0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách sử dụng máy khoan cầm tay Bosch GBM 350 đúng cách

Admin 01/12/2021 423 lượt xem

    Máy khoan Bosch GBM 350 là một trong những dòng máy khoan cầm tay đang được dùng phổ biến bởi các thợ cơ khí chuyên nghiệp. Máy khoan được thiết kế đơn giản, các nút gạt chuyển chế độ được bố trí thuận tiện cho người dùng. Bạn có thể tham khảo ngay cách sử dụng máy khoan cầm tay Bosch GBM 350 chi tiết dưới đây. 

    Xem thêm:

    Các bộ phận của máy khoan Bosch GBM 350

    Bosch GBM 350 là loại máy khoan gia đình sử dụng nguồn điện trực tiếp với thiết kế đầy đủ các bộ phận của một chiếc máy khoan Bosch thường có. Máy khoan Bosch GBM 350 có đầy đủ các bộ phận để hoạt động mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Các bộ phân của máy khoan Bosch GBM 350

    Các bộ phân của máy khoan Bosch GBM 350

    1. Mâm cặp khoan dùng chìa
    2. Nút khoá để giữ chế độ khoan tự chạy 
    3. Công tắc Tắt/Mở
    4. Nút gạt đảo chiều quay
    5. Tay nắm được cách điện
    6. Khóa của mâm cặp
    7. Đầu vít
    8. Đầu nối phổ thông

    Hướng dẫn lắp đặt máy khoan Bosch GBM 350 đúng cách

    Thay dụng mũi khoan

    Nếu bạn muốn thay dụng cụ mũi khoan, bạn cần phải ngắt nguồn điện vào máy. Sau đó, bạn tiến hành mở khóa mâm cặp bằng chìa khóa, vặn đầu mâm cặp cho đến khi mũi khoan được lắp đúng vào mâm cặp.

    Điều này giúp mũi khoan không bị văng ra ngoài trong quá trình khoan mang đến sự an toàn. Sau đó, bạn tiến hành tra khóa mâm cặp vào trong khóa để tiến hành vặn lại, cố định mũi khoan.

    Thay dụng cụ mũi khoan cần đảm bảo đúng cách an toàn

    Thay dụng cụ mũi khoan cần đảm bảo đúng cách an toàn

    Hướng dẫn dùng dụng cụ bắt vít

    Nếu bạn muốn dùng máy khoan pin Bosch để vặn vít, bạn có thể sử dụng 8 đầu nối và dùng mũi vít để khớp được với đầu vít.  Đa số các dòng máy khoan đa năng cầm tay đều được sử dụng với mũi khoan có khả năng cố định vít để đáp ứng yêu cầu chất lượng

    Nguyên tắc về an toàn khi sử dụng máy khoan Bosch GBM 350

    Yêu cầu về nơi làm việc

    Bạn cần chú ý đảm bảo nơi khoan cần được sạch sẽ và có đầy đủ ánh sáng. Nếu bạn làm việc ở nơi bừa bộn, gần với các loại vật liệu dễ cháy, chất cháy nổ sẽ mang đến sự mất an toàn cho người dùng. Do vậy, gữ gìn khu làm việc gọn gàng là điều quan trọng để hạn chế các sự cố cháy nổ, hỏng hóc có thể xảy ra.

    Đặc biệt, bạn không nên sử dụng máy khoan khi có trẻ em hoặc có người đến gần. Đây cũng là một lưu ý quan trọng để đảm bảo yêu cầu về tính an toàn, để tránh những tính huống bất ngờ gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

    Khu vực làm việc cần đảm bảo an toàn, không đặt các đồ vật dễ cháy nổ

    Khu vực làm việc cần đảm bảo an toàn, không đặt các đồ vật dễ cháy nổ

    Yêu cầu an toàn về điện

    Bạn cần phải đảm bảo các yêu cầu an toàn về điện như cần kiểm tra dây điện, kiểm tra ổ cắm để tránh rò rỉ. Bạn không được tự ý sửa chữa, biến đổi ổ cắm để tránh các sự cố không tải được điện, cháy nổi hay nguy cơ bị điện giật cao.

    Đồng thời, bạn cần chú ý không để máy khoan Bosch GBM 350 ngoài trời để tránh bị mưa hoặc hơi ẩm vào máy. Đây là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ gây điện giật cao.

    Xem thêm:

    Cách dùng máy khoan Bosch GBM 350

    Hướng dẫn đảo chiều quay

    Bạn cần ghi nhớ khi máy đã hoàn toàn dừng hẳn, bạn mới được phép khởi động chế độ đảo chiều quay. Máy khoan Bosch có chức năng đảo chiều quay bằng nút gạt đảo chiều quay. Khi bạn cần khoan vật liệu hoặc bắt vít, bạn chỉ cần đẩy nút gạt đảo chiều sang hết về bên trái. Ngược lại, nếu bạn muốn tháo vít hoặc đai ốc, bạn chỉ cần đẩy nút gạt đảo chiều hết về bên phải.

    Hướng dẫn bật mở và tắt

    Bosch GBM 350 cũng có nguyên tắc hoạt động như nhiều loại máy khoan đa năng dùng điện khác. Khi bạn muốn khởi động máy hãy chọn nhấn và giữ công tắc Tắt/Mở.

    Khi muốn khóa tự động, bạn nhấn vào công tắc Tắt/Mở và nhấn nút khóa tự-chạy vảo. Tương tự như vậy, tắt máy, bạn chỉ cần nhả công tắc Tắt/Mở ra là được.

    Cách sử dụng máy khoan Boscj GBM 350 đúng cách

    Cách sử dụng máy khoan Boscj GBM 350 đúng cách

    Hướng dẫn điều chỉnh tốc độ

    Nếu bạn muốn điều chỉnh tốc độ của máy khoan Bosch GBM 350 khi đang hoạt động. Bạn chỉ cần điều chỉnh bằng cách thay đổi độ nông sâu của công tắc Tắt/Mở.

    Khi lực ấn lên công tắc nhẹ sẽ khiến tốc độ quay thấp hơn. Ngược lại, khi bạn nhấn mạnh vào công tắc sẽ khiến tốc độ quay của máy nhanh hơn.

    Trên đây là những hướng dẫn sử dụng máy khoan Bosch GBM 350 đúng cách đến từ Butkythuatso.com. Từ đó, bạn có thể sử dụng máy khoan đúng cách, đảm bảo khoan hiệu quả, an toàn và duy trì được tuổi thọ cho thiết bị.

    423 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn