0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Những điều bạn cần biết về các loại đồ uống không cồn

butkythuatso.com 31/07/2024 47 lượt xem

    Các loại đồ uống không cồn là những thức uống khi sử dụng sẽ không bị say hoặc đã qua quy trình loại bỏ cồn. Các loại thức uống không cồn có thể được đóng chai hoặc đóng hộp như coca, nước trái cây, nước khoáng, sinh tố, nước ép,... Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại thức uống không cồn này nhé.

    Các loại đồ uống không cồn phổ biến hiện nay

    Khi cuộc sống lành mạnh, làm chủ bản thân đang trở thành xu hướng các loại thức uống không cồn ngày càng phổ biến hơn. Các thức uống này có thể mang đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn mà không lo những hệ lụy của cồn. Các loại loại đồ uống không cồn hiện nay được chia làm 4 loại cơ bản:

    • Trà: Là một loại thức uống không cồn có lợi cho sức khỏe nhờ cung cấp cách chất chống oxy hóa, có công dụng giảm viêm, giảm căng thẳng,... 
    • Nước ngọt có gas: Thức uống này được sử dụng thay thế bia rượu trong các bữa tiệc. Tuy nhiên, trong nước ngọt có gas chứa nhiều đường, các chất thay thế đường và không chứa các chất vitamin rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng các loại nước uống có gas.
    • Cà phê: Trái với bia rượu, đồ uống có cồn mạnh sẽ khiến người dùng không tỉnh táo thì cà phê lại giúp tinh thần tỉnh táo vì chứa lượng caffeine cao. Đây là thức uống không cồn phổ biến trên nhiều quốc gia.
    • Nước ép trái cây: Thức uống này có nguồn gốc tự nhiên từ rau, củ, quả chứa nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da. Nước ép có lượng vitamin và khoáng chất dồi dào giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
    Các loại đồ uống không cồn đóng chai
    Các loại đồ uống không cồn đóng chai

    Ngoài 4 loại cơ bản trên, hiện nay trên thị trường đang xuất hiện bia không độ cồn và dần trở thành xu hướng được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc, gặp mặt giao lưu. Bia không độ là bia đã được loại bỏ cồn hoặc ủ để chứa ít cồn mức giới hạn cho phép. Đây là một loại thức uống tốt cho sức khỏe, giúp giữ được tinh thần tỉnh táo có thể tham gia giao thông sau khi uống.

    Xem thêm: Bia 0 độ là gì? Uống bia không độ có cồn trong hơi thở không?

    Uống các loại đồ uống không cồn có bị xử phạt không?

    Trong mùa hè nóng nực, các loại đồ uống như nước trái cây ngâm rất được ưa chuộng. Một số loại trái cây khi ngâm sẽ lên men như sấu, mơ,... khi sử dụng nước hoa quả ngâm này, trên thực tế là đã tiêu thụ sản phẩm có cồn. Do vậy khi được mời kiểm tra, máy đo nồng độ cồn vẫn sẽ ghi nhận khi phát hiện khoang miệng có nồng độ cồn. Hay trong trường hợp bạn sử dụng các loại bia 0 độ, mức độ cồn có trong một chai là 0-0,5%. Nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ khiến bạn say, tinh thần không tỉnh táo. 

    Các loại đồ uống không cồn có bị xử phạt không?
    Các loại đồ uống không cồn có bị xử phạt không?

    Điều khiển phương tiện giao thông khi trong hơi thở có nồng độ cồn là vi phạm quy định của pháp luật. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thức uống không cồn này để lại một lượng rất nhỏ cồn trong cơ thể, nhưng hàm lượng nhỏ và không đáng kể. Thông thường khi uống nước trái cây ngâm, sau 10-15 phút nồng độ cồn sẽ được đào thải hết. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng khi uống các loại nước ngâm này. Để chắc chắn trong hơi thở không còn cồn bạn có thể sử dụng máy đo nồng độ cồn như Sentech iblow 10 carton, Sentech AL9010,... để kiểm tra.

    Xem thêm: Máy đo nồng độ cồn Hàn Quốc có những hãng nào? Nên mua model nào?

    Hàm lượng ethanol tự nhiên trong các loại nước uống không cồn

    Ethanol tự nhiên xuất hiện trong thức uống kể cả thức uống không được dán nhãn chứa cồn. Theo như dữ liệu của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, nước ép cam, táo chứa một lượng ethanol đáng kể:

    hàm lượng ethanol trong các loại nước hoa quả
    Hàm lượng ethanol trong các loại nước hoa quả 
    • Nước nho có hàm lượng ethanol từ 0,29 đến 0,86g/l.

    • Nước táo có hàm lượng ethanol tự nhiên từ 0,06 đến 0,66g/l.

    • Nước cam với hàm lượng ethanol dao động từ 0,16 đến 0,73g/l.

    Ngoài ra còn có các loại nước khác như chuối, lê cũng chứa hàm lượng ethanol tự nhiên. Trong chuối có khoảng 0,02g/100g, lê chín 0,04g/ 100g.

    Dù là các loại uống không cồn tuy nhiên vẫn chứa một lượng ethanol tự nhiên trong các loại nước này. Để đảm bảo không bị “xử oan” khi uống các loại thức uống trái cây ngâm bạn nên nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút để cồn trong khoang miệng không còn. Qua bài viết này hy vọng bạn sẽ có thêm được thông tin hữu ích. Nếu bạn có thắc mắc hay câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi qua website thbvietnam.com hoặc qua hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335.

    47 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn