0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy dò kim loại dưới đất có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Admin 3 năm trước 330 lượt xem

    Máy dò kim loại dưới đất được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực an ninh giám sát và các ngành sản xuất chế biến... Đây là thiết bị có vai trò phát hiện sự tồn tại của kim loại trong các đối tượng kiểm tra. Vậy cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó là gì, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây

    Cấu tạo của máy dò kim loại

    Máy dò kim loại dưới đất sử dụng công nghệ cảm ứng điện từ xuyên xuống đất để phát hiện ra sự biến thiên của từ trường khi gặp một vật kim loại dưới lòng đất. Còn đối với những loại máy dò kim loại cao cấp như máy dò 3D thì nó sử dụng công nghệ siêu cảm biến Sensor vì thế các máy dò 3D dùng để phát hiện các đối tượng ẩn dưới lòng đất như: Hang động, hầm mộ, kho báu, kho tàng… sâu đến 20-25m. Đặc biệt có dòng máy sử dụng công nghệ quét sóng Radar tìm hiểu lòng đất cho độ sâu lên đến 40m.

    >>Tham khảo một số loại camera mini chuyên dụng tốt nhất

    Các máy dò kim loại nói chung có cấu tạo đơn giản bao gồm:

    • Một bộ phận phát tín hiệu dao động: Bộ phận này chịu trách nhiệm tìm kiếm kim loại và sẽ phát tín hiệu cảnh báo nếu phát hiện ra kim loại trong khu vực dò tìm.
    • Một bộ phận dò tín hiệu phản hồi: Vai trò của bộ phận này là tìm kiếm tín hiệu dao động phát ra từ kim loại và báo cho người dùng biết

    Nguyên lý hoạt động của máy dò kim loại

    Nguyên lý chung của máy dò kim loại dưới đất là dùng cuộn dây phát, tạo ra trường điện từ trong môi trường, và cuộn dây thu để thu trường cảm ứng trong vùng không gian dò tìm hiệu dụng của đầu dò.

    Nếu không có dị vật kim loại, cuộn dây thu chỉ thu được trường bình thường. Khi có vật kim loại có độ dẫn điện sẽ xuất hiện dòng điện cảm ứng (dòng điện xoáy), làm lệch trường ở vùng cuộn dây thu. Mức lệch trường phụ thuộc độ dẫn, độ lớn vật thể và khoảng cách đến đầu dò.

    >>Xem thêm: Một số ứng dụng của bể rửa siêu âm kỹ thuật số 4,5L

    Máy dò kim loại dưới đất

    Kích thước các cuộn dây (đầu dò), công suất phát trường, dạng xung và kiểu phát trường, cách thức xử lý tín hiệu thu,... xác định khả năng phát hiện dị vật với kích thước dị vật và khoảng cách đến đầu dò, và được nêu trong bảng chỉ tiêu kỹ thuật của máy.

    Những máy có kiểu phát trường phức tạp và có xử lý tín hiệu thu đặc biệt, ví dụ tách sóng theo pha, thì có độ nhạy cao và dễ sử dụng.

    Trên đây là cấu tạo và nguyên lý hoạt động cơ bản của máy dò kim loại dưới đất. Tuy nhiên đối với mỗi dòng máy dò kim loại khác sẽ có những cấu tạo và nguyên lý đặc trưng riêng. Các bạn hãy tham khảo thêm các loại máy dò kim loại và nguyên lý hoạt động để biết thêm chi tiết nhé

    330 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn