0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nên mua máy khoan hay máy bắt vít để phù hợp với sửa chữa không?

Admin 3 năm trước 317 lượt xem

    Có rất nhiều người tiêu dùng thường gặp khó khăn khi phân biệt và chọn mua máy khoan và máy bắt vít để phục vị công việc sửa chữa. Do vậy, bạn cũng cần tham khảo nên mua máy khoan hay máy bắt vít để chọn mua đúng sản phẩm.

    Xem thêm:

    Đặc điểm nổi bật của máy khoan và máy bắt vít

    Các sản phẩm máy khoan hay máy bắt vít thường được sử dụng nhiều trong công việc sửa chữa, lắp đặt và thi công xây dựng. Đây là hai loại máy có thiết kế gần giống nhau, có một số chức năng tương tự nhau. Tuy nhiên, hai thiết bị này cũng có những đặc điểm khác biệt. 

    Máy khoan

    Máy khoan là thiết bị sử dụng đầu lắp mũi khoan và kết hợp với tốc độ cao để tiến hành khoan lỗ trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Khả năng hoạt động của máy phụ thuộc vào công suất,  mũi khoan, lực tác động của người dùng. Ngoài ra, các thiết bị như máy khoan động lực, máy khoan tường,... cũng có thêm chức năng vặn vít vô cùng tiện lợi.

    Máy vặn vít

    Các thiết bị máy vặn vít hay còn gọi máy bắt vít được dùng để bắt ốc, vít trên bề mặt dùng trong các lĩnh vực như sửa chữa máy móc, xe cộ… Máy được thiết kế với đầu vít chuyên dụng kết hợp với lực đập búa để dễ dàng vặn vít, không bị tuôn đầu vít.

    Máy bắt vít với kiểu dáng nhỏ gọn, bắt vít trong thời gian ngắn

    Máy bắt vít với kiểu dáng nhỏ gọn, bắt vít trong thời gian ngắn

    Nên dùng máy khoan vặn vít hay máy bắt vít?

    Bạn đang muốn chọn một trong hai loại thiết bị này để có thể vừa khoan vừa bắt vít dễ dàng. Điều này có thể được bởi hiện nay có rất nhiều dòng máy khoan đa năng vừa có chức năng khoan vừa có chức năng vặn vít.

    Khi sử dụng máy khoan đa năng, bạn muốn chuyển sang vặn vít thì chỉ cần chọn chế độ đảo chiều để vặn vít nhanh chóng, dễ dàng. Ngày này, các dòng máy khoan vặn vít đều rất được ưa chuộng như các loại máy khoan Bosch GSB 120-LI 12VDewalt DCD701D2-KR 12VBL,...

    Máy khoan đa năng có chức năng bắt vít dễ dàng sử dụng, tiện lợi

    Máy khoan đa năng có chức năng bắt vít dễ dàng sử dụng, tiện lợi

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng máy khoan để vặt vít cho các thiết bị máy móc nhanh chóng, nhanh nhất thì sẽ mang đến một số hạn chế. Máy khoan sẽ có thời gian vặn chậm hơn so với máy bắt vít.

    Do vậy, khi dùng máy khoan cầm tay để vặn vít nên sử dụng trên những vật liệu mỏng và không sử dụng liên tục. Khi đó, bạn có thể lựa chọn các loại máy bắt vít để thực hiện vặn vít nhanh chóng, tính chuyên nghiệp cao.

    Các sản phẩm máy khoan đa năng có khả năng vừa vặn vít kết hợp khoan dễ dàng

    Các sản phẩm máy khoan đa năng có khả năng vừa vặn vít kết hợp khoan dễ dàng

    Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng máy bắt vít để khoan là điều có thể. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng các mũi khoan với đầu lục giác để đảm bảo vừa khớp với đầu mũi máy bắn vít. Máy có thể khoan trên nhiều vật liệu nhờ chế độ búa tuy nhiên có độ ồn cao, độ rung cao.

    Như vậy, bạn có thể sử dụng máy khoan để vặn vít nhanh chóng và tiện lợi phù hợp các công việc sửa chữa tại gia đình. Đồng thời, sử dụng máy khoan bắt vít cho các ứng dụng không yêu cầu vặn vít với tốc độ cao, chuyên nghiệp.

    317 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn