0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Những cách làm giảm tổng chất rắn hòa tan trong nước nên biết

Admin 3 năm trước 492 lượt xem

    Tổng chất rắn hòa tan trong nước được xác định bằng máy đo đo nước TDS. Khi tổng chất rắn cao, sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nước, nguy hiểm hơn là gây ra những tác động xấu đến sức khỏe con người. Vậy có cách nào làm giảm tổng chất rắn hòa tan trong nước không?

    Theo các nghiên cứu quy định, tổng chất rắn hòa tan trong nước cần duy trì là:

    • Nước tinh khiết có TDS < 300ppm
    • Nước sinh hoạt < 500ppm

    Việc đo chỉ số TDS bằng máy kiểm tra nước sạch sẽ giúp bạn đánh giá chính xác về chất lượng nước và lựa chọn phương pháp điều chỉnh sao cho phù hợp.

    Giảm TDS bằng phương pháp thẩm thấu ngược RO

    Để có thể giảm tổng chất rắn hòa tan trong nước, người ta thường hay dùng phương pháp thẩm thấu ngược RO, giúp lọc sạch tới 99% của 65 loại chất rắn hòa tan gây ô nhiễm khác nhau như: chì, kẽm, florua, asen, barium, các muối hòa tan...

    Giảm TDS bằng phương pháp thẩm thấu ngược RO

    Giảm TDS bằng phương pháp thẩm thấu ngược RO

    Phương pháo thẩm thấu ngược RO được thực hiện bằng cách sử dụng áp lực để đấy nước ra một lớp màng bán kết, lớp này có tác dụng loại bỏ các chất rắn hòa tan ra khỏi nước, giúp nước sạch hơn.

    Giảm tổng chất rắn hòa tan bằng phương pháp chưng cất

    Hiểu đơn giản, đây là phương pháp xử lý nước bằng cách phân tách nhiều hợp chất liên quan. Việc chưng cất rất có hiệu quả trong việc làm giảm TDS vì nước ở thể hơi được đảm bảo tinh khiết nhất. Có 03 phương pháp chưng cất:

    Chưng cất đơn giản: Dùng nhiệt để chuyển nước từ thể lỏng sang thể hơi. Sau đó chuyển hơi vào trạm ngưng tụ chuyển hóa ngược lại thành dạng lỏng.

    Chưng cất hơi nước và chưng cất chân không: 2 phương pháp này yêu cầu chưng cất với tiêu chuẩn cao, được áp dụng ở những vật liệu có sự nhạy cảm với nhiệt độ, vật liệu có điểm sôi vượt xa nhiệt độ của quá trình khử...

    Xem thêm:

    Giảm tổng chất rắn hòa tan bằng phương pháp khử ion

    Có thể nói giảm tổng chất rắn hòa tan trong nước bằng phương pháp khử ion là phương pháp tiên tiến và loại bỏ sạch nhất.

    Giảm tổng chất rắn hòa tan trong nước

    Giảm tổng chất rắn hòa tan trong nước

    Trong quá trình khử nước bằng ion, thành phần chính được sử dụng đó là nhựa trao đổi ion. Các hạt nhựa này có khả năng kiểm soát hoàn toàn các ion dựa trên dòng điện trong nước, từ đó loại bỏ hoàn toàn dấu vết của các chất rắn hòa tan trong nước.

    Ưu điểm của phương pháp này mang lại hiệu quả cao, dễ thực hiện, hữu ích, thường xuyên được áp dụng để xử lý TDS trong nước uống.

    Trên đây là những cách giảm tổng chất rắn hòa tan trong nước. Nếu bạn còn thắc mắc, hoặc cần hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau: HOTLINE/ZALO: HN: 0904.810.817 - HCM: 0979.244.335

    492 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn