0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được? Cách đo độ ẩm tường trước khi sơn

butkythuatso.com 7 tháng trước 124 lượt xem

    Sơn tường là bước quan trọng trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà trở nên đẹp và hoàn hảo hơn. Vì vậy, kỹ thuật sơn tường cũng cần được quan tâm nhiều và trong đó yếu tố độ ẩm sơn tường sẽ có ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng. Vậy độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được? Hãy cùng Butkythuatso.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

    Tầm quan trọng của độ ẩm tường khi sơn

    Độ ẩm của tường là một yếu tố quan trọng khi thực hiện công việc sơn. Việc kiểm soát và hiểu đúng mức độ độ ẩm tường có tác động lớn đến quá trình sơn và chất lượng kết quả cuối cùng. Dưới đây là một số lý do cho thấy tầm quan trọng của độ ẩm tường khi sơn:

    Tầm quan trọng của độ ẩm tường khi sơn
    Tầm quan trọng của độ ẩm tường khi sơn
    • Tường ẩm có thể làm giảm khả năng kết dính của sơn, nếu bề mặt tường quá ẩm, sơn có thể không bám chặt và dễ bong tróc. 
    • Sơn được thiết kế để được áp dụng trên bề mặt khô, vì vậy khi sơn trên bề mặt tường ẩm có thể làm giảm chất lượng sơn và làm tăng thời gian khô.
    • Nếu tường bị ẩm, sơn có thể bị làm mềm và mất đi tính đàn hồi, dẫn đến việc giảm độ bền của lớp sơn theo thời gian.
    • Tường ẩm có thể thay đổi độ đồng đều của màu sơn, thay đổi độ trong suốt và độ bóng của sơn làm giảm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?

    Độ ẩm tường trước khi sơn phải được kiểm soát để đảm bảo hiệu suất và chất lượng của công việc sơn. Theo hầu hết các hướng dẫn của các nhà sản xuất sơn và chuyên gia sơn, độ ẩm của bề mặt tường nên ở mức an toàn trước khi sơn. Tiêu chuẩn độ ẩm khi sơn tường thông thường như sau:

    Tiêu chuẩn độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?
    Tiêu chuẩn độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?
    • Độ ẩm tiêu chuẩn để tiến hành bả tường là 22 - 28%.
    • Độ ẩm tiêu chuẩn để sơn tường là 18 - 22%.

    Việc tuân thủ tiêu chuẩn độ ẩm là quan trọng để đảm bảo rằng công trình sơn được thực hiện một cách chuyên nghiệp và đảm bảo độ bền, thẩm mỹ của bề mặt sơn. Tuy nhiên, đây chỉ là những giới hạn tổng quát về độ ẩm tiêu chuẩn khi sơn tường. Bạn cũng nên tham khảo thông số kỹ thuật và hướng dẫn của nhà sản xuất sơn để biết thông tin chi tiết về độ ẩm tối đa cho sự phù hợp của sản phẩm sơn cụ thể.

    Xem thêm: Cách sử dụng máy đo độ ẩm tường chính xác nhất

    Cách đo độ ẩm tường trước khi sơn

    Đo độ ẩm tường trước khi sơn là một bước quan trọng để đảm bảo chất lượng của công việc sơn và ngăn chặn các vấn đề sau này. Vậy nên đừng bỏ lỡ 2 cách đo độ ẩm tường đơn giản sau đây nhé.

    Dựa theo kinh nghiệm

    Nếu bạn là một người trong nghề lâu năm, chắc hẳn việc dự đoán nhờ kinh nghiệm này sẽ vô cùng đơn giản. Nếu thời tiết nắng ráo khoảng 30 độ C và không mưa với độ ẩm là 80% sau 21 đến 28 ngày kể từ khi tô hồ dầu, tường nhà sẽ có độ ẩm lý tưởng khoảng 18%.

    Đo độ ẩm tường dựa theo kinh nghiệm
    Đo độ ẩm tường dựa theo kinh nghiệm

    Tuy vậy, để đảm bảo nhiệt độ không khí và độ ẩm chính xác như dự đoán, bạn nên theo dõi thời tiết hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy đo nhiệt độ giúp kiểm tra và theo dõi chính xác, nhanh chóng.

    Xem thêm: Review máy đo độ ẩm Total EM4806 chi tiết, giá tốt

    Sử dụng máy đo độ ẩm tường

    Máy đo độ ẩm là một công cụ hiệu quả để đo lường độ ẩm của tường. Sử dụng máy đo độ ẩm tường chuyên dụng giúp bạn kiểm tra chính xác từng phần của tường, các khu vực có khả năng tụ nước hoặc có vấn đề độ ẩm cao.

    Các dòng máy đo độ ẩm tường thường có thiết kế di động, cầm tay khá tiện lợi trong việc đo đạc ở nhiều vị trí. Ngoài ra, giao diện trực quan cùng với cấu tạo đơn giản giúp người dùng thao tác đo độ ẩm nhanh chóng trong vòng 2-3 phút kể từ khi bật máy. 

    Sử dụng máy đo độ ẩm tường
    Sử dụng máy đo độ ẩm tường

    Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy đo độ ẩm tường được sản xuất với nhiều phân khúc khác nhau. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo một số dòng máy của các thương hiệu nổi tiếng bán chạy hiện nay như: DM200C, EM-4806, MD-917,...

    Trên đây là những chia sẻ về độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được? Cách đo độ ẩm tường trước khi sơn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích tới bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua sản phẩm có thể tham khảo tại Thbvietnam.com hoặc Maydochuyendung.com. Mọi thắc mắc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn chọn mua máy đo độ ẩm tường ngay nhé. 

    124 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn