0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Giúp bạn cưa đường cong dễ dàng trên gỗ bằng máy cưa lọng

Admin 3 năm trước 367 lượt xem

    Nếu so với nhiều dòng cưa cầm tay khác thì máy cưa lọng là thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn bởi chúng không chỉ sở hữu khả năng cưa đường thẳng, đường chéo trên gỗ mà chúng còn có khả năng cưa tại các đường cong, uốn lượn trên gỗ nhưng vẫn mang lại đường cưa đẹp mắt.

    Vậy phải dùng máy cưa lọng như thế nào để làm được điều đó, hãy tìm ra câu trả lời trong bài viết này của chúng tôi nhé!

    Cách lựa chọn chế độ đá lưỡi cho cưa lọng để cưa đường cong

    Thông thường máy cưa lọng dù bất kỳ thương hiệu nào như máy cưa Bosch, máy cưa Makita hay máy cưa lọng Dewalt, Stanley có tính năng cưa góc 15, 0 độ thì đều được trang bị 3 cấp độ đá lưỡi. Bạn có thể lựa chọn như sau:

    Chế độ đá lưỡi ở máy cưa lọng

    Cấp 0: với cấp 0 thì phần cuống của lưỡi cưa sẽ được cố định chặt lại giúp cho lưỡi cưa không còn bị rung, lắc trong quá trình làm việc, rất thích hợp để cắt những đường thẳng. Tuy nhiên, chúng có điểm hạn chế đó chính là cắt khá nặng, mạch cưa không rộng và lưỡi cưa thường bị rít vào gỗ.

    Cấp 1: Đây là cấp độ thích hợp để cắt các đường cong lớn hoặc các đường thẳng. Ưu điểm của chúng là sẽ giúp bạn di chuyển máy nhẹ nhàng hơn nhưng lưu ý phải cầm chắc máy khi vận hành để tránh những trường hợp xấu ngoài ý muốn.

    Cấp 2: Là lựa chọn hàng đầu để cắt các đường cong có kích thước nhỏ hơn, không dùng để cắt đường thẳng.

    Cấp 3: Bạn chỉ chọn cấp độ này khi muốn dùng cưa cầm tay cắt các đường cong vòng vèo, độ uốn lượn cao

    Hướng dẫn bạn cưa đường cong trên gỗ

    Cưa đường cong trên gỗ

    Một máy cưa lọng để có thể thực hiện được các đường cưa cong thì máy cưa cần phải được trang bị các cấp chế độ đá lưỡi. Khi bạn muốn cắt được những đường cong như ý muốn bạn cần thực hiện các nguyên tắc sau:

    Không được nhả hay thả lỏng công tắc điều chỉnh tốc độ, sẽ khiến cho máy ngừng đột ngột, rất nguy hiểm.

    Đây cũng chính là một trong những lý do mà nhiều chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn loại máy có nút khóa tự chạy của công tắc. Bạn chỉ cần nhấn chọn máy sẽ tự động hoạt động mà không cần bạn nhấn giữ công tắc on/off như chiếc máy cưa lọng Bosch GST 80 PBE.

    Bạn muốn cắt đường cong bạn phải bẻ phần đuôi máy, tuyệt đối không bẻ phần đầu máy, nếu bạn bẻ phần đầu máy có thể khiến lưỡi cưa bị gãy.

    Hướng dẫn bạn cưa đường cong trên gỗ

    Khi bẻ phần đuôi máy, phải tiến hành từ từ, không bẻ đột ngột, gấp khúc sẽ khiến lưỡi cưa bị vấp hoặc kẹt vào vật liệu. Thậm chí có thể khiến vật liệu bị văng ngược lại vào người dùng vô cùng nguy hiểm.

    Luôn để phần mặt của chân đế máy cưa lọng phẳng trên mặt bàn, không dúi máy hay ngửa máy để bảo vệ lưỡi cưa và bản thân.

    Với những thông tin mà Butkythuatso.com vừa mang tới cho bạn chắc hẳn đã giúp bạn có thể biết cách chọn chế độ phù hợp, sử dụng máy cưa lọng của mình để cưa những đường cong uốn lượn đẹp mắt trên gỗ. Nếu còn thắc mắc hay cần được hỗ trợ thêm hay liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

    367 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn