0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Panme đo sâu là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

butkythuatso.com 05/08/2024 44 lượt xem

    Panme đo sâu là một loại thước panme được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Vậy panme đo sâu là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt và ứngd ụng của panme đo sâu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

    Panme đo sâu là gì?

    Panme đo sâu, được hiểu đơn giản là thước panme có ứng dụng đo sâu. Loại thước đo này được dùng để đo chiều sâu của vật thể nahnh chóng với độ chính xác cao. Panme đo sâu được sử dụng để kiểm tra độ sâu của lỗ, rãnh, hốc hoặc then chốt trong lĩnh vực đo lường cơ khí.

    Panme đo sâu được dùng để đo độ sâu
    Panme đo sâu được dùng để đo độ sâu 

    Cấu tạo của thước panme đo sâu

    Cũng tương tự như thước panme, thước panme đo sâu có cấu tạo như sau: 

    • Mỏ đo: Bao gồm đầu đo tĩnh và đầu đo di động. Bộ phần này có chức năng kẹp và cố định vật thể đo để xác định kích thước. 
    • Vít hãm/ chốt khóa: bộ phận này có chức năng các trục chính xác định đơn vị đo khi đo các vật rất nhỏ, cố định thước panme đo sâu để có kết quả đo chính xác. 
    • Thước chính: được đánh vạch trên và vạch dưới cùng các chỉ số đo của thước. Thông thường vạch trên là mỗi vạch là 1mm, vạch dưới là 0.5mm.
    • Thước phụ: được đánh số và vạch. Tùy vào loại thước sẽ có các chỉ số khác nhau.
    • Núm vặn/tay xoay: được sử dụng để di động mỏ đo theo kích thước của vật thể.
    • Tay cầm/Khung: người dùng dùng để cầm nắm khi sử dụng. 
    Hình ảnh các thành phần tạo nên thước panme đo sâu
    Hình ảnh các thành phần tạo nên thước panme đo sâu

    Xem thêmTop 3 loại panme đo lỗ 3 chấu bán chạy nhất năm 2024

    Nguyên lý hoạt động của panme đo sâu

    Panme đo sâu được hoạt động theo nguyên lý vít và đai ốc. Hệ thống vít được gắn chắn vào ống đong hoặc ống hình trụ đồng tâm có chu vi được chia thành nhiều phần bằng nhau. Khi trục vít được quay một vòng qua đai ốc, chuyển động của trục bằng bước của ren của trục vít.

    Cơ chế hoạt động của panme đo sâu
    Cơ chế hoạt động của panme đo sâu 

    Ứng dụng của panme đo sâu 

    Thước panme đo sâu được dùng để đo đạc những thông số kỹ thuật vật liệu, máy móc, thiết bị. Loại thước panme được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau.

    Panme đo sâu được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau
    Panme đo sâu được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau

    Trong ngành gia công cơ khí, panme đo sâu được sử dụng để đo đô sâu của các lỗ khoan, giúp kiểm tra lỗ khoan đạt được yêu cầu theo thiết kế.  Dụng cụ đo cơ khí này còn dùng để đo các rãnh hoặc khe hở trên các chi tiết máy, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật. 

    Trên đây là những thông tin chi tiết về panme đo sâu bao gồm khái niệm, cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của thiết bị đo cơ khi này. Để mua thước panme đo sâu, quý khách hãy nhanh chóng liên hệ với THB Việt Nam qua HOTLINE: 0904 810 817 (HN) - 0979 244 335 (HCM) để hoặc website: maydochuyendung.com, thbvietnam.com được hỗ trợ nhanh chóng và chu đáo nhất.

    44 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn