0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Kinh nghiệm dùng máy khoan bê tông cầm tay đảm bảo an toàn

Admin 2 năm trước 223 lượt xem

    Máy khoan bê tông là loại máy khoan có khả năng hoạt động mạnh mẽ để khoan được trên nhiều loại bê tông khác nhau. Điều bày yêu cầu người thao tác cần nắm rõ quy trình dùng máy khoan bê tông. Bạn có thể tham khảo ngay cách sử dụng máy khoan bê tông cầm tay đảm bảo độ an toàn tốt nhất.

    Bài viết liên quan: 

    Hướng dẫn cách sử dụng máy khoan bê tông cầm tay đúng cách

    Chuẩn bị máy khoan

    Trước khi tiến hành khoan, bạn cần kiểm tra máy khoan bê tông và mũi khoan đã được chuẩn bị sẵn sàng, mũi khoan được lắp đặt đúng quy định theo như yêu cầu. Sau đó, bạn cần cho máy khoan chạy thử để kiểm tra tính ổn định, phát hiện sự cố trước khi bắt đầu khoan.

    Bạn cũng cần cài đặt tốc độ khoan phù hợp với công suất của máy và loại bê tông sẽ khoan. Nếu khoan bê tông cứng bạn có thể chọn tốc độ khoan chậm của máy để mũi khoan dễ dàng làm việc, tránh tình trạng gãy mũi khoan.

    Chuẩn bị và kiểm tra máy khoan bê tông đã sẵn sàng làm việc

    Bạn cũng cần kiểm tra nguồn điện của máy khoan để đảm bảo đúng nguồn điện và độ ổn định cao. Nếu bạn dùng máy khoan pin để khoan bê tông, bạn cần kiểm tra pin phải có dung lượng trên 70% để khoan dễ dàng.

    Trong khi đó, với loại máy khoan dùng nguồn điện cần kiểm tra nguồn điện đã đúng với nguồn điện của máy khoan, chịu tải được công suất của máy. Đây là tiêu chí quan trọng để tránh các sự cố nhưng chập điện, cháy nổ.

    Tiến hành hành khoan

    Sau khi đã hoàn tất phần kiểm tra máy khoan, bạn bắt đầu mở máy khoan, lựa chọn đúng chế độ và tốc độ khoan để có thể khoan dễ dàng trên nền bê tông nhưng vẫn đảm bảo được độ an toàn cao. Lưu ý, nếu trong quá trình khoan, nếu mũi bị gãy hoặc bị kẹt, bạn sẽ cần tắt máy ngay lập tức để kiểm tra máy.

    Tư thế cầm khoan

    Khoan bê tông là một trong những công việc đòi hỏi người khoan cần phải có kinh nghiệm để lựa chọn được tư thế khoan đúng chuẩn. Bạn cần lựa chọn tư thế đứng khoan vững chắc, cầm chắc chắn để chống rung, chống trượt tay.

    Điều này giúp bạn có thể điều chỉnh mũi khoan theo hướng cần khoan chính xác. Trong trường hợp, chiếc máy khoan của bạn có tay cầm phụ, bạn cần phải sử dụng tay nắm phụ này để nâng cao hiệu quả chống rung. Một số dòng máy khoan bê tông có tay cầm phụ như: Bosch GBH 2-26 DRE 800W, Dewalt D25033K-B, Bosch GBH 2-18 RE,...

    Cân có tư thế cầm khoan vững chắc, cầm tay năm phụ của máy

    Những lưu ý dành cho người sử dụng máy khoan bê tông cầm tay

    Khi sử dụng máy khoan bê tông cầm tay bạn cần chú ý một số những lưu ý sau:

    • Luôn cần hiểu rõ về máy khoan, ghi nhớ các nút chức năng và đọc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
    • Người khoan cần được trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ: găng tay, kính mắt, mũ bảo hộ,...
    • Sử dụng các mũi khoan đúng với từng máy, từng loại vật liệu bê tông.
    • Khi tháo, lắp đều cần phải đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
    • Chọn máy khoan bê tông đúng công xuất, đúng mục đích.

    Người sử dụng cần có đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn

    > Xem thêm: Bạn có biết cách sử dụng máy khoan cầm tay an toàn và đúng cách?

    Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy khoan bê tông

    Ngoài những hướng dẫn về cách sử dụng máy khoan bê tông, bạn cũng cần chú ý vấn đề vệ sinh và bảo quản bảo máy khoan đúng cách hiệu quả.

    • Chú ý vệ sinh máy khoan sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.
    • Luôn để thiết bị trong tình trạng khô ráo, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt.
    • Đối với các loại mũi khoan cũng sẽ cần được vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn để chống gỉ.
    • Nếu có hộp kỹ thuật, bạn có thể bảo quản trong hộp tạo sự ngăn nắp, gọn gàng.
    • Bảo quản máy khoan và mũi khoan đúng cách sẽ giúp máy khoan hoạt động trơn tru, êm nhẹ hơn, tránh các sự cố hỏng hóc nặng.

    Trên đây là một số những chia sẻ về cách sử dụng máy khoan bê tông cầm tay đúng cách, đảm bảo được độ bền, giúp máy hoạt động ổn định. Bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều các thông tin mới về lĩnh vực máy khoan tại Butkythuatso.com để có thể chọn mua sản phẩm cũng như sử dụng đạt hiệu quả cao.

    223 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn