0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Những hình ảnh nhỏ bé ấn tượng dưới kính hiển vi

Admin 3 năm trước 348 lượt xem

    Những bức ảnh đẹp dưới kính hiển vi rất ấn tượng dưới đây đã đoạt giải Small World 2013 và bạn hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn nó nhé!

    Ảnh đoạt giải nhất của cuộc thi năm nay, đây là ảnh của một sinh vật phù du, tên khoa học là Chaetoceros debilis (tảo cát), phóng đại lên 250 lần bởi Wim van Egmond, đến từ bảo tàng Micropolitan, Berkel en Rodenrijs, Zuid Holland, Hà Lan.

    Ảnh độc đáo: Ảnh phóng to 40 lần phần bụng của ấu trùng Diptera Blephariceridae, bởi Fabrice Parais, thuộc DREAL de Basse-Normandie, Pháp.

    Giải khuyến khích: Ảnh phóng to 200 lần của một tinh thể axit sulfosalicylic, chụp bởi Thomas Balla, đến từ Fort Collins, Colorado.

    Tác phẩm xếp vị trí thứ 14: Một bức ảnh chụp thần kinh ngoại biên trong bào thai chuột E11.5 bởi Zhong Hua, thuộc ngành Sinh học phân tử và gien, đại học Y hoa Johns Hopkins, Maryland.

    Ảnh độc đáo: Những giọt sương trên tơ nhện, chụp bởi Massimo Brizzi, đến từ Empoli, Firenze, Italy.

    Ảnh độc đáo: Ảnh phóng to 100 lần của ổ túi bao tử của cây dương xỉ Polypodium virginianum, chụp bởi giáo sư Igor Siwanowicz, Viện Y học Howard Hughes, Janelia Farm Research Campus, Virginia.

    Tác phẩm xếp thứ 4, ảnh phóng to 40 lần loài Paramecium, cho thấy phần nhân, miệng và không bào nước, chụp bởi Rogelio Moreno Gill, đến từ Panama City, Panama.

    Tác phẩm xếp vị trí thứ 6, ảnh chụp loài tắc kè Chamaeleo calyptratus (veiled chameleon), bào thai cho thấy phần sụn (màu xanh) và xương (màu đỏ), chụp bởi Dorit Hockman, thuộc đại học Cambridge, Anh.

    Tác phẩm đứng vị trí thứ 10, ảnh phóng đại 10 lần một lớp xương mỏng của một con khủng long dinosaur được bảo toàn trong lớp đá mã não, chụp bởi Ted Kindsman, thuộc bộ phần Imaging and Photo Technology, Viện công nghệ Rochester, New York.

    Giải khuyến khích: Ảnh phóng đại 10 lần một con bọ, cho thấy phần đầu và phần đốt ngực trước với những con bọ con, chụp bởi Nikola Rahme, đến từ Budapest, Hungary.

    Tác phẩm xếp ở vị trí thứ 7 của giáo sư Jan Michels, đến từ Kiel, Đức, với ảnh phóng to của lớp đệm hút trên chân trước của bọ rùa (Coccinella septempunctata).

    Ảnh độc đáo: Ảnh phóng to 60 lần của ấu trùng clam glochidia, chụp bởi Mark A. Sanders, đến từ University Imaging Centers, đại học Minnesota.

    Xem thêm: Kinh hien vi | Kính hiển vi kỹ thuật số cầm tay

     

    348 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn