0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy đo pH và những lưu ý khi sử dụng máy đo Ph

Admin 3 năm trước 311 lượt xem

    Nồng độ pH là độ chua, độ kiềm của nước, nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự sống của các sinh vật trong nước. Máy đo PH chính là thiết bị chuyên dụng dùng để đo độ pH, qua đó, chúng ta có thể điều chỉnh nồng độ các chất trong nước.

    Trong công nghiệp, nông nghiệp và phòng thí nghiệm, máy đo độ pH là thiết bị không thể thiếu, giúp bạn xác định độ pH của môi trường nước một cách thuận tiện nhất. Khi sử dụng máy đo độ pH cầm tay, có một số điểm cần lưu ý khi sử dụng máy để đảm bảo cho sự chính xác của kết quả đo.

    Cách sử dụng máy đo PH

    Nối máy với đầu đo: Cắm rắc đầu đo vào máy phải cho khe của rắc khớp vào gai của máy, sau đó xoay rắc sang bên phải. Lấy đầu đo từ trong lọ bảo quản, vẩy nhẹ cho sạch nước rồi cắm đầu đo vào lọ pH 7.00. Mở nắp ngăn chứa pin thấy bên trong có hai ốc mầu vàng. Bật công tắc máy về ON.

    Sử dụng máy đo PH đúng cách

    Dùng tuốc- nơ- vít nhỏ vặn ốc bên trái để điều chỉnh pH bằng đúng 7.00 giờ 1 phút, tắt máy về OFF (chú ý: số trên màn hình có thể nhấp nháy 6.99 - 7.00 và 7.01 là được). Rửa đầu đo bằng nước cất. Đưa đầu đo vào lọ pH 4.00. Bật công tắc về ON. Dùng tuốc-nơ-vít vặn ốc bên phải để điều chỉnh pH về đúng 4.00. Chờ 1 phút ổn định rồi tắt máy.

    Các lưu ý khi sử dụng máy đo pH

    • Giữ sạch máy, dây đo, jack BNC nối điện cực với máy đo để kết quả đo chính xác.
    • Tránh cầm điện cực khi đo vì ngõ vào điện cực có trở kháng lớn. Nếu cần, có thể một tay cầm máy đo, tay kia cầm điện lực để chênh lệch điện thế giữa điện cực và máy đo bé nhất.
    • Không dùng cọ hay bất cứ vật gì chùi điện cực, không sờ vào đầu điện cực.
    • Cần chờ cho nhiệt độ máy đo cân bằng với nhiệt độ môi trường khi di chuyển máy đo từ nơi có nhiệt độ lạnh đến nơi có nhiệt độ nóng hơn.
    • Khi đo, để màng thẩm thấu tiếp xúc với dung dịch nên cho đầu điện cực vào sâu trong dung dịch ít nhất 30 mm.
    • Khi sử dụng máy đo độ pH, các bạn nên lưu ý khi sử dụng để thiết bị hoạt động chính xác, hiệu quả và lâu bền nhất.

    Sử dụng máy đo PH khá đơn giản và chỉ cần tiến hành trên một vài thao tác đã có được kết quả như mong đợi. Mong rằng với những lưu ý mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thiết bị này. Nếu còn câu hỏi hoặc thắc mắc gì liên quan, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kĩ hơn.

    311 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn