0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Những loại kính hiển vi thường được sử dụng

Admin 01/12/2021 335 lượt xem

    Cùng với sự phát triển ngày càng cao cả khoa học công nghệ,việc quan sát ,phân tích tế bào hồng cầu,tiểu cầu không còn gặp khó khăn với sựu trợ giúp đắc lực từ kính hiển vi.

     

    Những loại kính hiển vi thường  được sử dụng


    Sự ra đời của kính hiển vi,giúp con người biết được cấu tạo,màu sắc,... của thế giới vi mô mà mắt thường không thể nhìn thấy được.Ứng dụng của kính hiển vi ngày càng được sử dụng rộng khắp trong các ngành như y tế,nông,lâm giáo dục,...
    Kính hiển vi rất phong phú và đa dạng chủng loại.Hiện nay có ba chủng loại kính hiển vi phổ biến trên thế giới là: kính hiển vi quang học,kính hiển vi quét đầu dò,kính hiển vi điện tử.

    >>> Tại sao nên lựa chọn máy đo độ ẩm mùn cưa cầm tay?

     


    Kính hiển vi quang học:sử dụng ánh sáng khả kiến để quan sát, hình ảnh các vật thể nhỏ được phóng đại nhờ hệ thống các thấu kính thủy tinh. Kính hiển vi này thuộc dạng kính hiển vi đơn giản, lâu đời và cũng là phổ biến nhất.


    Kính hiển vi điện tử:  Nguồn bức xạ ánh sáng được thay thế bằng các chùm điện tử hẹp,được tăng tốc từ hiệu điện thế từ vài chục kV đến vài trăm kV. Thay vì sử dụng thấu kính thủy tinh.

     

    Kính hiển vi quét đầu dò: Đây là loại kính hiển vi tạo ảnh bề mặt của mẫu vật được thực hiện bằng cách quét một mũi dò nhỏ trên bề mặt của mẫu vật.Kính hiển vi quét đầu dò tạo ảnh thông qua tương tác giữa đầu dò và bề mặt của mẫu vật.

    Ba loại kính hiển vi này được sử dụng rộng khắp hiện nay.

    335 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn