0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Một số lưu ý khi sử dụng máy đo khí CO

Admin 01/12/2021 329 lượt xem

    Máy đo khí CO là một thiết bị dùng để đo khí. Khi tại nơi chúng ta ở có quá nhiều khí CO điều này sẽ gây nguy hiểm cho chúng ta, có thể gây ra hiện tượng ngộ độc khí. Bởi thế máy đo khí CO ra đời giúp ta phát hiện ra nồng độ khí CO quá cao trong không khí để ta có thể kịp thời khắc phục.

     

    >> Ứng dụng của máy cân bằng tia laser

     

    Một số lưu ý khi sử dụng máy đo khí CO

     

    Tuy máy đo khí CO giúp chúng ta phát hiện ra nồng độ Co trong không khí cũng như trong môi trường làm việc, nhưng nếu chúng ta không sử dụng đúng cách thì rất có thể nó sẽ gây nguy hiểm cho chúng ta. Bài viết này sẽ giúp bạn có được những lưu ý khi sử dụng máy đo khí CO.

    1. Thời gian hiệu chuẩn

    Mỗi loại sensor và nhà sản xuất khác nhau có yêu cầu riêng về thời gian hiệu chuẩn. Thông thường sau 30 giây kể thừ khi hiệu chuẩn thì mức độ chính xác của các sensor chỉ còn 80% so với lúc ở mức hiệu chuẩn. Do đó việc hiệu chuẩn là yêu cầu bắt buộc trong sử dụng máy đo khí. Những người sử dụng máy đo khí cần phải ghi lại thông tin và quản lý cụ thể vấn đề hiệu chuẩn máy đo khí CO.

    2. Thời gian phản ứng

    Mỗi loại sensor hoạt động theo một cơ chế khác nhau, nên mỗi thiết bị cần thời gian xử lý mới cho ra kết quả chính xác được.

    3. Quy chuẩn về zero

    Thông thường trước khi sử dụng thiết bị cần phải quy chuẩn thiết bị về zero để đảm bảo độ chính xác cho kết quả đo. VÌ thông thường một số lượng khí có thể bị giữ lại bên trong màng bọc của sensor.

    4. Thực hiện pump test.

    Đối với những máy đo khí CO sử dụng đầu hút bên ngoài thì cần phải thực hiện chế độ pump test trước khi sử dụng.

     

     

    5. Vị trí mang, đeo máy đo khí CO

    Đối với máy đo khí bảo vệ cá nhân thì vị trí tốt nhất là túi áo ngay trước ngực, trên mũ, cổ áo và các vị trí khác nhưng không xa hơn 0.3m tính từ bộ phận hô hấp của người sử dụng. Mặt cảm biến hướng ra bên ngoài.

    6. khi tiến hành đo khí

    Trước khi tiến hành đo cần kiểm tra thiết bị như thiết bị còn hạn tiêu chuẩn không, pin có hoạt động tốt không, có bất cứ cảnh báo nào hay không? Khi tiến hành đo khì thì cần phải trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ hô hấp như mặt nạ phòng độc, SCBA để bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Những lưu ý cần tránh khi sử dụng máy đo khí CO:

    - Bỏ máy đo khí vào bên trong túi áo, quần, áo mưa.

    - Để bụi, dầu bám bên ngoài đầu lọc cảm biến

    - Để nước mưa rơi vào các biến

    - sử dụng máy đo khí đã hết thời gian hiệu chỉnh

    - có vật cản không cho cùng không khí cần đo tiếp xúc với cảm biến

    Với những điều lưu ý khi sử dụng máy đo khí CO như trên thì hãy sử dụng máy đo khí CO trong công việc đúng cách để bảo vệ an toàn cho người sử dụng cũng như bảo vệ an toàn của mọi người.

    329 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn