0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Lựa chọn máy dò kim loại dưới lòng đất phù hợp với nhu cầu

Admin 01/12/2021 372 lượt xem

    Máy dò kim loại dưới lòng đất hoạt động dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ để phát hiện ra kim loại. Dạng đơn giản nhất của một máy dò kim loại bao gồm một cuộn dây điện tạo từ trường biến thiên, từ trường này sẽ tạo dòng điện trong các vật kim loại, dòng điện trong vật thể kim loại sẽ tạo ra một từ trường ở chính miếng kim loại này. Người ta dùng một cuộn dây khác như một từ kế để đo sự biên thiên từ trường do vật thể kim loại tạo ra, thông qua đó phát hiện vật thể ấy.

    Súng đo nhiệt độ từ xa chuyên dụng

     

    Lựa chọn máy dò kim loại dưới lòng đất phù hợp với nhu cầu

    Việc người dùng quyết định mua một Máy Dò Kim Loại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Nhu cầu mục đích dò tìm của bạn, địa điểm khu vực mà bạn định dò tìm, ngân sách mà bạn định bỏ ra và kinh nghiệm sử dụng các máy dò trước đó... Bài viết dưới đây chúng tôi đưa ra một số cách để bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy dò kim loại dưới lòng đất phù hợp nhất với bạn cả về nhu cầu và "ngân sách" của bạn.

    Nếu bạn muốn tìm kiếm tất cả mọi thứ có kích thước nhỏ như: Nhẫn, đồ trang sức, tiền xu cổ, kim loại quý nhỏ ... mà ngân sách không nhiều, thì bạn nên lựa chọn các dòng máy dò F2, F2DD hay F4 của Fisher Mỹ (chỉ có giá dao động từ 7 triệu – 13 triệu)

    Bạn cũng có thể lựa chọn các dòng máy của Trung Quốc như có giá 5,5 triệu đến hơn 8 triệu nhưng những dòng máy này chỉ dùng tốt khi tìm kiếm những vật có kích thước tương đối trở lên (khoảng 5-10 cm mỗi chiều) và sẽ cho độ sâu khoảng từ 1m – 2,5m tùy vào kích thước của vật chôn dấu và nhiều điều kiện khác nữa.

    Nếu bạn muốn một dòng máy dò tốt hơn, đa năng hơn, cho độ sâu cao hơn và sử dụng được ở nhiều loại đất khác nhau thì bạn nên lựa chọn những dòng máy cao hơn của Minelab - Úc, Fisher - Mỹ hay Nokta - Thổ Nhĩ Kỳ hoặc dòng Máy dò cao cấp Black Haw (OKM-Đức). Những loại này sẽ không chỉ phát hiện những kim loại nhỏ mà còn có thể giúp bạn tìm ra được những kho báu quý giá được chôn sâu dưới lòng đất.

    Nếu nhu cầu của bạn chỉ đi tìm quặng vàng tự nhiên nằm lẫn trong đất đá, cát sỏi thì bạn phải cần dùng những dòng máy chuyên dụng hoạt động ở tần số cao để có thể tìm được các quặng vàng tự nhiên nhỏ nhất. Loại máy mà bạn nên chọn là Eureka Gold; Gold Bug, Gold Bug Pro, Gold Bug 2 (Fisher-Mỹ) hay sẽ có giá gần 20 triệu đến hơn 35 triệu. Và đặc biệt dòng máy GPX series của Minelab là loại máy dò vàng cốm tốt nhất và cho độ sâu nhất trên thế giới hiện nay.

     

    Nếu bạn tìm kiếm mà khu vực đó ngập trong nước hoặc có thể phải lặn sâu xuống sông, biển để tìm. Thì bạn phải lựa chọn những dòng máy có khả năng đặc biệt chống nước như 1280-X (Fisher-Mỹ), Excalibur II (Minelab Úc). Máy dò dưới nước này có thể hoạt động tốt ở độ sâu khoảng 60-75m dưới mặt nước và có giá khoảng gần 30 triệu đến hơn 40 triệu.

    Nếu nhu cầu của bạn cần tìm kiếm những vật chôn dấu bằng kim loại rất to (kích thước ít nhất khoảng 1m mỗi chiều cho đến vài mét) và được chôn rất sâu dưới lòng đất, thì bạn phải sử dụng dòng máy dò kim loại 2 hộp Gemini3 (Fisher-Mỹ), máy dò này có thể cho độ sâu đến 6m đối với vật chôn dấu to cỡ như một chiếc ô tô con và có giá khoảng 27 triệu

    Và nếu bạn đã là một thợ săn lão luyện có nhiều kinh nghiệm trong việc dò tìm hay bạn là một nhà nghiên cứu địa chất, lịch sử học, khảo cổ học. Thì các dòng máy dò Pro cao cấp nhất trên thế giới hiện nay là Gold King (Nokta-Thổ Nhĩ Kỳ) và các dòng máy dò 3D của hãng OKM Đức sẽ là thiết bị không thể thiếu được. Các dòng máy này tuy có giá rất cao đến vài trăm triệu nhưng lại có khả năng xuyên sâu vào lòng đất tìm kiếm kim loại, hang động, hầm mộ... cho độ sâu từ 6m đến 25m, 40m và đặc biệt còn quét hình ảnh của mục tiêu đưa vào phần mềm đồ họa 3 chiều trong máy tính để phân tích kích thước, độ sâu của mục tiêu.

    Một dòng máy khác quan trọng để dùng cho các nhà tìm kiếm chuyên nghiệp là máy dò kim loại quý: Vàng, Bạc từ xa. Máy áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay là tìm kiếm Ion hóa của kim loại để có thể phát hiện ra vàng, bạc được chôn dấu sâu dưới lòng đất hay các mạch vàng tự nhiên từ khoảng cách rất xa lên đến vài trăm mét

    Tóm lại còn rất nhiều các dòng máy địa chất cao cấp khác dùng cho các mục đích khác không chỉ là dò tìm kim loại mà còn dùng để scan mặt đất dựng bản đồ 3D dưới đất, dò tìm nguồn nước ngầm hay nhìn sâu tìm ra sự bất thường trong lòng đất...

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam chuyên cung cấp những máy dò kim loại dưới lòng đất chất lượng và hợp với từng nhu cầu của người tiêu dùng. Đến với THB bạn còn có cơ hội được tư vấn và tìm hiểu nhiều loại máy móc hơn nữa. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ qua địa chỉ: butkythuatso.com

    372 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn