0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Khúc xạ kế là gì? Có những loại nào? Mua ở đâu?

Admin 01/12/2021 360 lượt xem

    Khúc xạ kế là một trong những dụng cụ cầm tay được lựa chọn sử dụng nhiều trong các công việc kiểm tra, đánh giá chất lượng mẫu dung dịch xác định. Thiết bị có cấu tạo nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, vận hành, kết quả đo với độ chính xác cao.

    Khúc xạ kế là gì?

    Về khái niệm, “khúc xạ kế” là một thiết bị đo dùng phương pháp đo khúc xạ ánh sáng trong môi trường dung dịch xác định, từ đó giúp người dùng nắm được nồng độ của chất xác định để có đánh giá, nhận định thích hợp.

    Đây chính là một dạng máy kiểm tra nước sạch được sử dụng tại các phòng thí nghiệm, nghiên cứu, các trại giống chăn nuôi thủy, hải sản,…

    Khúc xạ kế sử dụng trong nuôi trồng thủy - hải sản

    Phân loại khúc xạ kế

    Người ta dựa vào 2 tiêu chí để phân loại khúc xạ kế đó chính là đặc điểm cấu tạo và ứng dụng.

    Theo cấu tạo máy có thể chia thành 2 dạng đó chính là dạng cơ và dạng kỹ thuật số:

    Khúc xạ kế dạng cơ hay còn gọi là quang năng là thiết bị sử dụng khúc xạ ánh sáng để phân tích mẫu dung dịch giúp người dùng có thể đánh giá được mẫu với độ chính xác cao. Máy dạng này có cấu tạo đơn giản, thao tác đo dễ dàng, người dùng chỉ cần nhỏ mẫu dung dịch vào lăng kính, đóng nắp tấm chắn sáng sau đó quan sát kết quả qua thị kính.

    Khúc xạ kế dạng cơ

    Khúc xạ kế kỹ thuật số hoặc các máy đo điện tử chính là sản phẩm có ứng dụng thông minh với nhiều tính năng. Đặc biệt, máy có màn hình LCD giúp người dùng có thể đọc kết quả đo nhanh chóng, tiện lợi.

    Khúc xạ kế kỹ thuật số

    Theo ứng dụng đo, người ta phân loại gồm: đo độ ngọt, đo độ mặn, đo nồng độ cồn, đo độ đóng băng, đo nồng độ.

    Khúc xạ kế đo độ ngọt: Đây là thiết bị giúp phân tích, đánh giá độ ngọt của các mẫu dung dịch xác định. Máy được dùng trong công nghệ sinh học, các dây chuyền sản xuất nước ngọt, sản xuất rượu vang,…

    Khúc xạ kế đo độ ngọt

    Khúc xạ kế đo độ mặn: Là loại máy đo cho phép người dùng có thể nắm được tình trạng mặn của nước, được sử dụng trong các ngành nông nghiệp, chăn nuôi, nghiên cứu,…

    Máy đo độ mặn

    Khúc xạ kế đo độ cồn, độ rượu: Đây chính là thiết bị đo được sử dụng trong việc thẩm định, đánh giá rượu bia. Máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, vận hành. Sản phẩm nổi trội có thể kể đến như: Máy đo nồng độ cồn REF-511 - thiết bị cầm tay có cấu tạo thích hợp dùng trong công nghiệp chế biến, sản xuất rượu.

    Khúc xạ kế đo độ cồn, độ rượu

    Khúc xạ kế đo độ đóng băng: Được sử dụng nhiều trong lĩnh vực nghiên cứu, chế xuất. Sản phẩm có thang đo rộng, đo nhanh chóng với độ chính xác cao.

    Khúc xạ kế đo độ đóng băng

    Khúc xạ kế đô nồng độ: Là một trong những thiết bị đo đa năng cho phép người dùng đánh giá nồng độ, trọng lượng của mẫu dung dịch xác định giúp người dùng có những tính toán phù hợp kịp thời. Sản phẩm được chú ý và lựa chọn nhiều hiện nay có thể kể đến như: Máy đo nồng độ và độ baume REF-514 được dùng trong ngành công nghiệp sản xuất rượu cũng như trong công nghiệp chế biến hoa quả.

    Địa chỉ bán khúc xạ kế chất lượng, uy tín

    Để mua được khúc xạ kế có chất lượng tốt, bạn cần tham khảo tại các địa chỉ bán hàng chính hãng, uy tín. Bạn có thể xem sản phẩm này tại butkythuatso.com – trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam.

    Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong nhập khẩu và phân phối chính hàng các thiết bị đo, dụng cụ cầm tay hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay, bạn có thể xem sản phẩm này trực tiếp tại: Số 30, Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy. Ngoài ra, nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể qua trực tiếp 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, các khu vực khác liên hệ tới hotline 0986568014 - 0902148147 để được tư vấn hình thức mua hàng phù hợp.

    360 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn