0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu chế độ khoan búa là gì? Có nên mua máy khoan có búa?

butkythuatso.com 16/07/2024 47 lượt xem

    Chế độ khoan búa là gì đang là chủ đề được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về máy khoan. Để hiểu rõ hơn về chế độ này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của butkythuatso.com!

    Chế độ khoan búa là gì?

    Máy khoan búa là loại thiết bị có chế độ búa, thường được sử dụng trên bề mặt các vật liệu cứng. Hiện nay các dòng máy sở hữu chế độ búa có thể kể đến như: máy khoan pin, máy khoan động lựcmáy khoan bê tông. Mỗi dòng sản phẩm có ưu nhược điểm khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    Chế độ búa máy khoan là gì?
    Chế độ búa máy khoan là gì?

    Vậy chế độ khoan búa là sao? Thực chất, chế độ khoan búa là một chức năng của máy khoan, khi tắt chế độ này máy sẽ trở thành máy khoan thông thường. Máy khoan búa sẽ được trang bị một bộ phận để tạo ra lực, thường là búa quay hoặc piston. Khi chế độ búa được kích hoạt, cơ chế bộ gõ sẽ tạo ra các lực nối tiếp nhau kết hợp với chuyển động xoay của mũi khoan giúp dễ dàng phá vỡ cấu trúc của các vật liệu cứng như bê tông, gạch đá,...  

    Hiện nay, đơn vị tính lực đập của máy khoan búa là J, lực đập càng lớn thì máy càng khỏe, khả năng phá vỡ càng cao. Lực đập của máy cũng yếu tố quan trọng quyết định đến giá thành của sản phẩm. 

    Xem thêm: Điểm khác nhau giữa máy khoan búa và máy khoan động lực

    Chế độ khoan động lực là gì?

    Trên thị trường hiện nay có khá nhiều máy khoan búa được trang bị chế độ khoan động lực. Chế độ này hoạt động dựa trên Piston được điều khiển bởi một trục khuỷu. Piston này tác động tạo ra dòng áp suất không khí đẩy mũi khoan về phía trước.  Cả chế độ khoan búa và chế độ khoan động lực đều có thể sử dụng trên nhiều vật liệu cứng khác nhau như tường, bê tông, kim loại, thép,....

    Máy có chế độ khoan động lực
    Máy có chế độ khoan động lực

    Xem thêm: Nên mua máy khoan bê tông loại nào tốt, bán chạy nhất hiện nay?

    So sánh chế độ khoan búa và chế độ khoan động lực

    Chế độ khoan búa và khoan động lực đều đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Vậy nên lựa chọn chế độ nào để cho hiệu quả làm việc cao nhất? Dưới đây là bảng so sánh chế độ khoan búa và chế độ khoan động lực bạn có thể tham khảo!

     

    Chế độ khoan búa

    Chế độ khoan động lực

    Nguyên lý hoạt động

    Chế độ khoan búa tác động trực tiếp lên trục khoan nhờ piston bên trong. Từ đó, tạo ra nguồn lực va đập kết hợp với mũi khoan để phá vỡ vật liệu. 

    Hoạt động dựa trên trục khuỷu và Piston tạo ra dòng áp suất không khí để đẩy mũi khoan về phía trước. 

    Sức đập

    Cường độ mạnh, tần số giao động cao.

    Lực đập nhẹ hơn, tần số giao động thấp. 

    Hiệu quả sử dụng

    Hiệu quả sử dụng cao cho các vật liệu cứng như bê tông, gạch đá,..

    Hiệu quả sử dụng tốt cho các vật liệu vừa phải như khoan lỗ treo tranh, khoan lỗ bắt vít,...

    Ứng dụng

    Phù hợp cho những công việc đòi hỏi độ chính xác cao như khoan lỗ neo, khoan lỗ cấy ghép, khoan lỗ điện, lỗ nước,...

    Phù hợp cho những công việc đòi hỏi tốc độ nhanh, độ cứng vừa phải. 

    Có nên mua máy khoan búa không?

    Việc có nên mua máy khoan búa hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính, tần suất sử dụng,... Nếu bạn thường xuyên khoan các vật liệu cứng như bê tông, gạch men, đá hoa cương thì máy có chế độ khoan búa là sự lựa chọn tối ưu giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Trái lại, nếu bạn thỉnh thoảng mới khoan các vật liệu cứng và chủ yếu khoan các vật liệu mềm thì hãy cân nhắc mua sản phẩm máy khoan thông thường, vừa có giá thành rẻ hơn vừa đem đến hiệu quả sử dụng tốt. 

    Mua máy khoan búa tùy theo nhu cầu sử dụng
    Mua máy khoan búa tùy theo nhu cầu sử dụng

    Để đảm bảo khả năng sử dụng tốt trong thời gian dài, bạn nên lựa chọn các thương hiệu lớn như Bosch, Makita với một số sản phẩm điển hình như: Bosch GBH 2-26 DRE, Makita HP1630, Bosch GBH 2-28 DFVBosch GBH 220,... 

    Đánh Giá Sức Mạnh Khoan Búa Bosch GBH 2-26 DRE 800W

    Như vậy, butkythuatso.com đã chia sẻ chi tiết thông tin chế độ khoan búa là gì trong bài viết này. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu có nhu cầu tư vấn hoặc mua sắm về các loại máy khoan búa Boschmáy khoan búa Makita đừng ngần ngại hãy liên hệ đến hotline Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn miễn phí!

    47 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn