0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Khai trương máy bán vàng tự động đầu tiên tại khách sạn Ả rập

Admin 2 năm trước 250 lượt xem
    Chiếc máy bán vàng tự động này đã được khai trương tại Emirates Palace - khách sạn sang trọng bậc nhất tại Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đây cũng là chiếc máy bán vàng tự động đầu tiên hiện nay trên thế giới.
    Ông Thomas Geissler đang mua vàng trên máy bán vàng tự động
     
    Sau khi khai trương, ông Thomas Geissler, cha đẻ của chiếc máy, đã mua thành công một miếng vàng sau vài lần thử nghiệm với các tờ tiền mệnh giá 500 dirham (135USD).
     
    Chiếc máy bán vàng tự động Gold To Go là ý tưởng của doanh nhân người Đức Thomas Geissler, người đã bắt đầu thử nghiệm các máy bán vàng tự động tại quê hương ông từ năm 2009. Việc khai trương tại Abu Dhabi hôm qua được xem là sự xâm nhập đầu tiên vào thị trường quốc tế của thương hiệu Gold to Go.
     
    Ông Geissler cho hay ông chọn Abu Dhabi vì điểm đặc biệt của khách sạn này và mối quan hệ truyền thống của vàng trong thương mại tại khu vực.
     
    “Máy nhằm bán vàng cho công chúng và đó là mục đích rõ ràng”, ông Geissler nói. Doanh nhân này cho hay máy ATM bán vàng kiểu Đức là sản phẩm đầu tiên như vậy xuất hiện trên thế giới.
     
    Đối tượng khách hàng mà Gold To Go nhắm tới là các nhà đầu tư và khách du lịch. “Quà lưu niệm là một lý do để máy ra đời”, ông Geissler cho biết. “Nhưng đó cũng là một sự đầu tư cá nhân. Vàng vẫn là một trong những hình thức đầu tư ổn định nhất”.
     
    Khalid al Foulathi, 23 tuổi, là một trong những khách hàng đầu tiên tại máy rút tiền. Anh đã chi 760 dirham mua thỏi vàng nặng 5 gram để làm quà lưu niệm. “Tôi thực sự thích thú khi nhìn thấy máy nhả vàng. Đó là một dạng đầu tư khá mạo hiểm nhưng về lâu dài rất có triển vọng”.
    Máy rút vàng tự động này có 4 kích cỡ vàng miếng khác nhau cho khách lựa chọn
     
    “Một chiếc máy rút vàng tự động nên được làm bằng vàng. Emirates Palace là khách sạn được dát vàng và đây là nơi thích hợp”, ông Geissler nói.
     
    Gold To Go còn có thể bán ra 6 loại tiền xu trọng lượng khác nhau được chạm trổ lá cây thích (huy hiệu trên cờ Canada), chuột túi và Krugerrand - biểu tượng của các quốc gia sản xuất vàng là Canada, Australia và Nam Phi.
     
    Sau thời gian hoạt động thử nghiệm kéo dài 8 tuần, những thỏi vàng nhả ra từ máy tự động sẽ mang thương hiệu của Emirates Palace.
     
    Ý tưởng đưa ra một chiếc máy bán vàng tự động xuất hiện cách đây khoảng 2 năm khi công ty Ex Oriente Lux AG của Thomas Geissler mở một trang web nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo để tiếp thị công ty.
     
    Ex Oriente Lux AG bắt đầu chế tạo máy bán vàng cách đây 15 tháng và máy đã được giới thiệu tại sân bay Frankfurt hồi năm ngoái. Ông Geissler đã nung nấu ý tưởng đưa máy bán vàng tới Emirates Palace, nơi ông nghỉ lại hồi năm 2008.
    Hình ảnh sang trọng của khách sạng Emirates Palace nhìn từ bên ngoài
     
    “Chính sách của chúng tôi là chỉ đến những nơi an ninh được đảm bảo. Đây cũng là một quốc gia có nền chính trị ổn định”.
     
    Chiếc máy bán vàng tự động được trang bị nhiều biện pháp an ninh như phần mềm chống rửa tiền. Vỏ ngoài của máy được làm bằng các loại thép không gỉ. Máy nặng 500kg. “Chiếc máy cũng tự bảo vệ mình. Chỉ có các chất nổ quân sự mới làm nổ nó được”, ông Geissler nói.
     
    Nếu máy bị hỏng hoặc hoạt động không bình thường, nó sẽ tự động tắt. “Con người có lúc cũng sai lầm thì máy cũng vậy. Nếu có dấu hiệu gặp sự cố, máy sẽ ngừng hoạt động và số tiền của quý khách đút vào sẽ được đảm bảo an toàn”.
     
    Doanh nhân Geissle cho hay, theo chính sách tỷ giá, các khách hàng sẽ mua được giá vàng tương đương trên thị trường. Một trang web sẽ cập nhật giá vàng trong mỗi 10 giây và gửi thông tin tới ATM. Máy bán vàng sẽ cập nhật giá mỗi 10 phút.
     
    Theo ông Geissler, vàng là mặt hàng mua bán thích hợp dành cho các bà vợ khi không đi du lịch cùng chồng. “Khi bạn đi du lịch và quay trở về nhà, thay vì mua hàng đống nước hoa, bạn có cho anh ấy thấy bạn đã mua ít vàng. Anh ấy sẽ thích điều đó vì bạn đã có một lựa chọn thông minh”.
     
     
    Thu Hương
    Theo AP, National
     
    Xem thêm: máy dò vàng, máy dò kim loại dưới lòng đất, máy dò kim loại dưới đất
     
     
     
    250 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn