0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Điểm khác nhau giữa máy khoan búa và máy khoan động lực

Admin 01/12/2021 340 lượt xem

    Bạn đang băn khoăn nên chọn máy khoan búa hay máy khoan động lực vì không phân biệt được hai dòng thiết bị này? Những thắc mắc của bạn sẽ được Butkythuatso.com lý giải từ những chia sẻ về sự khác nhau giữa hai dòng máy khoan này. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được những thiết bị máy khoan chất lượng cao phục vụ tốt cho nhu cầu công việc.

    Xem thêm:

    Nguyên lý hoạt động máy khoan búa và máy khoan động lực

    Máy khoan động lực

    Đây là loại máy khoan đa năng cầm tay có khả năng tạo được lực va đập mạnh mẽ hơn so với khoan búa. Thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý va đập của một piston được trục điều khiển. Khi piston được vận hành sẽ kéo theo một xilanh để tạo nên áp suất không khí tạo ra lực đẩy mũi khoan về trước. Nhờ vậy, máy có thể dễ dàng khoan trên nhiều vật liệu khác nhau.

    Máy khoan động lực có ba chế độ khoan đa năng là khoan thường, khoan búa hoặc chế độ búa. Do vậy, máy còn được biết đến có vai trò như máy khoan cầm tay, máy khoan mini hoặc khoan bê tông.

    Máy khoan động lực có nguyên lý hoạt động đơn giản

    Máy khoan búa

    Khoan búa có nguyên lý hoạt động dựa trên một lực tác động thẳng trực tiếp lên trục khoan thông qua một piston được đặt bên trong. Lực va đập lớn giúp máy khoan có thể khoan sâu vào các vật liệu cứng như bê tông một cách dễ dàng.

    Một điều cần lưu ý, máy khoan búa khi vận hành thường sẽ có độ rung lớn. Đồng thời, với việc sử dụng piston nên máy thường có kích thước lớn.

    Điểm khác biệt về sức đập

    Đối với những dòng máy khoan động lực sức đập của máy chính là công suất của thiết bị. Do vậy, người mua chỉ cần kiểm tra thông số kỹ thuật về công suất là có thể xác định được khả năng va đập để kiểm tra khả năng khoan.

    Trong khi đó, đối với các loại máy khoan búa có sức đập được dựa trên đơn vị rpm, tức là số vòng xoay của mũi khoan trên một phút hoạt động. Sức đập được đánh giá là tiêu chía quan trọng để để đánh giá được khả năng máy khoan hoạt động có tốt không. Ví dụ máy khoan Bosch GBH 2-18 RE có lực đập 1,7 J, tỷ lệ va đập ở tốc độ định mức 0 – 3960 lần/phút.

    Máy khoan bê tông có sức đập lớn, khoan trên bê tông cứng

    Mũi khoan đi kèm

    Mũi khoan cũng là một trong những phụ kiện cần quan tâm để đảm bảo chọn được mũi khoan phù hợp cũng như khả năng khoan nhanh chóng. Đối với dòng máy khoan búa sẽ có mũi khoan đi kèm với khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ khoan trên các vật liệu.

    Khoan bê tông bạn có thể lựa chọn các loại mũi khoan có giá thành cao hơn, độ cứng cao để có thể xuyên thùng lớp bê tông cứng.

    Các loại máy khoan đa năng đang sử dụng dòng đầu kẹp mũi khoan SDS-Plus giúp việc thay đổi các mũi khoan nhanh chóng, đơn giản. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn thêm những chiếc mũi khoan đa năng để phù họp khoan trên từng vật liệu có độ cứng khác nhau.

    Giá thành máy khoan búa và giá máy khoan động lực

    Hiện nay, giá thành của hai loại máy khoan trên có mức giá tương đương nhau. Giá máy phụ thuộc vào từng hãng sản xuất, công suất của từng máy. Ví dụ, máy khoan búa có giá từ 1 – 2 triệu động có thể khoan được trên các loại bê tông mềm, gạch, … 

    Giá máy khoan động lực và máy khoan búa tương tự nhau

    Đối với các loại máy khoan động lực có giá dưới 1 triệu động để khoan đa chức năng, khoan dễ dàng trên các vật liệu gỗ, gạch, kim loại,…Trong khi đó, giá máy khoan từ 3 triệu đồng trở sẽ có công suất lớn, khả năng khoan mạnh mẽ và thường là các dòng máy khoan dùng pin

    Với những điểm so sánh khác biệt giữa máy khoan động lực và máy khoan pin hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về dòng máy khoan. Từ đó, bạn có thể dễ dàng chọn được loại máy khoan đáp ứng yêu cầu sử dụng cho từng vật liệu. Butkythuatso.com luôn mang đến những thông tin, tư vấn hữu ích về việc chọn mua máy khoan chất lượng cao.

    340 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn