0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Những lưu ý khi sử dụng máy đo pH và cách bảo quản

Admin 3 năm trước 351 lượt xem

    pH là một chỉ số đo độ hoạt động của các ion H+ trong dung dịch và từ đó xác định được độ axit hay bazơ của nó. Các dung dịch nước có giá trị pH nhỏ hơn 7 được gọi là có tính axit còn lớn hơn 7 được coi là có tính kiềm. Việc sử dụng máy đo pH thực chất là một phương pháp xác định tính axit hay tính kiềm của dung dịch.

    Trong hoạt động nuôi trồng thủy sản, sinh vật không thể sinh sống và phát triển nếu có độ pH < 4 và pH >10. Tùy từng sinh vật cụ thể mà có những quy định về độ pH. Chính vì thế, việc trang bị cho mình một chiếc máy đo độ pH đóng vai trò quan trọng, giúp chúng ta kịp thời nắm bắt các chỉ số về độ pH để có những điều chỉnh phù hợp.

     Sử dụng máy đo pH không phải và việc khó khăn gì nhưng cũng không phải là việc đơn giản bởi nếu như bạn không biết cách sử dụng chúng thì kết quả bạn nhận được cũng không chính xác mà thiết bị còn nhanh chóng bị hỏng nữa.

    Những lưu ý khi sử dụng máy đo PH

    Máy đo pH là máy kiểm tra nước sạch an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất cho người sử dụng. Nếu như biện pháp sử dụng giấy quỳ tím, giấy thử màu hoặc dung dịch test pH chỉ mang lại kết quả ở mức tương đối thì việc sử dụng máy đo pH mang lại kết quả chính xác gần như 100%. Máy được thiết kế đơn giản với một đến hai phím chức năng nên rất dễ dàng để bạn nắm bắt được cách sử dụng máy. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

    • Hiệu chuẩn lại máy trước khi tiến hành đo đạc
    • nếu hiệu chuẩn không thể thực hiện hoặc màn hình hiển thị bị mờ thì pin cần được thay thế bằng cách trượt nắp che phin ra và thay thế cả 4 pin 1.5V kiềm. Chú ý đến sự phân cực chính xác.
    • Chỉ được thay pin trong một khu vực không nguy hại và sử dụng những pin cho phép được nêu trong sách hướng dẫn. Tránh sử dụng pin không phù hợp làm hỏng đến thiết bị đo.

    Sử dụng máy đo PH đúng cách

    Bảo quản máy đo pH như thế nào?

    Bảo quản máy đo pH là cách tốt nhất để nâng cao tuổi thọ của thiết bị cũng như đảm bảo cho thiết bị được hoạt động một cách tốt nhất cho những lần tiếp theo.

    • Đầu đo sau khi sử dụng phải được rửa sạch bằng nước cất và lau khô và nhúng vào dung dịch bảo quản riêng biệt. Khi mở hoặc nắp lọ nước bảo quản thì một tay giữ đầu đo và nắp còn một tay vặn lọ nước.
    • Cần kiểm tra và tắt các công tắc về OFF sau khi sử dụng.
    • Bảo quản  máy ở nơi thoáng mát và tránh xa tầm tay trẻ em.
    • Đầu đo là bộ phận nhạy cảm, bởi thế nên cần kiểm tra và bảo vệ thật tốt để đảm bảo việc đo được chính xác nhất.

    Bảo quản máy đo ph đúng cách

    Bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm bán chạy nhất hiện nay như: Máy đo pH PH-618, máy đo ph và độ ẩm đất Takemura DM15,.... Những sản phẩm này đang được nhiều khách hàng sử dụng với mục đích đo ph nước, đo ph đất,...

    Trên đây là những lưu ý về cách sử dụng và bảo quản máy đo pH. Nếu còn câu hỏi hoặc thắc mắc gì liên quan, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua qua hotline: Hà Nội: 0904810817 - 0902148147 và Sài Gòn: 0979244335 - 0986568014 để được hỗ trợ tốt nhất.

    351 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn