0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Ngắm nhìn vẻ đẹp các loài hoa dưới kính hiển vi

Admin 3 năm trước 404 lượt xem
    Nghệ sĩ người Nhật Susumu Nishinaga sử dụng một kính hiển vi điện tử quét để nghiên cứu kỹ vào cơ cấu của cánh hoa, lá và phấn hoa, tạo ra một bộ sưu tập tuyệt đẹp của các loài thực vật từ hoa hướng dương cho tới hoa bướm.
     
     
    Đây là bức ảnh chụp cận bên trong bông hoa bơ (buttercup). Nhị hoa (màu vàng) được bao bọc bởi nhụy hoa (màu hồng). Nhụy hoa là bộ phận sinh dục cái của hoa, gồm bầu nhụy, vòi nhụy và đầu nhụy.
     
    Sau đó ông đã "tạo màu cho những bức ảnh" thông qua máy vi tính để thấy các cấu trúc đầy ấn tượng mà ta không thấy được bằng mắt thường.
     
    Ông Nishinaga cho biết: "Hầu như tất cả mọi thứ trên trái đất đã được chụp bởi nhiếp ảnh gia, nhưng có những vẻ đẹp tiềm ẩn vẫn đang chờ đợi để được khám phá trong thế giới vi mô. Đây là bộ sưu tập đầu tiên bao gồm phấn hoa Phong lữ, cánh hoa cà tím, hoa bướm, hoa loa kèn và hoa dâm bụt" dưới ống kính hiển vi điện tử.
     
    Hoa hướng dương được cuộn tròn để giữ các hạt phấn màu cam dưới kính hiển vi
     
    Hoa phong lan được chụp phóng to khi nở
     
    Kính hiển vi điện tử được phóng to đủ gần để nhìn thấy những sợi lông biểu bì nhỏ xíu trên cánh hoa cà tím
     
    Còn đây là cánh hoa bướm với kết cấu thô được bao phủ trong những sợi lông hình nón có màu sáng và mùi thơm để thu hút côn trùng tìm đến.
     
    Ông Nishinaga được đào tạo như một nhà thiết kế đồ họa tại trường đại học. Trong khi đến thăm một phòng thí nghiệm và thấy một kính hiển vi điện tử quét được sử dụng, ông được cho phép sử dụng chiếc máy đó và tập làm quen.
     
    Các thiết bị đắt đỏ có thể tạo ra hình ảnh của các chi tiết nhỏ nhất bằng cách quét với một chùm tập trung của các điện tử. Ông Nishinaga đã xuất bản được nhiều sách cũng như thực hiện nhiều triển lãm trưng bày các bức ảnh tại quê hương Nhật Bản. Ông cũng chụp được các bức ảnh đầy ấn tượng bên trong cơ thể người cho thấy mức độ chi tiết đến mức đáng kinh ngạc của hệ tiêu hóa ở người.
     
    Nhị hoa mơ được chụp bằng kinh hien vi điện tử
     
    Vẻ đẹp kỳ lạ của hoa xương rồng Phục Sinh
     
    Hạt phấn của hoa Phong lữ dưới kính hiển vi
     
     
    Nguồn: Tổng Hợp
    404 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn