0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Những lưu ý khi dùng máy khoan Bosch cầm tay đảm bảo an toàn

Admin 01/12/2021 335 lượt xem

    Một trong những yêu cầu đầu tiên khi sử dụng máy khoan Bosch chính là phải đảm bảo được an toàn cho người thao tác. Butkythuatso.com chia sẻ những lưu ý khi dùng máy khoan Bosch đảm bảo an toàn. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đảm bảo  việc sử dụng máy khoan đúng cách, an toàn cao.

    Xem thêm: 

    Luôn phải có đồ bảo hộ lao động

    Đối với việc sử dụng máy khoan Bosch cũng vậy, bạn cần phải sử dụng đầy đủ đủ các thiết bị bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn. Đặc biệt đối với các công việc như khoan tường, khoan bê tông hay khoan trên cao thường có nhiều bụi hoặc các vật liệu như gạch, bê tông có thể rơi vào đầu người thao tác.

    Vậy nên, bạn cần chuẩn bị các đồ bảo hộ như bao tay, mũ bảo hộ, quần áo bảo hộ lao động, kính chắn bụi, chụp tai, giày bảo hộ,... Với mỗi công cụ đều có từng vai trò khác nhau để bảo vệ tốt nhất cho người lao động.

    Ví dụ, kính mắt sẽ bảo vệ mắt của bạn tránh các vụ gỗ, bụi, mạt sắt,... được tạo ra khi khoan có thể bắn vào mắt. Hoặc sử dụng mũ bảo hộ làm nhiệm vụ tránh các dị vật, phôi có thể rơi vào đầu khi làm việc.

    Luôn chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động khi dùng máy khoan

    Luôn chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động khi dùng máy khoan

    Luôn cầm vào phần tay cầm có vỏ cách điện

    Tất cả các loại máy khoan cầm tay đều được thiết kế với vỏ cách điện hoặc làm từ nhựa để cách điện tốt nhất. Do vậy, khi sử dụng máy bạn đều cần phải chú ý cầm vào những vị trí có cỏ cách điện để đảm bảo an toàn.

    Mặt khác, bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra máy khoan để trước khi dùng để phát hiện được các hiện tượng bị rò rỉ điện. Điều này sẽ đảm bảo việc sử dụng đạt hiệu quả cao và an toàn.

    Chú ý không khoan nhầm vào hệ thống ngằm

    Hiện nay, các công trình xây dựng như nhà ở, chung cư, cao ốc đều có các hệ thống điện, đường ống nước, khí gas,... được lắp đặt âm tường. Do vây, trước khi tiến hành khoan tường bạn cần nắm rõ các hệ thống ngầm cũng như biết được vị trí.

    Đây là điều cần thiết để đảm bảo an toàn, tránh nguy hiểm khi bạn có thể khoan nhầm vào các hệ thống này. Trong trường hợp khoan để sửa chữa các đường dây điện, đường ống nước, bạn có thể khóa điện, ngắn đường nước tại khu vực đó trước khi tiến hành khoan.

    Chú ý không khoan vào các hệ thống ngầm như điện, nước, khí gas

    Chú ý không khoan vào các hệ thống ngầm như điện, nước, khí gas

    Lựa chọn tư thế đứng chắc chắn

    Khi sử dụng máy khoan Bosch hay bất kỳ loại máy khoan nào đều sẽ độ rung, độ lắc cao nên có thể ảnh hưởng đến đường khoan. Do vây, bạn nên lựa chọn tư thế đứng chắc chắn, có trọng lực kết hợp với tay cầm máy khoan Bosch cũng phải vững chắc.

    Tư thế đứng khoan phổ biến là đứng một chân trước và một chân sau làm điểm tựa, cố định. Hai tay cầm chắc chắn vào máy khoan để giảm độ rung. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn những vị trí đứng có độ an toàn cao.

    Tắt máy ngay khi khoan bị kẹt

    Trong quá trình khoan nếu mũi khoan bị kẹt lại, bạn cần phải tắt máy ngay hoặc tạm dừng lại. Sau đó, bạn chọn chức năng đảo chiều trên máy để tiến hành rút mũi khoan ra ngoài và tiếp tục khoan.

    Chức năng đảo chiều thường có ở trên tất cả các dòng máy khoan Bosch cầm tay. Ngoài ra, các dòng máy khoan pin, máy khoan điện cũng sẽ có chức năng đảo chiều cho người dùng sử dụng dễ dàng hơn.

    Khi máy khoan bị kẹt cần tắt máy ngay

    Khi máy khoan bị kẹt cần tắt máy ngay

    Bảo quản máy khoan Bosch trong hộp, đặt nơi khô thoáng

    Sau khi hoàn thành công việc, bạn cần vệ sinh máy khoan Bosch và đặt vào trong hộp sản phẩm. Đồng thời, bảo quản máy khoan tại nơi khô thoáng sẽ hạn chế được sự hỏng hóc, tránh gỉ sét. Đây là một trong những cách để nâng cao tuổi thọ cho máy khoan Bosch.

    Tham khảo những điều cần lưu ý khi mua máy khoan Bosch cầm tay sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về việc sử dụng máy đảm bảo được độ an toàn cao. Butkythuatso.com sẽ tiếp tục mang đến những thông tin bổ ích về máy khoan để giúp bạn sử dụng hiệu quả, an toàn.

    335 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn