0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Vệ sinh bộ phận quang học của kính hiển vi

Admin 3 năm trước 367 lượt xem

    Vệ sinh bộ phận quang học của kính hiển vi là cách tốt nhất để nâng cao tuổi thọ của kính hiển vi cũng như nâng cao được hiệu quả của quá trình quan sát bằng kính.

    Vệ sinh bộ phận quang học của kính hiển vi

    Vệ sinh bộ phận quang học của kính hiển vi

    Việc vệ sinh quang học của kính hiển vi không phải là khó khăn. Tuy nhiên nếu như không biết cách vệ sinh đúng thì hiệu quả sử dụng và tuổi thọ của thiết bị đều bị đi xuống. Những cách vệ sinh bộ phận quang học dưới đây sẽ giúp đỡ bạn.

    Nếu mặt kính bị dơ hoặc bị dính bẩn thì bạn chỉ chùi rửa ống kính khi chúng bị dơ và đảm bảo sử dụng đúng nguyên liệu tẩy rửa.

    Cần xác định vị trí của vết bẩn, thị kính hay vật kính. Nếu bạn thấy vết bẩn khi nhìn qua mặt kính và thấy rõ nhất thì nó chắc chắn nằm ở phía ngoài ống thị kính. Còn nếu như vết bẩn ở bên trong thì bạn cần nhờ đến chuyên môn để vệ sinh.

    Có thể bạn quan tâm: Bàn cắt gạch lát nền Rubi và những cải tiến mới

    Vệ sinh bộ phận quang học của kính hiển vi

    Quan sát vết bẩn trên bật kính và vệ sinh sơ bộ. Có thể bạn chỉ cần thỏi cũng bay bụi bẩn. Sử dụng một ống bóp thổi bụi hoặc loại ống bóp đi kèm với ống kính hiển vi có các sợi quét bụi ở cuối. Nếu bạn cần nhiều áp suất hơn thì có thể sử dụng hộp khí nén. Không nên sử dụng các chai xịt với dụng cụ quét bụi.

    Lưu ý khi vệ sinh bạn không được dùng những vật liệu cứng bởi dễ làm xước mặt kính. nên dùng khăn giấy mềm để việc vệ sinh được hiệu quả nhất và bộ phận quang học được sạch nhất mà không hề để lại vết xước nào.

    367 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn