0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu cấu tạo của máy khoan Bosch

Admin 3 năm trước 369 lượt xem

    Bạn đã quá quen thuộng với máy khoan Bosch đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã biết máy khoan Bosch được cấu tạo như thế nào để tìm hiểu cách sử dụng máy khoan đúng cách. Bạn hãy cùng Butkythuatso.com tìm hiểu về cấu tạo của máy khoan Bosch qua những chia sẻ dưới đây. 

    Xem thêm:

    Hiện nay, máy khoan Bosch đang có hai dòng máy khoan chính là máy khoan điệnmáy khoan pin. Hai dòng máy khoan này có cấu tạo tượng tự nhau chỉ khác ở phần dây điện và nguồn pin. Vậy nên, bạn có thể tham khảo cấu tạo chung cơ bản của máy khoan Bosch.

    Động cơ của máy khoan

    Không chỉ có máy khoan Bosch mà tất cả các loại máy khoan đều cần đến động cơ. Đây là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của máy. Động cơ chính là một tổ hợp của các chi tiết nhỏ như rotor, stato có vai trò tác động làm quay và gỗ búa lên đầu cặp. 

    Động cơ của máy khoan Bosch loại dùng chổi than

    Động cơ của máy khoan Bosch loại dùng chổi than

    Dây điện hoặc pin

    Dây điện hoặc pin là bộ phân để cấp năng lượng cho máy có thể hoạt động. Đối với các loại máy khoan dùng điện trực tiếp thì dây nguồn được thiết kế ỏ phần đuôi của tay cầm. Dây điện thường được thiết kế có chiều dài phù hợp, khả năng tải điện tốt để cung cấp điện ổn định và an toàn cho máy. 

    Đối với các loại máy khoan pin thì pin cũng sẽ được lắp ở phía đuôi của tay cầm và tạo thành chân đế. Nhờ pin mà mát có thể đứng dễ dàng. Máy khoan pin Bosch có nhiều mức pin khác nhau để tạo thành từng sản phẩm riêng riêng. Máy khoan có điện áp pin càng lớn thì pin có trọng lượng càng cao.  Một số loại máy khoan pin Bosch được sử dụng phổ biến như: Bosch GSB 120-LI 12V, Bosch GSR 12V-30, Bosch GSR 120-LI GEN II phụ kiện.

    Ảnh cấu tạo cơ bản của máy khoan Bosch dùng điện

    Ảnh cấu tạo cơ bản của máy khoan Bosch dùng điện

    Đầu máy khoan Bosch

    Bộ phận đầu máy khoan có vai trò là truyền lực và xoay mũi khoan để mũi khoan có thể tiến khâu vào bên trọng vật liệu. Dòng máy khoan Bosch thường được thiết kế với nhiều loại đầu cặp khác nhau ứng với từng dòng máu khoan. 

    Đàu cặp cũng là phụ kiện đi cùng với máy nên bạn không cần lo lắng phải chọn đầu máy khoan phù hợp với máy khoan. Đây cũng là nơi để lắp các mũi khoan vào khi sử dụng máy khoan. Với mỗi vật liệu khoan thường sẽ có mũi khoan phù hợp nên bạn cần tham khảo chọn mũi khoan thích hợp cho máy. 

    Thân máy khoan

    Thân máy khoan là nơi được thiết kế, bố trí các chi tiết quan trọng giúp bạn sử dụng và điều khiển máy khoan dễ dàng như nút gạt chuyển chế độ, nút gạt chuyển chức năng, nút điều chỉnh tốc độ,...  Ngoài ra, thân máy cũng là bộ phận để bảo vệ động cơ cùng các chi tiết bên trong. 

    Do vậy, thân máy khoan của Bosch có chất liệu nhựa dẻo độ dày cao, độ cứng cao, có khả năng cách điện, chống chịu nhiệt, chống sốc tốt. Đây là bộ phận cũng bảo vệ tốt cho mát khi bị rơi hoặc va đập mạnh. 

    Thân máy khoan được thiết kế chất lượng, độ bền chắc cao

    Thân máy khoan được thiết kế chất lượng, độ bền chắc cao

    Tay cầm máy khoan

    Các loại máy khoan của Bosch thường được thiết kế với hai tay cầm: tay cầm chính và tay cầm phụ. Tay cầm chính được thiết kế với công tắc là bộ phận để người dùng có thể cầm và điều khiển khoan lỗ đảm bảo độ chính xác cao. Trong khi tay cầm phụ được thiết kế để hỗ trợ cho tay cầm chắc đảm bảo máy không bị rung lắc trong quá trình khoan.  

    Tay cầm cũng được thiết kế bằng nhựa hoặc bọc nhựa để cách điện, bên dưới có dây điện hoặc pin để cung cấp nguồn năng lượng cho động cơ. Bạn có thể tham khảo một số loại máy khoan Bosch được thiết kế với tay cầm phụ đang bán chạy nhất hiện nay. 

    Từ những chia sẻ trên đây về cấu tạo của máy khoan Bosch tại Butkythuatso.com hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về dòng máy khoan Bosch. Đơn vị luôn mang đến các kiến thức bổ ích về máy khoan để giúp bạn chọn mua và sử dụng máy khoan đúng cách, hiệu quả. 

    369 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn