0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn cách chọn máy khoan bê tông phù hợp tiết kiệm chi phí

butkythuatso.com 9 tháng trước 193 lượt xem

    Khi lựa chọn máy khoan bê tông, 2 yếu tố người mua quan tâm là tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu suất công việc. Tính đến các yếu tố như công suất, chức năng, tính năng... sẽ giúp bạn chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu công việc cụ thể của mình. Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn cách chọn máy khoan bê tông chi tiết để bạn có thể đưa ra quyết định thông minh và tiết kiệm.

    Cách chọn máy khoan bê tông theo công suất

    Khi chọn máy khoan bê tông, công suất là một yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất của thiết bị trong quá trình khoan. Tùy vào yêu cầu công việc mà bạn nên chọn máy khoan có công suất phù hợp.

    Nếu bạn đang làm việc trong các xưởng lớn hoặc công trình xây dựng bạn sẽ phải khoan và cắt xuyên qua những miếng bê tông có độ dày cứng lớn. Để làm được điều này, bạn phải chọn một chiếc máy khoan có công suất mạnh mẽ từ 700W đến 800W trở lên. Dòng máy này sẽ hoạt động tốt hơn vì có lực đập mạnh cũng như đủ khỏe để hoạt động trong thời gian dài.

    Cách chọn máy khoan bê tông theo công suất
    Cách chọn máy khoan bê tông theo công suất

    Còn nếu bạn muốn mua máy khoan để làm việc với bê tông mỏng hoặc sửa chữa trong gia đình, bạn có thể chọn máy khoan có công suất nhỏ hơn, chẳng hạn như 300W đến 600W để tiết kiệm chi phí hơn. Các máy khoan động lực này còn có thể làm các công việc khoan cắt nhẹ nhàng khác.

    Chọn máy khoan búa 2 chức năng hay 3 chức năng

    Máy khoan búa 2 chức năng thường có chức năng khoan thường và khoan búa, trong khi máy khoan búa 3 chức năng thêm vào đó chức năng búa (đục bê tông). Một chiếc máy khoan bê tông 2 chức năng đã đủ đáp ứng yêu cầu của bạn đối với các công việc xây dựng dân dụng, lắp đặt điện và nước. Máy khoan bê tông 3 chức năng sẽ phù hợp với những công việc yêu cầu tính chuyên nghiệp cao hơn, thường xuyên thi công trên vật liệu cứng và phá bỏ vật liệu.

    Vì vậy, trước khi mua máy, hãy suy nghĩ kỹ để tránh mua loại máy không phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có thể xem video dưới đây nếu đang nghiên cứu mua máy khoan bê tông Bosch:

    Chọn máy khoan bê tông dùng điện hay pin

    Các loại máy khoan bê tông dùng điện sử dụng điện trực tiếp để khoan đục bê tông mạnh mẽ, máy có độ bền cao và có thể được sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên máy lại hạn chế về không gian làm việc và bị vướng víu dây điện. Nếu bạn chỉ dùng trong gia đình thì dòng máy này sẽ thích hợp hơn vì vừa rẻ vừa mạnh và chạy bền.

    Ưu điểm của máy khoan bê tông dùng pin là chúng nhỏ gọn, tiện lợi và có thể được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, phù hợp với các công trình lớn. Ngoài ra, máy khoan bê tông pin hiện nay có đa dạng điện áp pin từ 18V đến 36V cho người dùng lựa chọn. Máy có điện áp pin càng cao thì khả năng đục, phá bê tông càng mạnh mẽ.

    Máy khoan pin phù hợp với các công việc hạn chế nguồn điện
    Máy khoan pin phù hợp với các công việc hạn chế nguồn điện

    Vì vậy, tùy vào địa điểm làm việc bạn có đảm bảo được nguồn điện hay không mà nên chọn loại chạy pin hoặc điện. Nếu bạn muốn mua máy khoan bê tông pin có thể tham khảo các dòng: 

    • Máy khoan bê tông 18V: Loại này phù hợp với các yêu cầu công việc dùng trong các công trường vừa và nhỏ cũng như các công việc xây dựng trong các khu vực dân dụng.
    • Máy khoan bê tông 24V: Đây là mức điện áp trung bình mà người thợ chuyên nghiệp thường sử dụng vì bê tông và vật liệu đá không quá cứng.
    • Máy khoan pin bê tông 36V: Mức điện áp thường dùng ở cho công việc chuyên nghiệp ở công trường lớn. Các công việc này thường khó khăn nên cần người dùng có kỹ thuật vận hành máy để đảm bảo an toàn.

    Ngoài ra, nếu mua máy khoan pin bạn cũng nên lưu ý đến dung lượng pin của máy. Nên chọn máy khoan bê tông chạy pin có dung lượng lớn từ 3Ah đến 5Ah. Đồng thời, máy sử dụng pin lion để có thời gian sạc nhanh hoặc sạc cấp tốc đến 80% để không bị gián đoạn công việc.

    Bạn có thể tham khảo các dòng máy khoan pin bán chạy hiện nay như: Bosch GBH 180 Li BLBosch GBH 180-li BL SoloMakita DHR242RME 18V và các dòng khoan bê tông điện bán chạy: Makita M8700BMakita HR2470X5Bosch GBH 2-24 DREBosch GBH 2-26 DRE.

    Cách chọn máy khoan bê tông đi kèm chức năng

    Tùy vào mục đích công việc, bạn có thể chọn một chiếc máy khoan bê tông cầm tay chuyên nghiệp. Hiện nay máy khoan có thể được trang bị nhiều chức năng như đục, đảo chiều quay, điều chỉnh tốc độ điện tử, thay mâm cặp, động cơ không chổi than, chức năng giảm rung, chống lực phản hồi, công nghệ pin… Sử dụng máy khoan có nhiều chức năng càng hỗ trợ tốt hơn và nâng cao hiệu suất làm việc. 

    Nếu bạn là người dùng không chuyên nghiệp, cách tốt nhất là nói với người bán và bộ phận kỹ thuật của cửa hàng bán máy khoan về mục đích công việc của bạn. Họ sẽ giúp bạn chọn được thiết bị phù hợp và tiết kiệm hơn.

    Xem thêm: Top 6 máy khoan pin không chổi than được thợ chuyên nghiệp tin dùng

    Chú ý đến giá, chính sách bảo hành

    Giá thành chắc chắn là một yếu tố quan trọng cần quan tâm. Như đã nói, máy khoan bê tông pin thường có giá cao hơn dòng điện, bù lại chúng rất linh hoạt cũng như hạn chế rò rỉ điện hơn. Ngoài ra máy khoan sử dụng động cơ không chổi than cũng mang lại nhiều ưu điểm hơn. Nếu có đủ chi phí bạn nên lưu ý đến các dòng sản phẩm này. 

    Chọn đại lý uy tín để được hưởng chế độ bảo hành của hãng
    Chọn đại lý uy tín để được hưởng chế độ bảo hành của hãng

    Ngoài ra, điều bạn cần lưu ý nữa là loại máy bạn định mua được bảo hành bao lâu và ở đâu? Cửa hàng bạn mua có có đủ phụ kiện thay thế và kỹ thuật viên hỗ trợ khi máy hỏng không? Nếu bạn không thể mua hàng trực tiếp tại cửa hàng mà thay vào đó phải mua online, cách chọn máy khoan bê tông tốt nhất là đọc những nhận xét và bình luận của người mua trước.

    Đặc biệt là nên chọn đại lý uy tín để đảm bảo yên tâm nhất. Bạn có thể tham khảo công ty THB Việt Nam là đại lý cấp 1 của Bosch và chính hãng của nhiều thương hiệu khác như: Makita, Dewalt, Stanley, Total... Khách hàng có thể mua được những thiết bị chất lượng cao, chính hãng với giá thành hợp lý tại đây. Đồng thời, công ty cam kết cung cấp đầy đủ chế độ bảo hành theo quy định của hãng. Website: Thbvietnam.com.

    Chọn hãng sản xuất uy tín

    Thương hiệu máy khoan bê tông hiện nay rất đa dạng, cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn. Nhưng đồng thời cũng khiến bạn đắn đo không biết nên chọn thương hiệu nào.

    Hiện nay nay dòng máy khoan bê tông nổi tiếng ở Việt Nam là Bosch (Đức) và máy khoan bê tông Makita (Nhật Bản). Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn máy khoan từ các thương hiệu như Stanley, Dewalt, Total... Đây đều là những hãng sản xuất sản phẩm chất lượng cao, đa dạng model, đa dạng tính năng, phụ kiện, chạy bền và có chế độ bảo hành tốt được người dùng toàn thế giới đánh giá cao.

    Hy vọng với bài viết này của Butkythuatso.com, bạn đã có những thông tin cần thiết để chọn được một chiếc máy khoan hợp ý. Nếu vẫn chưa rõ cách chọn máy khoan bê tông thế nào cho phù hợp với công việc của mình, bạn có thể liên hệ đến HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn chi tiết nhất!

    193 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn