0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách tìm rò rỉ nước trong tường, dưới đất nhanh, chính xác

butkythuatso.com 31/05/2024 112 lượt xem

    Nước ngầm rò rỉ trong tường, rò rỉ dưới đất gây lãng phí nước và ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà. Nếu gặp phải tình huống này, bạn cần nhanh chóng phát hiện chỗ rò rỉ nước và tìm cách khắc phục. Trong bài viết sau, Bút kỹ thuật số sẽ hướng dẫn bạn cách tìm rò rỉ nước trong tường, dưới đất nhanh và chính xác. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Dấu hiệu rò rỉ nước trong nhà

    Trước khi biết cách tìm rò rỉ nước trong tường, cách phát hiện ống nước bị rò rỉ dưới đất, chúng ta cùng quan sát các dấu hiệu rò rỉ nước trong nhà nhé. Nếu trong nhà xuất hiện các dấu hiệu sau thì chứng tỏ nhà bạn đang bị rò rỉ nước.

    Dấu hiệu rò rỉ nước trên tường
    Dấu hiệu rò rỉ nước trên tường
    • Số người dùng nước và thói quen sinh hoạt không thay đổi nhưng tiền điện nước tăng đột ngột so với các tháng.

    • Tất cả các van xả nước đều đang đóng nhưng đồng hồ nước vẫn quay. 

    • Nước sinh hoạt nhanh hết, máy bơm phải hoạt động liên tục. 

    • Khi dùng nước, áp lực nước yếu.

    • Tường nhà nơi có đường ống nước đi qua bị rêu mốc.

    • Nền nhà nơi có ống nước ngầm đi qua hay ẩm ướt.

    Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng rò rỉ nước trong tường, rò rỉ nước dưới đất. Bao gồm: chất lượng đường ống kém, ống nước dùng lâu năm bị nứt vỡ, ống nước bị tác động bởi yếu tố bên ngoài nên nhanh xuống cấp,... 

    Xem thêm:

    Cách phát hiện ống nước bị rò rỉ dưới đất, trong tường

    Có nhiều cách tìm chỗ rò rỉ nước trong tường, cách phát hiện ống nước bị rò rỉ dưới đất. Dưới đây là những phương pháp tìm chỗ rò rỉ nước phổ biến hiện nay. Mời bạn đọc tham khảo!

    Tường nhà bị thấm nước
    Tường nhà bị thấm nước

    Quan sát tường có đường ống nước ngầm

    Bạn quan sát thật kỹ vị trí tường có đường ống nước ngầm đi qua. Nếu bức tường bị biến đổi màu sắc, sậm màu hơn hoặc bề mặt bong tróc, lớp sơn loang lổ, nấm mốc,... thì khả năng cao vị trí này đang bị rò rỉ nước ngầm. Ngoài ra, nếu gần vị trí tường xuất hiện vũng nước hoặc thấy có nước thấm ra ngoài. Khả năng cao là đường ống bên trong đang bị rò rỉ. 

    Quan sát nền nhà nơi có đường ống nước ngầm chạy qua

    Cách phát hiện ống nước bị rò rỉ dưới đất cũng giống như cách tìm rò rỉ nước trong tường. Bạn quan sát kỹ nền nhà nơi có đường ống nước ngầm chạy qua. Nếu trên nền nhà hay ẩm ướt, có các vũng nước thì khả năng cao ống nước ngầm đang bị rò rỉ. Nước chảy ra và thấm ngược lên mặt đất. 

    Nền nhà bị rò rỉ nước
    Nền nhà bị rò rỉ nước

    Dùng máy dò rò rỉ nước, máy dò âm tường

    Các cách phát hiện rò rỉ nước ở trên là phương pháp thủ công. Dựa vào việc quan sát và cảm nhận bề mặt tường và nền nhà. Cách này thường phù hợp với tình trạng rò rỉ lớn, quá rõ ràng. Vết rò rỉ đã gây ảnh hưởng lớn đến kết cấu ngôi nhà. Bạn sẽ khó phát hiện những dấu hiệu rò rỉ từ sớm.

    Để phát hiện rò rỉ nước nhanh chóng và hiệu quả, người ta thường dùng các thiết bị dò tìm chuyên dụng. Ví dụ như máy dò rò rỉ nước, máy dò âm tường. Đây là loại máy dò hiện đại, ứng dụng các công nghệ tiên tiến. Chúng giúp bạn xác định được vị trí bị rò rỉ nhanh chóng, chuẩn xác, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Các thiết bị này chuyên dùng trong các công trình lớn. Ngoài ra, máy cũng được dùng để kiểm tra rò rỉ trong gia đình. 

    Máy phát hiện rò rỉ nước
    Máy phát hiện rò rỉ nước

    Địa chỉ bán máy phát hiện rò rỉ nước uy tín

    Công ty THB Việt Nam - MaydoPro.com là đơn vị phân phối máy phát hiện rò rỉ nước, máy dò cáp ngầm uy tín trên toàn quốc. Các sản phẩm máy dò đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới như: máy dò rò rỉ nước Fisher Mỹ, máy dò PQWT - Trung Quốc, máy dò cáp ngầm Bosch của Đức,... Đảm bảo 100% hàng chính hãng, giá tốt. Ngoài ra, công ty còn có dịch vụ cho thuê máy dò và hỗ trợ sửa chữa máy dò cầm tay.

    Khi mua hàng tại đây, các bạn sẽ được hưởng các quyền lợi như: 

    • Sản phẩm đảm bảo chính hãng 100% 

    • Giá thành luôn tốt nhất

    • Tư vấn chuyên nghiệp

    • Giao hàng toàn quốc 

    • Hỗ trợ bảo hành và sửa chữa theo chính sách của hãng.

    Quý khách có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm tại website maydopro.com. Hoặc đến tham quan showroom trưng bày của THB Việt Nam để trải nghiệm trực tiếp các dòng máy dò tại đây. 

    • Chi nhánh Hà Nội: số 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy.

    • Chi nhánh TP Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11.

    • Hotline/Zalo: 0866421463

    112 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn