pin với công dụng và giá thành khác nhau. Vậy cách chọn máy khoan pin như thế nào để vừa phải với túi tiền mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng? Dưới đây butkythuatso.com sẽ tư vấn mua máy khoan pin chi tiết, mời bạn tham khảo!

    Chọn máy khoan pin dựa trên nhu cầu sử dụng

    Trên thực tế, không phải mua máy khoan có công suất càng cao thì càng tốt. Điều này còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của từng người. Cụ thể như sau:

    Mục đích sử dụng cho gia đình

    Với mục đích sử dụng cho gia đình, bạn không cần máy khoan có công suất quá lớn. Thông thường, những sản phẩm có công suất trung bình dưới 600W, pin khoảng 12V-14,4V đã có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày.

    Máy khoan sử dụng trong gia đình
    Máy khoan sử dụng trong gia đình

    Việc chọn mua máy khoan có công suất cao hơn là hoàn toàn có thể, tuy nhiên bạn sẽ không tận dụng hết các tính năng đồng thời chi phí bỏ ra khá lớn. Do đó, bạn chọn mua máy khoan pin động lực hoặc máy khoan bê tông pin với giá thành từ 1 đến 5 triệu là phù hợp.

    Máy khoan pin dùng cho thợ mộc

    Thợ mộc chủ yếu làm việc trên bề mặt gỗ cứng đòi hỏi sử dụng máy khoan có công suất cao, điện áp lớn từ 12V-18V. Bạn không nên chọn máy có công suất quá thấp, bởi điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian và năng suất làm việc. Thông thường, dòng máy khoan vặn vít hoặc máy khoan xoay có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng này. 

    Máy khoan pin sử dụng tại các công trình

    Máy khoan sử dụng tại các công trình đòi hỏi nhiều tính năng làm việc chuyên nghiệp hơn, sử dụng linh hoạt trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Bạn có thể lựa chọn dòng máy có điện áp 18V - 24V - 36V, dung lượng pin tối thiểu 1 Ah - 5 Ah, có tích hợp các đầu kẹp kim loại, điều chỉnh tốc độ,... Bạn có thể tham khảo các mẫu sản phẩm máy khoan đa năng như Makita DHR242RME, Makita DHR282Z,...

    Xem thêm video tư vấn máy khoan pin:

    Cách chọn máy khoan pin dựa trên thông số

    Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng, các hãng sản xuất hiện nay cho ra mắt đa dạng sản phẩm với thông số kỹ thuật khác nhau. Khi chọn mua, bạn có thể quan tâm đến một số tiêu chí như sau:

    • Điện thế pin: Máy khoan pin hiện nay sử dụng điện thế từ 9,6V đến trên 40V. Máy có điện thế càng cao công suất càng lớn và có thể khoan đục trên những vật liệu cứng. 

    • Dung lượng pin: Dung lượng pin cao cho phép người dùng sử dụng trong thời gian dài mà không cần sạc lại. Tuy nhiên, sản phẩm có giá thành cao hơn và trọng lượng nặng hơn so với các dòng máy có dung lượng pin thấp. 

    • Tốc độ khoan: Bạn nên chọn máy khoan pin có tốc độ không tải  khoảng 1.200 rpm - 1.500 vòng/phút là phù hợp nhất cho mọi nhu cầu sử dụng. 

    • Loại pin: Hầu hết các sản phẩm máy khoan hiện nay đều sử dụng pin Li-ion có độ bền cao và hoạt động ổn định. Tuy nhiên, cũng có không ít sản phẩm sử dụng pin Nickel có giá bán rẻ hơn nhưng tuổi thọ không cao so với Li-ion. Do đó, bạn cần cân nhắc kĩ càng trước khi lựa chọn. 

    • Lực mô men xoắn: Lực mô men xoắn càng cao thì khả năng khoan vặn trên các vật liệu cứng càng tốt, phù hợp cho nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp. Nếu bạn sử dụng máy khoan cho nhu cầu cơ bản, vật liệu không có độ cứng cao thì có thể chọn mô men xoắn thấp hơn. 

    • Loại đầu cặp và kích thước đầu cặp: Hiện nay, kích thước đầu cặp phổ biến là 3/8 inch và 1/2 inch, bạn cần tham khảo để lựa chọn mũi khoan phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. 

    Chọn máy khoan pin theo thông số sản phẩm
    Chọn máy khoan pin theo thông số sản phẩm

    Xem thêm: Cấu tạo máy khoan pin chi tiết nhất và nguyên lý hoạt động

    Mua máy khoan pin hãng nào tốt nhất?

    Chia sẻ kinh nghiệm mua máy khoan pin từ thợ sửa chuyên nghiệp, chọn theo hãng sản xuất cũng là một trong những cách chọn mua máy khoan pin khôn ngoan cho người dùng hiện nay. Bởi hầu hết các thương hiệu lớn thường đáp ứng tốt từ chức năng, giá thành đến chế độ bảo hành, hậu mãi. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu lớn sau đây:

    Máy khoan pin Bosch

    Thương hiệu này được đánh giá cao bởi mẫu mã đa dạng, mức điện áp từ 9,6V-36V đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, các sản phẩm của hãng còn được trang bị nhiều tính năng nổi bật như đèn Led, pin Lion, tay cầm chống trượt, hệ thống giảm rung, giảm ồn cho phép người dùng làm việc thoải mái trong nhiều môi trường khác nhau.

    Đặc biệt, chỉ từ 1.800.000 VNĐ bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy khoan pin Bosch đầy đủ các tính năng. Một số sản phẩm bán chạy có thể kể đến như: Bosch GSR 120-LI GEN II, Bosch GSB 12V-30Bosch GSB 18V-50,....

    Máy khoan pin thương hiệu Bosch
    Máy khoan pin thương hiệu Bosch

    Máy khoan pin Makita

    Makita luôn là thương hiệu được đặt lên bàn cân so sánh với Bosch và Dewalt trong nhiều năm qua. Với dòng máy khoan pin, các sản phẩm của hãng chủ yếu có mức điện áp 12V-18V-40V. Mặc dù không đa dạng như Bosch hay Dewalt nhưng Makita vẫn được nhiều người tin dùng bởi hiệu suất mạnh mẽ, pin Lithium-Ion chất lượng cao, thiết kế thông minh, an toàn khi sử dụng và đa dạng mẫu mã.

    Giá thành cho các sản phẩm máy khoan pin Makita giao động từ 1.000.000 VNĐ đến 15.000.000 VNĐ, đáp ứng nhu cầu sử dụng từ chuyên nghiệp đến nâng cao. Bạn có thể tham khảo một số mẫu sản phẩm như: Makita DF333DSYE, Makita DDF484RFE, Makita DDA460ZK,....

    Máy khoan pin thương hiệu Makita
    Máy khoan pin thương hiệu Makita

    Máy khoan pin Dewalt

    Máy khoan pin Dewalt cũng là một trong những thương hiệu máy khoan pin được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm của hãng có thiết kế khá gọn nhẹ, chủ yếu là dòng khoan vặn vít và khoan động lực. Tuy nhiên mức độ đa dạng sản phẩm của Dewalt không cao, giá chủ yếu nằm trong khoảng từ 2.000.000 VNĐ đến 7.000.000 VNĐ. 

    Máy khoan pin thương hiệu Dewalt
    Máy khoan pin thương hiệu Dewalt

    Trên đây là tư vấn cách chọn máy khoan pin giá rẻ, đáp ứng nhu cầu sử dụng mà butkythuatso.com muốn chia sẻ. Chúc bạn tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với bản thân. Để được tư vấn chuyên sâu và mua sắm sản phẩm, vui lòng gọi điện đến hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) ngay hôm nay!

    32 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn