0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu thông số kỹ thuật của máy khoan pin bắt buộc phải biết

Admin 3 năm trước 355 lượt xem

    Cùng với máy khoan điện, máy khoan dùng pin cũng là một trong những thiết bị đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Để đảm bảo lựa chọn cũng như sử dụng máy khoan dùng pin hiệu quả. Bạn có thể xem ngay những thông số kỹ thuật của máy khoan pin cần biết để có thêm kiến thức về dòng sản phẩm này.

    Xem thêm:

    Tầm quan quan trọng của thông số kỹ thuật máy khoan pin

    Với bất kỳ máy khoan cầm tay đều phải có thông số kỹ thuật để biểu thị khả năng làm việc của thiết bị đó. Do vật, người mua thường sẽ dựa vào thông số kỹ thuật để quyết định có nên mua máy khoan pin không.

    Mua máy khoan pin cần dựa theo thông số để chọn được sản phẩm phù hợp

    Mua máy khoan pin cần dựa theo thông số để chọn được sản phẩm phù hợp

    Khi mua máy khoan, bạn nên chú ý một số thông số kỹ thuật của máy như điện áp pin, năng lượng va đập, mo-men, tốc độ khoan, đầu cặp,... Bạn hãy cùng Butkythuatso.com đi tìm hiểu ý nghĩa của từng thông số trong dòng máy khoan dùng pin.

    Điện áp máy khoan pin

    Điện áp của máy khoan pin chính là thông số biểu thị cho công suất làm việc của máy. Khi điện áp càng cao thì máy khoan sẽ có công suất càng lớn để có thể khoan trên vật liệu có độ cứng tăng dần. Như vậy, máy khoan pin có điện áp nhỏ thì có khả năng khoan trên các vật liệu mỏng.

    Chọn máy khoan pin cần đúng điện áp để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất

    Chọn máy khoan pin cần đúng điện áp để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất

    Ví dụ, những loại máy khoan pin 12V có thể khoan trên các vật liệu như kim loại, gỗ, nhựa,... Trong khí máy khoan pin điện áp 14.4V có thể khoan trên bê tông cứng. 

    Khả năng va đập của máy khoan pin

    Năng lượng va đập chính là thông số có khả năng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của máy. Khi năng năng va đập càng cao tức là máy càng có khả năng khoan trên bê tông dày và độ cứng càng cao.

    Ví dụ với những dòng máy khoan bê tông dùng pin thì sẽ phải có năng lượng va đập cao, thường là từ 5J trở lên. Trong khi đó, các loại máy khoan gia đình, máy khoan điện áp nhỏ sẽ có năng lượng va đấp thấp hơn. 

    Mô men xoắn

    Đây là thông số được dùng để chỉ khả năng xoắn của công cụ khoan. Khi momen xoắn có chỉ số càng cao thì máy khoan sẽ hoạt động càng nhanh. Đồng thời, đây cũng là tiêu chí để đánh giá tốc độ bắt vít của máy khoan.

    Chọn máy khoan dựa vảo mô men xoắn để xác định được khả năng khoan bắt vít a

    Chọn máy khoan dựa vảo mô men xoắn để xác định được khả năng khoan bắt vít 

    Những dòng máy khoan đa năng dùng pin là sản phẩm thường có tốc độ mô men xoắn cao để đáp ứng yêu cầu công việc. Khi đó, máy cũng có thể được sử dụng để bắt vít, vặn vít nhanh chóng.

    Tốc độ khoan

    Tốc độ khoan được đánh giá là tiêu chuẩn để đánh giá khả năng khoan và thời gian khoan. Tốc độ khoan chính là số vòng quay của mũi khoan trong mỗi phút và thể hiện giá trị tốc độ không tải.

    Những loại máy khoan có tốc độ không tải nhỏ dao động từ 1200 - 1500 vòng/phút thường dùng để cho các công việc nhẹ như khoan gia đình, khoan nhựa, khoan gỗ,...  Trong khi đó, tốc độ không tải có tốc độ cao từ 2000 vòng/phút trở lên để phục vụ cho công việc khoan bê tông, khoan tường gạch.

    Đầu cặp và kích thước đầu cặp

    Đầu cặp còn được gọi là chuck là bộ phận để giữ khoan hoặc đầu vít. Khi đó, bạn cần chọn các mũi khoan phù hợp với đầu cặp để đảm bảo máy khoan động tốt nhất.

    Trên đây là những thông số kỹ thuật máy khoan pin mà bạn bắt buộc cần biết để chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Butkythuatso.com vẫn luôn cung cấp các kiến thức về dòng máy khoan để hỗ trợ bạn sử dụng máy khoan đạt hiệu quả.

    355 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn