0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nên mua kính hiển vi loại nào tốt, phù hợp nhất hiện nay

butkythuatso.com 6 tháng trước 190 lượt xem

    Kính hiển vi là thiết bị quan sát chuyên nghiệp mang lại những hình ảnh chất lượng và rõ nét, chi tiết trong quá trình quan sát và nghiên cứu. Với sự xuất hiện của nhiều dòng kính hiển vi trên thị trường hiện nay làm cho người tiêu dùng khó lựa chọn được sản phẩm phù hợp, chất lượng. Vì vậy, Butkythuatso.com muốn chia sẻ gợi ý tới bạn đọc về vấn đề nên mua kính hiển vi loại nào tốt hiện nay trong bài viết sau đây. 

    Cách chọn mua kính hiển vi tốt, phù hợp 

    Việc chọn mua kính hiển vi tốt và phù hợp đòi hỏi bạn cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như thương hiệu, mục đích sử dụng, độ phóng đại, giá thành,... Cùng tìm hiểu rõ hơn về các yếu tố này sau đây để lựa chọn được sản phẩm chất lượng nhất nhé. 

    Độ phóng đại kính hiển vi

    Đây là một yếu tố quan trọng để xem xét, đặc biệt nếu bạn cần quan sát các chi tiết nhỏ. Độ phóng đại cao hơn sẽ giúp bạn quan sát các cấu trúc nhỏ hơn. Dưới đây là một số khuyến nghị về cách chọn kính hiển vi dựa trên độ phóng đại:

    Độ phóng đại kính hiển vi
    Độ phóng đại kính hiển vi
    • Độ phóng đại thấp (5x - 20x): Thích hợp cho việc quan sát các mẫu lớn và đơn giản như vi sinh vật nhỏ, vi khuẩn, hoặc các mẫu vật với kích thước lớn. Kính hiển vi với độ phóng đại này thường dễ sử dụng và giúp bạn quan sát toàn bộ mẫu một cách tổng quan.
    • Độ phóng đại trung bình (20x - 100x): Phù hợp cho việc quan sát các chi tiết nhỏ hơn của mẫu vật, như cấu trúc tế bào, tế bào vi sinh vật, hoặc vi sinh vật. Kính hiển vi với độ phóng đại này cho phép bạn quan sát chi tiết hơn mà vẫn giữ được khả năng quan sát tổng quan của mẫu vật.
    • Độ phóng đại cao (trên 100x): Thích hợp cho việc quan sát các chi tiết rất nhỏ của mẫu vật, như cấu trúc tế bào, các phản ứng vi sinh học, hoặc các mẫu vật với kích thước rất nhỏ. Kính hiển vi với độ phóng đại cao này cung cấp khả năng quan sát chi tiết tối đa, nhưng có thể đòi hỏi kỹ thuật và kỹ năng sử dụng cao hơn.

    Tiêu chuẩn kính

    Khi chọn kính hiển vi, kích thước của ống quang học là một trong những tiêu chí quan trọng nhất. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi chọn kính hiển vi dựa trên tiêu chuẩn kính:

    Tiêu chuẩn kính hiển vi
    Tiêu chuẩn kính hiển vi
    • Chiều dài ống quang học (được hiển thị bằng con số 160mm, 210mm,...): Đây là độ dài của ống quang học và quyết định độ phóng đại, độ rộng của trường quan sát. Kính hiển vi có chiều dài ông quang học lớn thường cho phép việc quan sát mẫu vật rõ và có trường quan sát rộng hơn.
    • Tiêu cự của ống kính: Là một tiêu chí quan trọng khác quyết định độ phóng đại và độ rõ nét của hình ảnh, bởi một tiêu cự lớn thường tạo ra hình ảnh rõ nét hơn và có độ phóng đại cao hơn.
    • Độ rộng của trường quan sát: Chính là phạm vi diện tích mà bạn có thể quan sát được trên mẫu vật và trường quan sát càng rộng thì quan sát được nhiều chi tiết hơn của mẫu vật.
    • Độ sáng và độ tương phản của hình ảnh: Điều này phụ thuộc vào chất lượng của ống kính và các bộ lọc ánh sáng được sử dụng, một kính hiển vi tốt sẽ cho ra hình ảnh rõ ràng và có độ tương phản cao.
    • Tính linh hoạt và tính năng bổ sung: Ngoài các tiêu chuẩn kính cơ bản, bạn cũng nên xem xét các tính năng bổ sung như khả năng kết nối với máy tính, chức năng chụp ảnh và quay video, điều chỉnh độ sáng và màu sắc,...

    Mục đích sử dụng

    Một số mẫu kính hiển vi phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau bạn có thể tham khảo:

    Chọn kính hiển vi theo mục đích sử dụng
    Chọn kính hiển vi theo mục đích sử dụng
    • Kính hiển vi soi nổi: Phù hợp cho việc quan sát các vật mẫu nhỏ như các phụ kiện, linh kiện điện tử, các mẫu đá, dung nham,... Bởi độ phóng đại của kính hiển vi soi nổi giúp hình ảnh rõ nét và chi tiết.
    • Kính hiển vi sinh học: Thường có độ phóng đại thấp đến trung bình, dùng để soi tế bào, vi khuẩn, nấm mốc,...Vì vậy, kính hiển vi sinh học hù hợp cho các viện nghiên cứu, bệnh viện hoặc trong giảng dạy và học tập. Các mẫu phổ biến có thể kể đến như Barska AY13286 (40x-640x), Nikon Eclipse 200,....
    • Kính hiển vi kỹ thuật số: Cung cấp độ phóng đại linh hoạt và khả năng kết nối với máy tính. Do đó, kính hiển vi điện tử thích hợp cho việc quan sát và ghi lại hình ảnh hoặc video, đặc biệt là khi cần chia sẻ hoặc lưu trữ dữ liệu. Đây cũng là lựa chọn tiện lợi cho những người muốn tránh việc sử dụng kính hiển vi truyền thống.

    Thương hiệu 

    Bạn nên chọn kính hiển vi từ các thương hiệu uy tín và có uy tín trong ngành như kính hiển vi Olympus, Zeiss, Leica, kính hiển vi Dino-Lite,... thường cung cấp các sản phẩm chất lượng với công nghệ tiên tiến. Ngoài ra, trước khi mua, bạn hãy đọc các đánh giá của người dùng khác về sản phẩm của thương hiệu bạn muốn lựa chọn. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chất lượng và hiệu suất của sản phẩm một cách thực tế hơn.

    Giá thành

    Xác định ngân sách của bạn và tìm kiếm các lựa chọn phù hợp với ngân sách đó. Nếu bạn sử dụng cho mục đích giáo dục hoặc nghiên cứu, bạn có thể cần một sản phẩm với độ phóng đại cao và tính năng chụp hình/video, tương ứng với giá sản phẩm đắt hơn. Trong khi đó, nếu bạn cần một kính hiển vi cho mục đích sử dụng cá nhân hoặc giải trí, bạn có thể chọn sản phẩm có giá thành rẻ hơn mà vẫn đáp ứng nhu cầu của mình.

    Xem thêm: Top 9 kính hiển vi soi vi khuẩn giá rẻ được tin dùng hiện nay

    Top 3 kính hiển vi loại nào tốt, giá rẻ nên mua hiện nay

    Kính soi vi khuẩn XSP-104

    Giá tham khảo: 2.400.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Kính soi vi khuẩn XSP-104 được thiết kế bàn đặt tiêu bản cơ học 2 chiều có kích thước là 125x115mm, giúp bạn dễ dàng di chuyển và đặt mẫu một cách chính xác. Với đó độ phóng đại 10X, giúp quan sát mẫu với độ rõ nét và chi tiết cao. Đặc biệt, XSP-104 có 4 loại vật kính với độ phóng đại khác nhau: 4X, 10X, 40X, 100X (dầu), cho độ phóng đại tối đa lên đến 1000 lần.

    Kính soi vi khuẩn XSP-104
    Kính soi vi khuẩn XSP-104

    Ngòa ra, kính hiển vi này còn trang bị ổ gắn vật kính dạng mâm xoay 360° và có 4 vị trí lắp vật kính, giúp bạn dễ dàng thay đổi và lắp đặt vật kính theo nhu cầu quan sát. Không chỉ vậy, thiết bị còn có chức năng điều chỉnh thô và điều chỉnh tinh nên người dùng điều chỉnh tiêu cự một cách chính xác, linh hoạt với phạm vi lấy nét là 30mm.

    Thông số kỹ thuật XSP-104:

    Thị kính 10X
    Vật kính có 4 loại 4X, 10X, 40X, 100X(dầu) cho độ phóng đại tối đa 1000 lần
    Chức năng điều chỉnh điều chỉnh thô và điều chỉnh tinh, phạm vi lấy nét 30mm  
    Ổ gắn vật kính dạng mâm xoay 360° và có 4 vị trí lắp vật kính
    Thị kính có cấu tạo nghiêng 45°
    Tụ quang Abbe NA  = 1.25 với màng chắn & bộ lọc lris 
    Bàn đặt tiêu bản cơ học 2 chiều. Kích thước: 125X115mm
    Điện áp 220V/50Hz

    Kính hiển vi sinh học đầu xem kép XSP-102V

    Giá tham khảo: 2.200.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    XSP-102V cung cấp độ phóng đại tối đa lên đến 400 lần, đủ để quan sát và nghiên cứu các chi tiết nhỏ, các cấu trúc phức tạp trong mẫu. Được trang bị đầu xem kép, XSP-102V có hai ống kính gồm một ống nghiêng 30° và một ống khác thẳng đứng, có khả năng xoay 360°. Điều này cho phép người sử dụng chọn lựa góc nhìn phù hợp và dễ dàng điều chỉnh vị trí quan sát.

    Kính hiển vi sinh học đầu xem kép XSP-102V
    Kính hiển vi sinh học đầu xem kép XSP-102V

    XSP-102V là dòng kính hiển vi sinh học được thiết kế để dễ sử dụng và phù hợp cho mọi người, từ người mới bắt đầu đến người có kinh nghiệm trong việc sử dụng kính hiển vi. Người dùng có thể điều chỉnh tấm chắn sáng để tạo điều kiện chiếu sáng phù hợp cho việc quan sát mẫu vật.

    Thông số kỹ thuật XSP-102V:

    Thị kính 10X
    Vật kính có 3 loại 4X, 10X, 40X cho độ phóng đại tối đa 400 lần
    Chức năng điều chỉnh điều chỉnh thô và điều chỉnh tinh, phạm vi lấy nét 20mm  
    Ổ gắn vật kính dạng mâm xoay 360° và có 3 vị trí lắp vật kính
    Thị kính có cấu tạo nghiêng 45°
    Tụ quang Abbe có điều chỉnh màng chắn sáng
    Điện áp 220V/50Hz

    Kính hiển vi điện tử có màn hình LCD 3,5 inch UM038

    Giá tham khảo: 3.300.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    UM038 được trang bị màn hình LCD kích thước 3,5 inch với độ phân giải cao: 12M, 9M, 5M, 3M, 1.3M, VGA mang lại hình ảnh sắc nét và chi tiết, sinh động. Kính hiển vi còn tích hợp đèn LED chiếu sáng (8 LED), cung cấp ánh sáng cần thiết cho việc quan sát mẫu vật. Người dùng có thể điều chỉnh độ sáng bằng tay dễ dàng thông qua bánh xe điều khiển theo nhu cầu và điều kiện quan sát.

    Kính hiển vi điện tử có màn hình LCD 3,5 inch UM038
    Kính hiển vi điện tử có màn hình LCD 3,5 inch UM038

    Với khả năng phóng đại lên đến 1000 lần, UM038 cho phép người dùng quan sát các chi tiết nhỏ và cấu trúc phức tạp của mẫu vật một cách rõ ràng và chi tiết. Không chỉ vậy, kính hiển vi còn có tính năng chụp hình và quay video, giúp người dùng ghi lại các chi tiết cần thiết và chia sẻ chúng với người khác một cách dễ dàng.

    Thông số kỹ thuật UM038:

    Cảm biến hình ảnh 5 Mega pixel (độ phân giải thực)
    Màn hình LCD 3.5inch
    Độ phân giải 12M, 9M, 5M, 3M, 1.3M, VGA
    Quay video độ phân giải 12M, 9M, 5M, 3M, 1.3M, VGA
    Vùng lấy nét Lấy nét bằng tay từ 10mm đến 50mm
    Tốc độ khung hình Max 30F / s dưới 600 Lus sáng
    Độ phóng đại Tỷ lệ 20x to 200x, 500x
    Kích thước sản phẩm L149 * W104 * H227 mm

    Xem thêm: Kính hiển vi cho học sinh, sinh viên đáng mua nhất hiện nay

    Trên đây là những chia sẻ của Butkythuatso.com tới bạn đọc nên mua kính hiển vi loại nào tốt, phù hợp nhất hiện nay. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ về các dòng kính hiển vi, hãy liên hệ tới hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website thbvietnam.com để tham khảo thêm các sản phẩm khác

    190 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn