0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Xác định độ mặn của đất nhờ kiểm tra độ dẫn điện EC

Admin 3 năm trước 741 lượt xem

    Để xác định độ mặn của đất, người ta có thể kiểm tra thông qua độ dẫn điện EC trong đất. Đây là những tiêu chí đánh giá chất lượng đất và có tác động không nhỏ đến quá trình phát triển của cây.

    Độ dẫn điện EC là chỉ số dùng để diễn tả mức độ truyền tải của dòng điện của 1 chất. Các hạt tích điện nhỏ, được gọi là ion, giúp mang điện tích đi qua một chất.

    Độ mặn của đất là gì?

    Độ mặn của đất là tổng lượng tính theo gam các chất hòa tan có trong 1kg nước. Đất mặn là đất co nhiều cation Natri (Na+) hấp thụ trên bề mặt keo đất và trong dung dịch đất. Các Cation Natri có nguồn gốc từ: đá mẹ, nước biển, xác động thực vật …

    Độ mặn của đất

    Độ mặn của đất

    Đất mặn là do các nguyên nhân cơ bản như: trầm tích biển, đất mặn tràn vào, mặn vạch ven biển, đất có đặc tính mặn,…không có tầng Sunfidic cũng như tầng Sunfuric trong phẫu diện đất.

    Cách xác định độ mặn của đất qua độ dẫn điện EC

    Cây chịu nhiều tác động từ độ dẫn điện EC trong đất. Khi đất càng mặn, nồng độ ion trong đất sẽ càng cao. Độ muối trong đất càng cao, độ dẫn điện càng mạnh.

    Theo các chuyên gia trong nông nghiệp khuyến cáo: Độ dẫn điện EC trong đất lý tưởng nhất dao động trong khoảng 0.2 - 1.2 Ms/cm. Để xác định độ mặn trong đất, bà con có thể xem bảng quy đổi độ dẫn điện sau:

    Độ dận điện EC < 0,95 (ms/cm): Độ mặn của đất rất ít

    Độ dận điện EC từ 0,95 - 1,90: Độ mặn của đất ít

    Xác định độ mặn của đất qua độ dẫn điện EC

    Xác định độ mặn của đất qua độ dẫn điện EC

    Độ dẫn điện EC từ 2,0 - 4,5: Độ mặn của đất trung bình

    Độ dẫn điện EC từ 4,6 - 7,7: Đất mặn vừa

    Độ dẫn điện EC từ 7,8 - 12,2:  Đất mặn nhiều

    Độ dẫn điện EC > 12,2:  Đất rất mặn.

    Để xác định độ mặn của đất, bà con có thể sử dụng máy đo EC đất và nhìn qua bảng quy chiếu trên để đánh giá chính xác tình trạng nhiễm mặt của đất. Nhờ vào các chỉ số thu được, bà con sẽ có những cách điều chỉnh, cải tạo đất sao cho phù hợp.

    Bà con có thể tham khảo một số máy đo độ dẫn điện EC giá rẻ, chất lượng tốt như:

    Hiện nay, butkythuatso.com cũng đang nhập khẩu và phân phối máy đo EC chính hãng + giá rẻ. Tất cả các sản phẩm đều được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp sản xuất từ nhà máy nên sẽ có mức chiết khấu tốt nhất cho khách hàng. Ngoài máy đo EC, chúng tôi còn cung cấp các loại thiết bị đo khác như: máy đo độ ẩm đất, máy đo pH... Liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 Sài Gòn: 0979244335- 0986568014 để được hỗ trợ mua hàng sớm nhất.

    741 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn