0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Kinh nghiệm dùng kính hiển vi tốt

Admin 3 năm trước 287 lượt xem

    Kính hiển vi là thiết bị cần thiết và quan trọng cho công tác nghiên cứu nhất là với những đối tượng nghiên cứu siêu nhỏ không thể quan sát được bằng mắt thường. Tuy nhiên khi sử dụng kính hiển vi người sử dụng cần chú ý nhiều điều để việc sử dụng được hiệu quả nhất cũng như bảo vệ tốt nhất cho kính hiển vi

    Kinh nghiệm dùng kính hiển vi tốt

    Kinh nghiệm dùng kính hiển vi tốt

    1. Vệ sinh kính trước khi soi

    Bạn không thể lấy vi trường nếu kính của bạn tối, vật kính bị mốc hay thị kính bị mờ. Bởi thế nên trước khi sử dụng bạn nên dành chút thời gian để vệ sinh kính hiển vi. Bạn cũng nên dành một tấm gạc khô lau đầu vật kính và thị kính. Nếu có mốc hãy dùng xylen để lau. Kiểm tra đèn hoặc lau sạch gương

    2. Chuẩn bị tiêu bản tốt.

    Dù kính của bạn có tốt đến đâu thì bạn cũng không thể soi được nếu tiêu bản của bạn không tốt. Với tiêu bản soi tươi có sử dụng dung dịch hãy nhớ đậy lam men lại. Với tiêu bản soi ở vật kính 100 thì bạn cần chắc chắn tiêu bản của bạn khô và mỏng và cần chọn đúng mặt tiêu bản soi vật kính 100.

    Có thể bạn quan tâm: Cách bảo quản máy đo pH cầm tay

    Kinh nghiệm dùng kính hiển vi tốt

    3. Dầu soi tốt

    Dầu soi là rất quan trọng khi soi với vật kính 100. Việc dùng dầu soi tốt làm tăng độ chiết quang của môi trường. Nếu không có đầu soi bạn sẽ không thể soi được. Tuy nhiên nếu như dầu soi chất lượng kém thì bạn cũng chẳng soi được hoặc rất mờ. Bởi thế nên bạn cần chuẩn bị dầu soi trong suốt, keo sáng và còn thời hạn sử dụng.

    4. Ánh sáng phù hợp

    Ánh sáng là điều quan trọng nhất khi soi kính. Nếu muốn lấy được vi trường bạn cần phải chọn ánh sáng phù hợp. Mỗi đầu vật kính đòi hỏi một mức độ ánh sáng khác nhau. Không phải lúc nào ánh sáng mạnh nhất cũng tốt. Trước khi soi bạn cần phải xác định mình soi ở vật kính bao nhiêu để lựa chọn mức độ ánh sáng cho phù hợp nhất.

    Với những lưu ý trên khi sử dụng kính hiển vi, THB Việt Nam đã giúp cho bạn biết cách sử dụng kính hiển vi hiệu quả nhất và bảo quản được kính hiển vi tốt nhất.

    287 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn