0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy đo pH với nhiều ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống

Admin 3 năm trước 345 lượt xem

    Máy đo pH hay dụng cụ đo PH là một thiết bị quan trong giúp con người giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến độ PH. Vậy chúng được ứng dụng cụ thể trong những lĩnh vực gì, tác dụng rao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về dòng sản phẩm này và có các lựa chọn dòng máy phù hợp trong từng lĩnh vực.

    Ứng dụng thực tiễn của máy đo độ PH

    Máy đo độ PH ra đời đã và đang mang lại  những lợi ích thiết thực cho ngành công-nông nghiệp. Máy được sử dụng để đo độ PH của đất, nước, thực phẩm nhằm đảm bảo độ PH chuẩn, mang lại sự an toàn tuyệt đối cho môi trường và con người. Dưới đây là những ứng dụng cụ thể của máy đo PH.

    Máy đo PH được dùng để đo độ PH của đất

    Trong gia đình: Thiết bị được đánh giá là một trong những máy đo chất lượng nước sinh hoạt, nước uống hiệu quả. Độ pH thích hợp đối với nước sinh hoạt là từ 6- 8.5 pH. Nếu độ pH của nước sinh hoạt thấp hoặc cao hơn khoảng này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người cũng như thiết bị trong gia đình. Hiện nay, bút đo PH, máy đo thường được tích hợp thêm cả chức năng đo TDS ( Tổng chất rắn hòa tan) hoặc EC ( Độ dẫn điện),....Đây là những tiêu chí quan trọng nhằm đánh giá chất lượng nguồn nước.

    Trong công nghiệp thực phẩm: Độ PH của thực phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ pH của cơ thể. PH trong cơ thể không được cân bằng sẽ dẫn đến sự rối loạn các chức năng trao đổi chất và gây ra các bệnh lý...Máy đo độ PH được sử dụng để kiểm tra độ tươi, chất lượng của thực phẩm như: Thịt, cá, trái cây, đồ uống,....mà mắt thường chúng ta không thể nhìn được. 

    Trong nông nghiệp: Sử dụng máy đo PH để đo độ PH của đất. Thông qua chỉ số thu được, bà con nông dân dễ dàng tìm được loại cây trồng phù hợp với từng loại đất. Với những cây đã trồng, bà con biết được độ dinh dưỡng của đất và điều chỉnh sao cho phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của cây. Ngoài ra, máy đo PH còn được sử dụng để đo độ PH trong nuôi trồng thủy sản, các bể cá cảnh chuyên nghiệp. Việc xác định chuẩn độ PH sẽ giúp người sử dụng có được con số chính xác và có hướng giải quyết kịp thời khi thấy độ PH có sự chênh lệch lớn.

    Một số máy đo độ PH thông dụng

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều máy đo PH với nhiều thương hiệu khác nhau và giá thành chênh lệch khá lớn. Việc xác định đúng nhu cầu,mục đích sử dụng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu tần suất sử dụng vừa, không nhiều, bạn có thể quan tâm đến các dòng máy giá rẻ sau:

    Bút đo PH ATC-P4

    Bút đo PH ATC-P4 là bút đo để kiểm tra nước trong bể bơi, các trại cá, nuôi thủy sản,...Máy có tuổi thọ lên đến 700 giờ. Nhờ có tính năng bù nhiệt độ giúp hiệu quả đo chuẩn hơn, máy có thể trả về kết quả có độ chính xác cao trong thời gian nhanh chóng với sai số chỉ ± 0.02 pH. Kết quả đo cũng có thể dễ dàng quan sát được thông qua màn hình đồng hồ hiển thị số.

    Máy đo PH ATC-P4 chính hãng giá rẻ

    Bút đo PH/ Nhiệt độ P-2S

    Đây cũng là dòng máy được sử dụng nhiều để kiểm tra độ PH của nước trong bể cá cảnh, trong nuôi truồng thủy sản, trong công nghiệp chế biến thực phẩm. Máy được tích hợp nút hiệu chỉnh tự động giúp tự động xác định được dung dịch đệm. Máy đo PH P-2S có tính năng đo nhiệt độ và bù nhiệt độ tự động trong khoảng từ 0 - 60 °C, đảm bảo kết quả đọc chính xác.

    Nếu bạn quan tâm đến máy đo độ PH trong đất, có thể tham khảo máy đo PH đất và độ ẩm Takemuara DM15. Đây là dòng máy được thiết kế đơn giản, cho kết quả chính xác và chuyên được sử dụng để đo độ PH của đất.

    Như vậy, máy đo độ PH được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta. Nếu như bạn muốn chất lượng cuộc sống nâng cao, đảm bảo yêu cầu về sức khỏe hoặc nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả trong sản xuất thì việc sắm cho mình một chiếc máy đo độ PH thực sự quan trọng hơn bao giờ hết. 

     

    345 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn