0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu cân sấy ẩm là gì? Cấu tạo, công dụng, giá cân sấy ẩm

butkythuatso.com 8 tháng trước 132 lượt xem

    Cân sấy ẩm là thiết bị được sử dụng trong việc đo độ ẩm trên nguyên tắc trọng lực nhiệt nhằm sấy khô vật liệu bên trong cân. Vậy cụ thể, cân sấy ẩm là gì, cấu tạo, công dụng và giá cả như thế nào? Cùng Butkythuatso.com tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây.

    Cân sấy ẩm là gì?

    Cân sấy ẩm hay cân phân tích ẩm là thiết bị được sử dụng để xác định độ ẩm của nhiều loại mẫu khác nhau. Với thiết bị này, bạn không cần tính toán, xác định độ ẩm bằng tay, thiết bị sẽ tự động xác định và hiển thị kết quả trực tiếp trên màn hình một các chính xác và nhanh chóng nhất.  

    Cân sấy ẩm là gì?
    Cân sấy ẩm là gì?

    Hiện nay, hầu hết các loại cân phân tích độ ẩm được kết nối với màn hình máy tính để quan sát, phân tích quá trình sấy và những ảnh hưởng của quá trình này đến độ ẩm. Người dùng hoàn toàn có thể lưu lại kết quả thông qua bộ nhớ của thiết bị nhằm lưu lại những thông số kiểm tra thường xuyên mà không cần thiết phải thực hiện nhiều lần, giúp tiết kiệm thời gian hơn. 

    Cấu tạo của cân sấy ẩm

    Cân sấy ẩm hay máy phân tích độ ẩm là dòng máy đo độ ẩm được cấu tạo từ 04 bộ phận chính sau, cụ thể: 

    Phần thân máy chính

    Thân máy là bộ phận đảm nhiệm vai trò bảo vệ máy cũng như các bộ phận bên trong khỏi những tác nhân từ môi trường: bụi bẩn, va đập,... Bộ phận thân máy còn mang lại tính thẩm mỹ cho thiết bị.

    Buồng sấy

    Buồng cân và sấy mẫu bao gồm các miếng chắn, giá đỡ, giá cân và đĩa cân,.. Ngoài ra, buồng sấy còn có thanh gia nhiệt, bộ phận cảm biến (Sensor) nhằm theo dõi nhiệt độ của buồng sấy. Tùy từng hãng loại máy sấy ẩm mà bộ phận gia nhiệt sẽ khác nhau.

    Máy sấy ẩm Halogen
    Máy sấy ẩm Halogen 

    Chẳng hạn như: Cân sấy ẩm Ohaus MB23 là dòng cân sấy ẩm hồng ngoại nên bộ phận gia nhiệt sử dụng hệ thống đèn hồng ngoại. Trong khi máy sấy ẩm Halogen 200g/1mg XY-200MW thì sử dụng thanh gia nhiệt là đèn halogen.

    Các phím chức năng

    Phím chức năng là bộ phận để thực hiện các thao tác điều khiển máy nhằm cân, sấy, phân tích độ ẩm vật mẫu. Bộ phận này bao gồm các phím chức năng như: phím ON/OFF, phím điều khiển, phím cài đặt...

    Phần mạch điện tử

    Phần mạch điện tử được chia thành 3 phần riêng biệt: mạch nguồn, cảm biến trọng lượng và mạch xử lý. Có thể coi đây là cơ quan đầu não của cân phân tích độ ẩm, tương tự não bộ con người, bộ phận này sẽ nhận lệnh từ điều khiển của chúng ta thông qua phím chức năng và phát tín hiệu điều khiển những bộ phận bên trong làm việc. 

    Xem thêm: Tại sao nên dùng cân sấy ẩm thay vì sấy lò?

    Nguyên lý hoạt động của máy sấy ẩm

    Để xác định độ ẩm của mẫu vật, trước tiên phần cân sẽ xác định trọng lượng của vật liệu cần đo và ghi lại giá trị bởi bộ vi xử lý của máy. Tiếp đó, tại bộ phận sấy sẽ thực hiện công đoạn gia nhiệt nhằm làm nóng và bốc hơi hoàn toàn lượng nước trong vật liệu mẫu.

    Nguyên lý hoạt động của máy sấy ẩm
    Nguyên lý hoạt động của máy sấy ẩm

    Các bộ phận gia nhiệt của máy sấy ẩm được thiết kế và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến để quá trình sấy được tiến hành nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi sấy khô xong, cân sẽ tiếp tục ghi lại giá trị trọng lượng còn lại của mẫu. Bộ vi xử lý của thiết bị máy sấy ẩm sẽ tiến hành tính toán, phân tích và trả kết quả đo độ ẩm chính xác nhất. Kết quả sẽ được hiển thị trên màn hình LCD của thiết bị.

    Giá cân sấy ẩm bao nhiêu?

    Hiện nay, thị trường có rất nhiều sản phẩm máy sấy ẩm. Mức giá của cân sấy ẩm sẽ phụ thuộc vào thương hiệu và có thể giao động tùy theo các thời điểm thị trường. Trong đó, mức giá cân sấy ẩm thường từ 14.000.000 - 60.000.000 đồng hoặc hơn. Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm bán chạy cụ thể sau đây:

    Lưu ý: Giá có thể thay đổi theo tường thời điểm khác nhau

    Ứng dụng cân sấy ẩm

    Độ ẩm là đơn vị rất được quan tâm trong ngành chế biến thực phẩm hay trong phòng thí nghiệm. Độ ẩm là yếu tố ảnh hưởng đến hương vị, màu sắc, trọng lượng, thời gian sử dụng cũng như chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, để xác định thông số này, người ta đã sử dụng loại thiết bị là cân sấy ẩm.

    Ứng dụng cân sấy ẩm
    Ứng dụng cân sấy ẩm

    Như đã đề cập ở trên, máy phân tích độ ẩm là thiết bị dùng để xác định độ ẩm của vật mẫu cho độ chính xác lên đến 0.01% nên có thể được coi là sự lựa chọn hoàn hảo trong ứng dụng cho việc cân và xác định độ ẩm chính xác. Và thiết bị thường ứng dụng cân mẫu vật liệu trong các phòng thí nghiệm chuyên về nông nghiệp như: phân tích độ ẩm đất, phân bón, hạt giống, hay nông sản; hóa chất; ngành công nghiệp chế biến thực phẩm; ngành dược phẩm,...

    Có thể thấy, cân sấy ẩm được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt trong ngành công nghệ chế biến. Mong rằng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào hình dung về cấu tạo, nguyên tắc hoạt động và công dụng của thiết bị một cách chi tiết nhất. 

    Xem thêm: Top 5 cân sấy ẩm hồng ngoại được ưa chuộng nhất hiện nay

    Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cân sấy ẩm là gì? Cấu tạo, công dụng, giá cân sấy ẩm. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích tới bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua cân sấy ẩm Chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng truy cập website maydochuyendung.com. Mọi liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé! 

    132 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn