0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn chi tiết hiệu chuẩn máy đo pH đúng cách

butkythuatso.com 10/10/2024 16 lượt xem

    Hiệu chuẩn máy đo pH đúng cách là yếu tố quan trọng để đảm bảo kết quả đo chính xác và đáng tin cậy. Với thời gian sử dụng, các máy đo độ pH có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường và hao mòn điện cực, làm giảm hiệu suất hoạt động. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết các bước hiệu chuẩn máy đo pH để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động hiệu quả.

    Tại sao phải hiệu chuẩn máy đo pH?

    Hiệu chuẩn máy đo pH là một bước quan trọng để đảm bảo độ chính xác trong quá trình đo lường. Máy đo pH sau một thời gian sử dụng có thể bị sai lệch do ảnh hưởng của môi trường, hao mòn điện cực hoặc sự thay đổi của các yếu tố ngoại cảnh như nhiệt độ và độ ẩm.

    Hiệu chuẩn máy đo pH cực kỳ quan trọng
    Hiệu chuẩn máy đo pH cực kỳ quan trọng 

    Nếu không hiệu chuẩn định kỳ, các kết quả đo sẽ không còn đáng tin cậy, dẫn đến những sai sót trong việc kiểm tra chất lượng nước, thực phẩm, hoặc các mẫu thí nghiệm. Đặc biệt trong các ngành như nuôi trồng thủy sản, sản xuất thực phẩm và y tế, việc đo sai pH có thể gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất và sức khỏe. Do đó, hiệu chuẩn máy đo pH định kỳ giúp đảm bảo rằng thiết bị luôn hoạt động chính xác và cung cấp kết quả đo tin cậy.

    Hướng dẫn cách hiệu chuẩn máy đo pH đúng kỹ thuật

    Việc hiệu chuẩn máy đo pH đúng kỹ thuật đóng vai trò hết sức quan trọng, đảm bảo chất lượng máy cũng như các kết quả. Dưới đây là các bước thực hiện hiệu chuẩn máy đo pH đúng cách, cụ thể như sau: 

    Bước 1: Khởi động, làm nóng đồng hồ của máy bằng cách nhấn nút ON/OFF. Chờ máy nóng lên, tùy vào từng dòng máy sẽ có thời gian chờ khác nhau. Bạn nên đọc tờ giấy hướng dẫn của nhà sản xuất để biết chính xác. 

    Bước 2: Vệ sinh điện cực bằng nước cất để loại trừ dung dịch chuẩn pH 7.00. Sử dụng giấy mềm hoặc giấy lọc để lau khô điện cực, tuyệt đối không sử dụng các loại chất liệu cứng.. 

    Bước 3: Sử dụng 2-3 dung dịch hiệu chuẩn có độ pH khác nhau (thường là pH 4.00, pH 7.00 và pH 10.00).

    Bước 4: Nhúng ngập đầu điện cực vào dung dịch đã chuẩn bị trước đó. Chờ ít phút, giá trị đo sẽ hiển thị trên màn hình LCD. 

    Bước 5: Lấy máy đo độ pH ra khỏi dung dịch. Nhấn phím SET/HOLD để xác nhận và lưu kết quả đo vào bộ lưu trữ, kết thúc quá trình hiệu chuẩn. 

    Bước 6: Rửa và lau khô điện cực bằng giấy lau khô. Cuối cùng, thực hiện đo độ pH trong các dung dịch cần đo bằng máy đo pH. 

    Hiệu chuẩn máy đo pH rất cần thiết để đảm bảo kết quả đo chính xác
    Hiệu chuẩn máy đo pH rất cần thiết để đảm bảo kết quả đo chính xác 

    Cần lưu ý khi thực hiện hiệu chuẩn máy đo pH? 

    Để quá trình thực hiện hiệu chuẩn diễn ra thuận lợi và bảo vệ độ bền của máy, khi hiệu chuẩn, người dùng cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng như sau: 

    •  Người dùng nên sử dụng dung dịch nước cất hoặc nước ion để làm sạch điện cực và lau khô bằng giấy mềm. Tuyệt đối không sử dụng các dụng cụ có chất liệu cứng, thô ráp dẫn đến xước bề mặt, ảnh hưởng đến chất lượng của điện cực. 

    • Cần thực hiện hiệu chuẩn trong điều kiện nhiệt độ của dung dịch hiệu chuẩn và mẫu đo có sự tương đồng. Nếu chênh lệch về nhiệt độ, cần phải để máy đo pH và nhiệt độ môi trường có sự tương thích rồi mới tiến hành hiệu chuẩn. 
    • Khi sử dụng, tuyệt đối không được cầm trực tiếp hoặc chạm tay vào điện cực, cổng điện cực khi đo. 
    • Sử dụng loại điện cực phù hợp với dung dịch hiệu chuẩn và mẫu vật cần đo. Sau khi sử dụng, đậy nắp và bảo quản điện cực bằng dung dịch bảo quản chuyên dụng. 

    Xem thêm: 

    Top 3 máy đo độ pH chất lượng, giá tốt hiện nay

    Máy đo độ pH có sự đa dạng về mẫu mã và tính năng. Vì thế, người dùng sẽ có thể gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn mua. Hiểu được điều này, chúng tôi xin giới thiệu đến top 3 máy đo độ pH chất lượng, giá tốt hiện nay mà bạn có thể tham khảo: 

    Bút đo pH EZ-9909SP

    Giá tham khảo: 1.650.000 VND (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm) 

    EZ-9909SP là sản phẩm máy đo pH Total Meter nổi bật với mức giá phải chăng nhưng sở hữu khả năng làm việc ấn tượng. Sản phẩm này là thiết bị đo độ pH đa năng, có thể đo cùng lúc 5 chỉ số gồm độ pH, TDS, EC, độ mặn và nhiệt độ cùng lúc, tăng hiệu suất công việc của người dùng. Máy cung cấp khả năng đo độ pH trong phạm vi rộng từ 0,00-14,00pH với độ phân giải 0,01pH giúp người dùng quan sát kết quả đo chi tiết, chính xác cao lên tới 0,01pH. 

    Bút đo độ mặn, pH, TDS, EC EZ-9909SP
    Bút đo độ mặn, pH, TDS, EC EZ-9909SP

    Bút đo pH EZ-9909SP có bề ngoài cực kỳ đơn giản với thiết kế đưới dạng bút, vỏ máy làm bằng nhựa cao cấp, giúp người dùng dễ dàng thao tác, độ bền cao, đặc biệt chống chịu tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Kết hợp với màn hình LCD và các nút bấm chức năng hỗ trợ người dùng thực hiện đo và theo dõi kết quả nhanh chóng hơn. Với thiết kế cao cấp và khả năng làm việc ấn tượng, EZ-9909SP được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực như kiểm tra các bể nước, bể cá, bể bơi, phòng thí nghiệm, các hoạt động nông nghiệp: thủy canh, thủy sinh, thủy sản...

    Thông số kỹ thuật của EZ-9909SP

    pH

    Phạm vi đo: 0,00-14,00pH

    Độ phân giải: 0,01pH

    Độ chính xác: ± 0,01pH

    TDS

    Phạm vi đo: 0-10000ppm, 10.1-200.0ppt

    Độ phân giải: 1ppm, 0,1ppt

    Độ chính xác: ± 2% F.S

    EC

    Phạm vi đo: 0-10000uS / cm, 20.1-400mS / cm

    Độ phân giải: 1uS / cm, 0,1mS / cm

    Độ chính xác: ± 2% F.S

    Độ mặn

    Phạm vi đo: 0,01-25,00%

    Độ phân giải: 0,01%

    Độ chính xác: ± 0,1%

    Nhiệt độ 0,1 - 60,0 ℃
    Hiệu chỉnh tự động

    EC: 1413uS / cm 12,88mS / cm 111,8mS / CM

    pH: Tự động nhận dung dịch chuẩn (6.86 / 4,00 / 9,18 hoặc 7.00 / 4.01 / 10.01)

    Máy đo pH để bàn PHS-3C

    Giá bán: 2.500.000 đ (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm) 

    PHS-3C là một sản phẩm tiếp theo có chất lượng cao, giá tốt hiện nay đến từ hãng Total Meter. PHS-3C có thiết kế dạng để bàn, được sử dụng phổ biến trong các phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu và các cơ sở giáo dục. Tuy máy có dạng để bàn nhưng kích thước không quá lớn, người dùng dễ dàng sử dụng và di chuyển trong hầu hết các không gian. 
    Máy đo độ pH để bàn thương hiệu Total Meter PHS-3C
    Máy đo độ pH để bàn thương hiệu Total Meter PHS-3C 

    Ngoài ra, thiết bị này còn được trang bị các phím bấm ghi rõ chức năng cùng màn hình LCD lớn có đèn nền giúp quá trình thực hiện các thao tác và theo dõi kết quả đo thuận tiện, nhanh chóng hơn. Người dùng có thể thực hiện các phép đo pH trong phạm vi từ 0.00-14.00pH cho độ chính xác cao, sai số chỉ ở mức 0.01pH. Không chỉ vật, người dùng còn có thể thực hiện đo nhiệt độ trong nước trên thiết bị này với dải đo từ 0-100 độ C. 

    Máy đo pH để bàn PHS-3C được trang bị thêm tính năng bù nhiệt tự động, duy trì kết quả đo có độ chính xác cao, không chênh lệch với nhiệt độ của môi trường. Nhờ đó, đây là máy đo để bàn Total lý tưởng đo độ pH trong các ngành nghề như môi trường, dược phẩm, mỹ phẩm,...

    Thông số kỹ thuật của PHS-3C

    Dải đo pH (0 ~ 14.00); Nhiệt độ (0 ~ 100 độ C)
    Độ phân giải pH: 0.01 pH; Nhiệt độ: 0.1 °C
    Màn hình hiển thị 2 hàng với 4 LED cho hiển thị PH và 3 LED cho hiển thị Nhiệt độ
    Tự động bù nhiệt 0 ~ 50 °C
    Nguồn cấp Sử dụng bộ chuyển đổi nguồn (Adaptor) với điện áp đầu vào 220VAC
    Hiệu chỉnh 2 điểm, tự động nhận biết dung dịch đệm

    Bút đo pH Hanna HI981036

    Giá tham khảo: 3.151.000 VNĐ (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm)

    Sản phẩm cuối cùng trong các sản phẩm máy đo độ pH chất lượng, nên mua hiện nay chính là Hanna HI981036. Thiết bị này đến từ thương hiệu nổi tiếng Hanna, có thiết kế dạng bút, dễ dàng cầm nắm và sử dụng đơn giản nhờ các nút bấm trên thân máy. Người dùng rất thuận tiện trong việc theo dõi và ghi chép các kết quả khi thiết bị này được trang bị màn hình LCD khá lớn. 

    Bút đo pH Hanna HI981036
    Bút đo pH Hanna HI981036

    Dụng cụ đo độ pH này sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ với dải đo rộng 0 - 14.0 pH, đáp ứng mọi yêu cầu đo pH thực phẩm của người dùng, đặc biệt là thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt. Với độ phân giải 0.1 pH, độ chính xác 0.1 pH cùng tính năng hiệu chuẩn tự động của máy đo pH Hanna, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả của các phép đo. 

    Thông số kỹ thuật của Hanna HI981036 

    Dải đo 0 - 14.0 pH
    Độ phân giải  0.1 pH
    Độ chính xác ±0.2 pH @ 25 °C (77 °F)
    Phương pháp hiệu chuẩn Tự động tại 1 hoặc 2 điểm
    Nhiệt độ vận hành 0 - 50 °C (32 to 122 °F); RH 95% max

    Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn hiệu chuẩn máy đo pH thật chi tiết theo trình tự đúng kỹ thuật cho bạn trong bài viết này. Nếu có nhu cầu mua sắm sản phẩm, quý khách hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335 hoặc truy cập website: maydochuyendung.comthbvietnam.com để được báo giá cụ thể, kịp thời nhé.  

    16 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn