0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Những câu hỏi thường bắt gặp ở máy đo độ pH

Admin 3 năm trước 438 lượt xem

    Máy đo độ pH là thiết bị dễ sử dụng và có tuổi thọ cao. Việc hiểu rõ và nắm những thông tin từ cơ bản đến chi tiết về sản phẩm sẽ cho người dùng cái nhìn chính xác cũng như cách để sử dụng máy hiệu quả, đảm bảo độ bền. Dưới đây là những thắc mắc, câu hỏi liên quan đến máy đo pH.

    Cách để thực hiện phép đo pH chính xác

    Để việc đo pH của đất, nước, thực phẩm,...chính xác, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng bộ đệm mới và hiệu chuẩn trước khi tiến hành đo. Sử dụng giải pháp đệm có phạm vi pH cụ thể cho các mẫu đang kiểm tra.

    Hiệu chuẩn máy đo pH trước khi tiến hành đo

    Hiệu chuẩn máy đo pH trước khi tiến hành đo

    Máy đo pH nào tốt?

    Máy đo pH nào tốt, điều này phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu bạn cần đến máy đo pH sử dụng với tần suất thấp, bạn có thể sử dụng bút đo pH. Bởi các sản phẩm này có giá thành rẻ mà độ bền cũng tương đối, giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bút đo pH thiếu trải nghiệm người dùng vì màn hình nhỏ.

    Còn nếu bạn sử dụng nhiều, cần thời gian vận hành liên tục lớn, bạn có thể tìm mua máy đo pH cầm tay hoặc máy đo pH để bàn. Các sản phẩm này sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn khi là sản phẩm có độ bền cao và nhiều tính năng được tích hợp.

    Vì sao cần hiệu chuẩn máy đo pH?

    Việc hiệu chuẩn máy đo pH là cần thiết bởi sau 1 thời gian sử dụng, điện cực của máy sẽ hao mòn và làm sai số. Hiệu chuẩn sẽ làm giảm sự xuống cấp của thiết bị và mang lại kết quả đo chính xác hơn.

    Bao lâu hiệu chuẩn máy đo pH

    Nếu bạn sử dụng máy đo pH hàng ngày thì sau khoảng 3-4 ngày bạn nên hiệu chuẩn máy đo pH 1 lần. Còn nếu lâu lâu mới đo thì trước khi đo cần tiến hành hiệu chuẩn máy giúp kết quả chính xác và giảm sai số.

    Hiệu chuẩn máy đo pH trong thời gian bao lâu?

    Với dung dịch đệm mới ở nhiệt độ phòng, quá trình ổn định chỉ mất từ ​​10 - 60 giây cho mỗi điểm hiệu chuẩn.

    Cách tốt nhất để đo pH đất

    Để đo pH đất chính xác nhất, bạn nên khuấy khoảng 5g đất vào 25g nước khử ion và sau đó để khoảng 10-20 phút. Khi thấy các hạt đã tách ra khỏi chất lỏng, chèn bóng đèn thủy tinh của đầu dò pH vào các hạt. Hoặc nếu không, bạn có thể dùng cách trộn gấp đôi lượng nước với đất và lọc chất lỏng vào cốc riêng. Sau đó tiến hành đo pH.

    Đo pH trong đất chính xác

    Đo pH trong đất chính xác

    Đầu dò của máy đo pH dùng trong bao lâu?

    Đa phần, các đầu dò pH sẽ sử dụng được trong thời gian khoảng từ 6 tháng đến 2 năm. Để kéo dài tuổi thọ của đầu dò, giữ cho màng thủy tinh và màng ngăn của đầu dò luôn sạch sẽ, ngâm nước và sử dụng dung dịch bảo quản đúng cách.

    Bù nhiệt tự động là gì?

    Khi có sự thay đổi về nhiệt độ của mẫu, phản ứng hoặc độ nhạy của điện cực với pH có thể thay đổi dẫn đến sai số lớn trong kết quả đo. Nếu không có đầu dò nhiệt độ tự động, nhiệt độ của dung dịch cần được nhập bằng tay. Khi độ pH của mẫu càng xa pH 7, bù nhiệt tự động càng cần thiết.

    Những thông tin, câu hỏi trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn, chi tiết hơn về máy đo độ pH. Hiện nay, butkythuatso.com cũng đang phân phối máy đo pH chính hãng, giá rẻ, chất lượng tốt. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335- 0986568014 để được hỗ trợ tốt nhất.

     

    438 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn