0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Một số lưu ý không nên bỏ qua khi sử dụng máy đo độ ẩm gỗ không phải ai cũng biết

Admin 3 năm trước 276 lượt xem

    Bạn có biết độ ẩm luôn là vấn đề cần được quan tâm tới những thiết bị và những sản phẩm mang chất liệu gỗ, bởi độ ẩm luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng mạnh mẽ tới những giá trị và chất lượng của sản phẩm. Vì vậy mà vấn đề kiểm tra độ ẩm chính là một trong những yếu tố cần thiết và quan trọng để tránh xảy ra những trường hợp gỗ bị nứt nẻ, hay bị biến dạng.

    Máy đo độ ẩm gỗ đã được ra đời nhằm khắc phục vấn đề này, việc sử dụng thiết bị này chính là sự lựa chọn vô cùng quan trọng và cần thiết trong vấn đề kiểm soát lượng độ ẩm ở trong các loại gỗ, góp phần có thể hạn chế được tối đa những hậu quả xấu đối với các sản phẩm.

    Nguyên lý hoạt động của máy đo độ ẩm gỗ dùng kim

    Máy đo độ ẩm gỗ hay còn gọi là máy đo độ ẩm. Thiết bị được ứng dụng trong đo độ ẩm gỗ, vật liệu xây dựng, mùn cưa,...qua đó kiểm soát các chỉ số theo đúng tiêu chuẩn quy định để không làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Dưới đây là nguyên lý hoạt động của máy đo độ ẩm dùng kim.

    Nguyên lý hoạt động của máy đo độ ẩm gỗ

    Dùng kim ở đây được hiểu là máy đo có 2 hoặc 4 cây kim. Khi đo bạn đâm những cây kim này vào vật cần đo. Màn hình của máy sẽ cho kết quả tương ứng độ ẩm. Nhà sản xuất dựa trên nguyên lý điện trở của vật cần đo thay đổi theo độ ẩm. Vật càng ẩm, điện trở càng thấp và ngược lại. Dòng điện chạy qua 2 cây kim sẽ có cường độ khác nhau, tỷ đối với độ ẩm.

    Điện trở của gỗ, bê tông hay vật liệu nói chung chịu tác động từ độ ẩm. Ngoài ra, nhiệt độ môi trường xung quanh cũng làm ảnh hưởng đến giá trị điện trở. Dễ hiểu là nếu bạn đo độ ẩm khúc gỗ cho giá trị là 40%RH, ở nhiệt độ 37 độ C. Điều đó sẻ thay đổi khi cũng khúc gỗ đó, bạn đo ở nhiệt độ 25o C.

    Những lưu ý khi sử dụng máy đo độ ẩm gỗ

    Máy đo độ ẩm gỗ tuy là thiết bị đo môi trường được thiết kế nhỏ gọn và có cấu tạo đơn giản. Tuy nhiên cũng không phải vì thế mà bạn muốn sử dụng, bảo quản máy như nào cũng được. Thực hiện các hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong quá trình đo như: kết quả, độ bển,...của máy. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ ẩm gỗ.

    Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ ẩm gỗ

    • Chú ý đưa pin vào máy theo đúng chiều âm dương để có thể đảm bảo máy có thể khởi động được. Trong trường hợp đã lắp đúng chiều pin nhưng máy vẫn chưa khởi động được, bạn cần xem lại ngay tại vị trí của các đầu cực đã khớp hay chưa, rồi tiến hành đậy nắp sau lưng máy và khởi động lại máy.
    • Tuyệt đối không để cho máy đo độ ẩm gỗ tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc các chất lỏng khác nhằm ngăn chặn việc máy có thể bị gây hư hại cho các bộ phận phía bên trong máy.
    • Cần lựa chọn loại pin tốt và chất lượng khi tiến hành thay pin, pin tốt, có tên tuổi, không nên chọn các loại pin rẻ tiền và kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của máy.
    • Sau khi sử dụng máy xong, bạn hãy sử dụng vải khăn hay vải mềm tiến hành vệ sinh sạch sẽ hai đầu dò của máy, dây dò, màn hình cũng như toàn bộ thân máy để tránh bụi bẩn, mùn gỗ và vật liệu còn sót lại bám vào máy, tránh hiện tượng rỉ sét, suy giảm hiệu quả đo của máy.
    • Ngay ở trường hợp đầu dò bị rỉ sét, người dùng cần sử dụng loại giấy nhám và chà sạch vết rỉ rồi mới sử dụng, để hạn chế sự sai sót trong quá trình đo.
    • Hạn chế tối đa việc va đập của máy đo độ ẩm gỗ nhằm duy trì tốt nhất hiệu quả và độ chính xác trong việc đo độ ẩm, đồng thời tăng tuổi thọ cho máy.
    • Nếu không sử dụng máy thì người dùng cần cho máy vào bao da và bảo quản máy ở nơi khô thoáng, tránh nhiệt độ cao và độ ẩm không phù hợp.

    Như vậy, máy kiểm tra độ ẩm gỗ được xem như một loại thiết bị vô cùng tiện dụng và không thể thiếu trong các lĩnh vực về gỗ. Maydochuyendung.com - website bán hàng trực thuộc Công ty CP công nghệ Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu trong vấn đề cung cấp các thiết bị đo như máy đo độ ẩm gỗ. Với giá thành cạnh tranh, sản phẩm nhập khẩu chính hãng chắc chắn THB sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi khách hàng khi mua sản phẩm máy đo độ ẩm gỗ nhập khẩu chính hãng.Nếu bạn có băn khoăn thắc mắc và cần được tư vấn khi lựa chọn máy đo độ ẩm gỗ giá tốt hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp tốt nhất.

     

    276 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn