0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về độ dẫn điện EC của nước là gì?

Admin 3 năm trước 330 lượt xem

    Kiểm tra độ dẫn điện EC của nước là một hoạt động nên được thực hiện thường xuyên để kiểm soát khả năng dẫn truyền dòng điện và đánh giá chất lượng nguồn nước. Hãy cùng butkythuatso.com tìm hiểu kĩ hơn về độ dẫn điện EC là gì nhé!

    Khái niệm độ dẫn điện EC

    EC là chỉ số để diễn tả nồng độ ion hòa tan trong dung dịch. Chúng được biểu thị bằng đơn vị mS / cm. Chỉ số EC không diễn tả nồng độ của từng chất trong dung dịch đồng thời cũng không thể hiện mức độ cân bằng của các chất dinh dưỡng trong dung dịch.

    Độ dẫn điện EC của nước

    Độ dẫn điện EC của nước

    Độ dẫn điện của nước (EC) là khả năng thực hiện hoặc truyền điện, nhiệt, âm thanh của nước.

    Độ dẫn điện EC có mối liên hệ chặt chẽ với tổng chất rắn hòa tan TDS. Điều này biểu hiện rõ ràng khi các muối hòa tan trong nước sẽ tạo thành các ion mang điện tích âm (-) hoặc điện tích dương (+) ảnh hưởng tới độ dẫn điện của nước.

    Vì sao cần kiểm tra độ dẫn điện EC của nước

    Việc đo độ dẫn điện EC của nước sẽ giúp bạn:

    • Kiểm soát chất lượng nước để có những cải tạo, điều chỉnh đảm bảo nguồn nước an toàn và tốt cho sức khỏe
    • Xác định tổng chất rắn hòa tan TDS còn giúp bạn phát hiện độ cứng, độ đục của nước.
    • Đo độ dẫn điện EC của nước giúp bạn phát hiện rò rỉ trong hệ thống nước, hỗ trợ việc theo dõi và kiểm tra chất lượng nước.
    • Thông qua việc đo độ dẫn điện EC trong nước cũng giúp bạn xác định được chất lượng không khí.

    Phương pháp đo độ dẫn điện EC của nước

    Sử dụng máy đo độ dẫn điện là phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay. Máy được thiết kế chuyên dụng giúp người dùng thực hiện phép đo nhanh và chính xác đến từng cm. Đây là một trong những đặc điểm được cả chuyên gia và người dùng đánh giá cao.

    Máy đo độ dẫn điện EC của nước

    Máy đo độ dẫn điện EC của nước

    Máy đo EC là máy kiểm tra nước sạch được thiết kế nhỏ gọn, dạng cầm tay nên chúng có tính linh động cao, giúp bạn dễ dàng di chuyển máy tới những vị trí cần tiến hành đo.

    Máy đo EC dạng bút như: Bút đo độ dẫn điện của nước EC CD-2013, hay bút đo độ dẫn trong nước tinh khiết HI98308,…tiện ích, là công cụ giúp bạn đo độ dẫn điện EC của nước nhanh và chính xác. Từ chỉ số EC, bạn cũng có thể chuyển đổi sang chỉ số TDS để có những đánh giá khả quan nhất về chất lượng nước.

    Để hiểu rõ hơn về máy đo độ dẫn điện EC, bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây:

    Như vậy, đo độ dẫn điện EC của nước sẽ giúp bạn có các căn cứ cơ bản để đánh giá chất lượng nước của gia đình xem có an toàn và sử dụng được hay không. Qua đó có những điều chỉnh, cải tạo nước sao cho phù hợp.

    330 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn