0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy cắt là gì? Cấu tạo và phân loại của máy cắt cầm tay

butkythuatso.com 18/07/2024 80 lượt xem

    Máy cắt được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, từ công nghiệp nặng đến hoạt động sửa chữa trong gia đình. Vậy máy cắt là gì, cấu tạo, phân loại như thế nào? Cùng butkythuatso.com tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm này trong bài viết sau đây nhé!

    Tìm hiểu máy cắt là gì?

    Giải đáp máy cắt là gì khá đơn giản, bạn có thể hiểu đây là thiết bị dùng để cắt, chia nhỏ các vật liệu ban đầu như gỗ, sắt, bê tông, kim loại,... Máy có thể hoạt động linh hoạt kết hợp với đá mài, lưỡi cưa để mài hoặc đánh bóng nguyên vật liệu. Chính bởi vậy, máy cắt dược ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như chế biến gỗ, gia công cơ khí. Tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân mình!

    Máy cắt Bosch
    Máy cắt Bosch

    Cấu tạo máy cắt cầm tay

    Thông thường, máy cắt cầm tay bao gồm những bộ phận chính sau đây:

    • Vỏ máy: Được làm từ nhựa cao cấp có độ bền cao, khả năng cách nhiệt cách điện tốt. 

    • Động cơ: Là bộ phận biến điện năng thành năng lượng cơ học để làm quay đĩa cắt. Tùy vào dòng máy cắt điện hay máy cắt pin sẽ được trang bị loại động cơ khác nhau. 

    • Hộp số: Có chức năng làm giảm tốc độ xoay của động cơ và mô men xoắn đồng thời làm bánh răng chuyển động. 

    • Trục quay: Có chức năng truyền chuyển động từ hộp số đến đĩa cắt. 

    • Đĩa cắt: Được làm từ nhiều nguyên vật liệu với hình dạng và kích thước khác nhau được gắn vào trục quay bằng ren. 

    • Cò bấm: Dùng để tắt/bật hoặc điều chỉnh tốc độ quay của động cơ. 

    • Dây nguồn: Cung cấp năng lượng cho máy hoạt động. 

    • Một số bộ phận khác: Khóa trục, tay cầm phụ, nút điều chỉnh tốc độ,... 

    Cấu tạo của máy cắt
    Cấu tạo của máy cắt 

    Xem thêm: Giải đáp nên mua máy cắt sắt loại nào tốt nhất hiện nay?

    Phân loại máy cắt cầm tay phổ biến hiện nay

    Dựa theo nhu cầu sử dụng của khách hàng, máy cắt được chia thành các dòng chính như sau:

    • Máy cắt gạch đá: Đây là dòng máy chuyên dụng để cắt gạch đá, bê tông một cách trơn tru, ổn định. Máy có thiết kế tay cầm hiện đại, thiết kế chắc chắn hoạt động mạnh mẽ thường được ứng dụng nhiều tại các công trường xây dựng. 

    • Máy cắt sắt: Dòng máy này hoạt động với công suất lớn, khả năng cắt chính xác kim loại cứng như sắt, thép, sắt hộp,... Máy được trang bị thêm vành chắn tia lửa điện giúp người dùng an toàn hơn khi sử dụng. Hiện nay, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy cắt sắt Bosch, máy cắt sắt Makita có giá thành tốt, độ bền cao. 

    • Máy cắt rung: Thiết bị hoạt động dựa trên biến động rung qua lại tác động vào vật liệu giúp cắt vật liệu nhanh chóng. Máy có thiết kế khá nhỏ gọn, lưỡi cắt sắc bén vừa phải giúp thuận tiện hơn khi di chuyển tại nơi làm việc. 

    • Máy cắt tôn: Máy sử dụng lưỡi đột hoặc kép, chuyên dùng để cắt các tấm tôn phẳng, lượn sóng, dày mỏng khác nhau tùy theo nhu cầu người sử dụng. 

    • Máy cắt xốp: Máy cắt xốp thường sử dụng lưỡi cắt thanh mảnh, có thể làm việc linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau. Dòng máy cắt này chuyên dụng cho các vật liệu như mút, xốp,... 

    • Máy cắt tỉa hàng rào: Sản phẩm có thể kết hợp cả lưỡi cắt ngắn và lưới cắt dài để hỗ trợ người thợ trong quá trình chăm sóc vườn. Bạn có thể sử dụng máy cắt tỉa hàng rào chạy pin hoặc điện tùy theo nhu cầu sử dụng. 

    • Máy cắt cỏ: Máy được thiết kế khá đa dạng từ cầm tay, đeo vai đến có bánh di chuyển. Phần lưỡi dao có nhiều kích thước khác nhau tùy theo từng loại máy và mục đích sử dụng.  

    Máy cắt gạch đá Makita
    Máy cắt gạch đá Makita

    Có thể bạn quan tâm: Cách nhận biết máy mài Makita chính hãng chi tiết, chính xác nhất

    Nên mua máy cắt cầm tay thương hiệu nào?

    Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy cắt nổi tiếng. Mỗi hàng sản xuất lại có những ưu nhược điểm riêng biệt, phù hợp với từng đối tượng cụ thể khác nhau. Bạn có thể tham khảo 3 thương hiệu phổ biến sau đây:

    • Máy cắt Bosch: Là một hãng sản xuất của Đức có mức giá khá đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng từ gia đình đến chuyên nghiệp. Các sản phẩm của Bosch đều có thiết kế hiện đại, gọn nhẹ, ứng dụng công nghệ cao với khả năng cắt chính xác.

    • Máy cắt Makita: Là một thương hiệu hàng đầu tại Nhật Bản được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Bạn có thể sử dụng máy cắt Makita cho những vật liệu cứng khác nhau mà vẫn đảm bảo được tuổi thọ và độ bền. 

    • Máy cắt Dewalt: Dewalt là thương hiệu đến từ Mỹ, ít đa dạng sản phẩm hơn so với Makita hay Bosch. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng về chất lượng cũng như độ bền của hãng sản xuất này. 

    Máy cắt Dewalt
    Máy cắt Dewalt

    Như vậy, tất tần tật thông tin cơ bản về máy cắt là gì đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết này. Hy vọng rằng qua bài viết của butkythuatso.com bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân. Vui lòng liên hệ đến hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được hỗ trợ, mua sắm sản phẩm máy cắt nhanh chóng nhất!

    80 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn