0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu các loại thước đo trong cơ khí chi tiết nhất

butkythuatso.com 05/08/2024 38 lượt xem

    Thiết bị đo trong cơ khí được dùng để thiết kế, kiểm tra và phân tích chi tiết các sản phẩm. Các thiết bị đo này có kích thước, hình dạng và chức năng khác nhau. Cùng tìm hiểu các thiết bị đo trong cơ khí chi tiết, cụ thể nhất trong bài viết dưới đây. 

    Panme

    Panme là thiết bị đo cơ khí được sử dụng để đo đường kính trong, đo đường kính ngoài, đo sâu, đo độ dày mỏng hoặc đo lỗ. Thiết bị này chuyên dùng đo 1 loại kích thước cụ thể của đồ vật, chi tiết máy móc, phôi...

    Thước Panme có tính chính xác cao
    Thước Panme có tính chính xác cao

    Thước Panme được thiết kế có phạm vi đo khác nhau, cụ thể từ 0-25mm, 25-50mm, 50-75mm... với mức độ chính xác cao, sai số cực thấp. Thước đo Panme gốm 2 loại điện tử và cơ khí có độ chia lần lượt là 0,001 và 0,01. Nhờ đó, người dùng có thể quan sát kết quả rõ ràng và chi tiết. 

    Ngoài khả năng đo chính xác, thước đo Panme còn gây ấn tượng với sự cứng cáp, bền bỉ và chắc chắn cao.

    Thước kẹp

    Thước kẹp là thiết bị đo cơ khí quan trọng để đo kích thước chi tiết của máy móc, chi tiết và đồ vật, Loại thước đo này có khả năng đo độ sâu, kích thước trong và đo bậc. Phạm vi đo của thước kẹp khá rộng từ 50mm, 150mm, 200mm, 300mm, 500mm, 1000mm...

    Thước kẹp là loại thước đo cơ khí được sử dụng phổ biến nhất
    Thước kẹp là loại thước đo cơ khí được sử dụng phổ biến nhất

    Thước kẹp gồm 3 loại chính: cơ khí, điện tử và đồng hồ. Với sự đa dạng về mẫu mã và dải đo, thiết bị đo này được ứng dụng rộng rãi trong các ngành nghề như cơ khí, mộc, kính, đồ nhựa, thẩm mỹ... 

    Xem thêmThước cặp là gì? Cấu tạo và công dụng của thước cặp

    Đồng hồ so 

    Đồng hồ so là một trong những thiết bị đo cơ khí được sử dụng phổ biến với chức năng kiểm tra độ côn, vuông góc, độ lệch, độ không song song của rãnh, độ đảo hướng của mặt trong,... Dụng cụ đo cơ khí này thích hợp sử dụng trong ngành cơ khí, công nghiệp, xây dựng…

    Đồng hồ so là thiết bị đo cơ khí có độ nhạy cao
    Đồng hồ so là thiết bị đo cơ khí có độ nhạy cao

    Thiết bị đo cơ khí này có độ nhạy rất cao và sai số cực thấp hơn so với các loại cơ khí. Dụng cụ này hỗ trợ máy móc hoạt động trơn và nhanh chóng hơn, giảm thiểu những lỗi kĩ thuật và lỗi hỏng hóc máy. 

    Đồng hồ đo độ dày

    Đồng hồ đo độ dày là dụng cụ chuyên dụng để đo độ dày của các bề mặt phẳng hoặc cong. Thiết bị đo cơ khí có thiết kế dạng cầm tay, được một lớp sơn mạ hạn chế oxy hóa giúp kéo dài tuổi thọ, tránh hư hại và hao mòn. 

    Đồng hồ đo độ dày được thiết kế tỉ mỉ, độ chính xác cao
    Đồng hồ đo độ dày được thiết kế tỉ mỉ, độ chính xác cao

    Thiết bị này chủ yếu sử dụng để đo vật liệu như kim loại, thủy tinh, gỗ, nhựa, mảng sơn, nhựa, sơn và giấy với nhiều hình dạng khác nhau từ hình trụ, hình đĩa phẳng, hình cầu lồi, hình chỏm cầu... Dụng cụ đo cơ khí này được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau, chủ yếu trong ngành công nghiệp. 

    Thiết bị đo cơ khí này có kết quả đo chính xác cao với độ chia nhỏ 0,001mm giúp việc đo đạc dễ dàng và thuận tiện hơn. 

    Thước đo độ cao

    Thước đo độ cao là dụng cụ đo lường cơ khí được sử dụng để đo chiều cao của một vật thể hoặc đánh dấu khoảng cách dạng đường thẳng từ các từ các sở của vật liệu. Thước đo độ cao được dùng nhiều trong gia công, sản xuất và chế tạo cơ khí. 

    Thước đo độ cao có độ chính xác cao
    Thước đo độ cao có độ chính xác cao

    Thiết bị đo cơ khí này có độ chính xác cao, thường được kết hợp với đồng hồ so để thực hiện các phép đo kiểm tra khác. 

    Thước đo độ sâu

    Thước đo độ sâu là một trong những loại thiết bị đo cơ khí dùng để đo độ sâu của một chi tiết, hay độ sâu của rãnh, bậc ren trong các chi tiết của động cơ thiết bị, máy móc cơ khí,... Khi sử dụng thước đo này, người dùng sẽ cần sử dụng thêm một loại dụng cụ đi kèm với nhiều kích thước tương ứng. 

    Thước đo sâu không có khả năng vạn năng
    Thước đo sâu không có khả năng vạn năng

    Thước thủy, nivo cân bằng

    Thước thủy là dụng cụ đo cơ khí cầm tay, có khả năng đo, xác định nhanh chóng và chính xác các góc nghiêng, độ căn bằng và độ dốc,... trong thiết kế nội thất và thi công các công trình dân dụng. 

    Nivo, livo còn được gọi là thước đo cân bằng, được gắn chặt vào một khung vuông hoặc thước thẳng
    Nivo, livo còn được gọi là thước đo cân bằng, được gắn chặt vào một khung vuông hoặc thước thẳng

    Các loại thước thủy phổ biến hiện nay là thước thủy điện tử, thước thủy cân và thước nivo laser.  Mỗi loại thước có khả năng đo và độ chính xác khác nhau. 

    Thước lá, dưỡng đo trong cơ khí 

    Thước lá, dưỡng đo là hai trong nhiều thiết bị đo cơ khí được sử dụng phổ biến hiện nay. Thước lá, dưỡng đo trong cơ khí bao gồm các loại sau: 

    • Thước lá: Loại thiết bị đo cơ khí này được làm inox/thép được sử dụng để đánh dấu điểm, đo chiều dài chi tiết. Thiết bị này thích hợp đo đạc trong ngành cơ khí, công ngiệp sản xuất và chế tạo, công nghiệp nhẹ. 
    • Thước đo khẽ hở: Là dụng cụ đo cơ khí dùng để đo đường kính, bề rộng của khe hở, vết nứt, rãnh của mối hàn, bê tông và nhiều vật liệu khác.
    • Dưỡng đo: Thước đo này được dùng để kiểm tra bán kính, đo ren, đo độ dày, khe hở, đo góc... 
    • Căn lá: Thước đo này có thiết kế gồm nhiều lá thước thẳng dùng để đo kích thước khe hở bằng cách chèn vào khoảng cách giữa hai bề mặt.
    • Thước đo mối hàn: là dụng cụ đo cơ khí dùng để đo chiều rộng, chiều cao mối hàn, khe hở hàn, góc vát, góc hàn, đường kính tròn... tùy vào thiết kế của thước.
    • Thước ke góc vuông: là loại thước đo trong cơ khí được sử dụng để đo và đánh dấu các kích thước trong nhiều lĩnh vực như kỹ nghệ sắt, may mặc, quảng cáo, nhôm kính, làm đá..
    Bộ căn lá bao gồm nhiều lá để đo các kích thước
    Bộ căn lá bao gồm nhiều lá để đo các kích thước

    Trên đây là những thông tin chi tiết về các loại thước đo trong cơ khí do THB Việt Nam tổng hợp. Tìm các thiết bị đo cơ khí chính hãng, quý khách hãy nhanh chóng liên hệ với THB Việt Nam qua Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website: maydochuyendung.com, thbvietnam.com để nhận hỗ trợ tốt nhất. 

    38 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn