0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Kính hiển vi quang học và kính hiển vi điện tử

Admin 3 năm trước 343 lượt xem

    Với sự phát triển ngày càng cao của khoa học công nghệ thì việc quan sát và phân tích một số tế bào hồng cầu hoặc những hạt diệp lục đã không còn khó khăn nữa. Kính hiển vi ra đời là cách giúp cho bạn có thể biết được cấu tạo và màu sắc của thế giới vi mô mà mắt thường khó có thể thấy được.

    Kính hiển vi rất nhiều loại phong phú và đa dạng. Bài này chúng ta sẽ chỉ đi tìm hiểu về kính hiển vi quang học và kính hiển vi điện tử.

    1. Kính hiển vi quang học

    Đây là loại kính hiển vi sử dụng ánh sáng khả kiến để quan sát, hình ảnh các vật thể nhỏ được phóng đại nhờ một hệ thống các thấu kính thủy tinh. Kính hiển vi quang hoạc là dạng kính hiển vi đơn giản, lâu đời nhất và cũng là loại kính phổ biến nhất. Các kính hiển vi cũ thường phải quan sát hình ảnh trực tiếp bằng mắt nhìn qua thị kính nhưng các kính hiện đại hiện nay còn được gắn thêm các CCD Camera hoặc các phim ảnh quang học để chụp ảnh.

    2. Kính hiển vi điện tử

    Kính hiển vi điện tử là nhóm kính hiển vi mà ở đó nguồn bức xạ ánh sáng được thay thế bằng các chùm điện tử hẹp được tăng tốc dưới hiệu điện thế từ vài chục kV đến vài trăm kV.

    Thay vì sử dụng thấu kính thủy tinh thì kính hiển vi điện tử sử dụng những thấu kính để hội tụ chùm điện tử và cả hệ được đặt trong buồng chân không cao. Kính hiển vi điện tử có độ phân giải giới hạn bởi bước sóng của sóng điện tử nhưng do bước sóng ngắn nên chúng có độ phân giải vượt xa các kính hiển vi quang học truyền thống.

    Để biết được nên sử dụng kính hiển vi quang học hay kính hiển vi điện tử bạn có thể tham khảo ý kiến của người dùng tại đây: https://maydochuyendung.com/kinh-hien-vi

    343 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn