0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ cồn chi tiết nhất

butkythuatso.com 5 tháng trước 172 lượt xem

    Nhiều người muốn kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của họ khi đi xe để tránh các lỗi vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, không nhiều người biết cách sử dụng máy đo nồng độ cồn chính xác. Việc này rất đơn giản, bài viết sau sẽ hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ cồn cho bạn chi tiết nhất!

    Nguyên lý hoạt động của máy đo nồng độ cồn trong hơi thở

    Dù là máy đo nồng độ cồn của csgt hay các loại máy trong khu sản xuất, bệnh viện, công trường, công ty vận tải... sử dụng hầu hết đều có chung nguyên lý làm việc. Máy thổi nồng độ cồn hoạt động theo nguyên lý sau:

    Các loại nước uống có cồn đều có chứa thành phần rượu etylic. Rượu etylic dễ bị oxi hóa. Vì thế, máy đo nồng độ cồn thường có Crom(VI)oxit CrO3 - một chất oxi hóa mạnh ở dạng kết tinh thể màu vàng da cam. Khi thổi vào máy, rượu etylic trong hơi thở sẽ gặp bột oxit CrO3 và khử thành oxit Cr2O3, tạo ra hợp chất xanh đen. Máy thổi nồng độ cồn có bộ cảm biến nhạy để phát hiện và tính toán mức độ cồn có trong mẫu được thổi vào và chỉ báo kết quả ra màn hình hoặc đèn Led.

    Nguyên lý hoạt động của máy đo nồng độ cồn trong hơi thở
    Nguyên lý hoạt động của máy đo nồng độ cồn trong hơi thở

    Vì thế, máy đo nồng độ cồn trong hơi thở là cách kiểm tra nồng độ cồn nhanh nhất cũng như đơn giản, dễ làm nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng máy để kiểm tra trước khi tham gia giông thông giúp đảm bảo an toàn cũng như tránh bị phạt nặng khi vi phạm. 

    Xem thêm: 

    Hướng dẫn sử dụng máy thổi nồng độ cồn chi tiết

    Cách sử dụng máy đo nồng độ cồn rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Lắp pin và mở máy

    Để bắt đầu, bạn phải lắp pin cho máy hoặc có một số loại máy sử dụng sạc pin. Sau đó, bạn có thể bấm phím Enter tại thân máy hoặc nhấn và giữ nút nguồn. Máy có thể khởi động trong vài giây cho đến khi kêu "píp" 1 tiếng có nghĩa là máy đã được bật.

    Bước 2: Lắp ống thổi

    Tùy thuộc vào thiết kế của máy, ống thổi có thể được lắp bên hông hoặc phía trước màn hình. Đảm bảo ống được vặn thật chặt vào đầu lắp để hơi thở không thoát ra ngoài khi thổi. 

    Hướng dẫn sử dụng máy thổi nồng độ cồn chi tiết
    Hướng dẫn sử dụng máy thổi nồng độ cồn chi tiết

    Ngoài ra, có 1 số loại máy không cần sử dụng ống thổi phù hợp cho CSGT, đội kiểm tra an toàn của công ty vận tải, xưởng sản xuất, công trình xây dựng... Đây là loại máy sử dụng các phễu, có thể lấy mẫu khí thở cách đến 10cm.

    Bước 3: Thổi hơi vào ống thổi/phễu

    Thổi hơi dài vào đầu ống thổi hoặc phễu lấy mẫu. Chờ khoảng vài giây để máy tính toán nồng độ cồn có trong hơi thở của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ thấy kết quả trên màn hình trong khoảng 5 đến 30 giây tùy loại máy. Các máy khác nhau tạo ra kết quả ở dạng số hoặc chữ viết.

    Bước 4: In kết quả đo (nếu cần)

    Máy đo nồng độ cồn Himed A30 là một trong nhiều loại máy thổi nồng độ cồn có sẵn máy in mini để kết quả. Tiếp tục nhấn phím Enter trên thân máy khi bạn muốn in kết quả. Màn hình hiển thị lựa chọn "In". Nếu bạn muốn in kết quả, nhấn "Enter".

    Lưu ý khi kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở 

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng máy.
    • Hãy tháo pin ra khi máy không được sử dụng trong thời gian dài.
    • Đo nồng độ cồn sau khi uống trong ít nhất 30 phút để có kết quả chính xác.
    • Đừng thổi quá nhiều nước bọt vào máy vì nó có thể làm hỏng cảm biến.
    • Tránh ợ hơi khi thổi vì nồng độ cồn trong dạ dày cao hơn trong hơi thở. Điều này có thể khiến kết quả không chính xác.
    • Thổi khói thuốc lá vào ống thổi có thể làm hỏng cảm biến. Ngoài ra, hút thuốc là còn có khả năng làm tăng nồng độ cồn trong máu.
    • Để giảm nồng đọ cồn có thể súc miệng và họng với nước sạch.
    • Không lau thiết bị bằng cồn.

    Từ những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về cách sử dụng máy đo nồng độ cồn. Bạn có thể truy cập vào thbvietnam.com nếu bạn muốn mua máy thổi nồng độ cồn để phục vụ công việc hay cho cá nhân. Hoặc gọi ngay đến số hotline Hà Nội - 0902148147 hoặc Sài Gòn - 0979244335 để được tư vấn chi tiết.

    172 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn