0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Kĩ thuật trồng lan có 1 không 2 nhờ kiểm soát tốt độ pH

Admin 3 năm trước 464 lượt xem

    Độ PH rất quan trọng trong quá trình trồng hoa phong lan bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hấp thụ chất dinh dưỡncg của cây. Nếu độ PH quá thâp hoặc cao sẽ khiến cho lan không hoặc hấp thụ chất dinh dưỡng chậm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thực vật. Vậy độ PH thích hợp cho lan là bao nhiêu?

    Độ PH thích hợp cho cây phong lan lý tưởng nhất là bao nhiêu?

    Đa phần, các nguồn phong lan nên duy trì độ PH từ từ 5,5 đến 6,5, nghĩa là môi trường có tính axit nhẹ. Độ PH trong chậu lan sẽ chịu tác động từ môi trường trồng, nước và phân bón.

    Các giá thể trồng lan phổ biến như: vỏ cây thông, vỏ cây lim sam có tính axit tự nhiên với độ PH từ 4.0 – 5.0. Vỏ cây phong lan vốn có độ pH thấp hơn. Điều này có nghĩa là cây lan phụ thuộc vào nước và phân bón để nâng độ PH lên mức lý tưởng như ở trên.

    Độ pH của nước cần ở mức từ 5,5 đến 6,8 và độ muối trong nước cần phải dưới 500 ppm.

    Độ PH thích hợp cho cây phong lan

    Độ PH thích hợp cho cây phong lan

    Điều này sẽ bị thách thức bởi các giá thể đang phát triển bị mai một theo thời gian, dẫn đến độ PH giảm.

    Khi độ PH cho cây lan cao hoặc thấp hơn ngưỡng quy định sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất giữa cây và các chất dinh dưỡng có trong chậu lan gặp khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển của lan như: Cây không được to, lá không được xanh,…

    Chính vì thế việc kiểm soát chỉ số PH trong môi trường trồng lan là điều mà bà con cần đặc biệt quan tâm. Phố biến nhất là sử dụng máy đo PH đất. Điều này liên quan đến việc thu thập nước đã được đổ qua chậu lan và kiểm tra độ PH của nước đã thu thập được.

    Nếu bà con chưa biết sử dụng dụng cụ đo PH đất nào, bà con có thể tham khảo bút đo PH HI981030. Sản phẩm vừa có thể kiểm tra được PH của đất, vừa có thể biết được độ PH của nước.

    HI981030 là máy đo PH của thương hiệu Hanna – Thương hiệu số 1 về thiết bị kiểm tra nước sạch. Máy được cải tiến với nhiều tính năng tối ưu, nổi bật nhất là phần điện cực của máy có thể tháo rời và vệ sinh các mảng bám ở junction của điện cực. Điều này giúp cho máy không chỉ có kết quả chính xác mà còn có độ bền cao.

    Tăng PH cho cây phong lan

    Việc sử dụng giá thể vỏ thông tự nhiên có thể sẽ khiến cho PH trong chậy lan giảm. Chính vì thế để tăng độ PH cho phong lan sẽ cần tăng PH từ nước tưới lan và phân bón. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được bởi nó còn liên quan đến độ PH nước tưới lan, số lần tưới, thời điểm tưới,… và hàm lượng phân bón cho lan.

    Tăng pH cho cây phong lan

    Tăng pH cho cây phong lan

    Tuy nhiên nếu bạn sử dụng giá thể là vỏ thông đã qua xử lý như: vỏ thông orchiata, eco bark,…sẽ có tác dụng tốt hơn. Với việc xử lý tốt cấu trúc bên trong cứng của vỏ sẽ giúp tránh được sự thoái hóa PH. Chính vì thế, loại giá thể trồng lan này sẽ cung cấp một môi trường lý tưởng ngay lập tức.

    Ngoài ra, các loại giá thể vỏ thông đã qua xử lý cũng đã thêm các chất dinh dưỡng thay thế cho các loại phân bón. Chính vì thế khi kiểm tra độ PH trong chậu lan giảm so với ngưỡng quy đinh, việc thay thế giá thể trồng lan cũng được coi là cách tăng PH cho phong lan.

    464 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn