0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Sử dụng kính hiển vi đúng cách

Admin 3 năm trước 318 lượt xem

    Kính hiển vi là thiết bị dùng để quan sát một đối tượng với kích thước phóng đại lên đến hàng trăm, hàng ngàn lần. Bằng cách này thì chúng ta có thể quan sát được các vật mà mắt thường không nhìn thấy được.

    Sử dụng kính hiển vi đúng cách

    Sử dụng kính hiển vi đúng cách

    Kính hiển vi được sử dụng nhiều trong phòng thí nghiệm, trong nghiên cứu khoa học hoặc được sử dụng nhiều trong lĩnh vực giáo dục. Với việc sử dụng kính hiển vi thì việc phân tích trở nên dễ dàng hơn nhiều khi có thể quan sát đến từng bộ phận mà mắt thường không nhìn thấy được.

    Trong quá trình sử dụng kính hiển vi, nếu người tiêu dùng không biết cách sử dụng hoặc sử dụng sai cách thì kính hiển vi sẽ nhanh chóng bị giảm tuổi thọ cũng như hiệu quả sử dụng không được cao. Vậy sử dụng kính hiển vi thế nào mới là đúng cách?

    Khi di chuyển kính thì bạn phải đảm bảo rằng kính hiển vi luôn được mang bằng cả 2 tay. Nắm phần thân kính bằng một tay và đặt tay khác dưới đế để đỡ lấy kính hiển vi.

    Khi quay mâm kính để vật kính có độ phóng đại thấp nhất vào đúng vị trí thì bạn sẽ nghe thấy một tiếng click.

    Có thể bạn quan tâm: Cấu tạo chung của máy cắt gạch lát nền

    Sử dụng kính hiển vi đúng cách

    Lam kính của bạn cần được phủ một lamen hoặc kính che trên mẫu vật để bảo vệ vật kính nếu chúng chạm vào lam kính. Bạn đặt lam kính đã chuẩn bị xong lên bàn mang mẫu và giữ chặt nó bằng kẹp giữ mẫu. Bạn cũng có thể nhấn phần đuôi của kẹp mẫu để mở nó lên.

    Lúc này bạn nhìn vào vật kính và bàn mang mẫu từ phía bên và xoay núm chỉnh thô để di chuyển vật kính xuống, di chuyển xa nhất có thể tránh chạm vào lam kính.

    Lúc này thì bạn nhìn qua thị kính và điều chỉnh đèn chiếu sáng và màng chắn sáng có lượng ánh sáng nhiều nhất. Điều chỉnh cho đến khi nào bạn quan sát được rõ vật cần quan sát.

    Thao tác điều chỉnh kính đòi hỏi phải có nhiều kỹ thuật thì quá trình quan sát mới đạt được hiệu quả cao nhất. Để biết cách sử dụng chi tiết hơn nữa đến với THB Việt Nam để được tư vấn nhiệt tình nhất. Đến THB Việt Nam để được sở hữu những thiết bị chính hãng chất lượng cao nhất.

    318 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn