0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Độ mặn và phương pháp đo độ mặn bạn cần biết

Admin 3 năm trước 289 lượt xem

    Đo và kiểm soát chỉ số độ mặn trong môi trường nước giúp cho các loại thủy - hải sản sinh trưởng, phát triển tốt nhất. Nó mang lại năng suất chăn nuôi cũng như lợi ích kinh tế cho bạn.

    Độ mặn là gì?

    Độ mặn là chỉ số được quan tâm và nhắc đến nhiều trong lĩnh vực chăn nuôi thủy, hải sản hiện nay. Nó chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự sinh trưởng và phát triển của các sinh vật trong nuôi trồng.

    Chỉ số này được xác định bút đo độ mặn – thiết bị đo cầm tay có chất lượng tốt, thời gian đáp ứng nhanh chóng, độ chính xác cao. Đơn vị tính của nó là phần nghìn ký hiệu là S‰.

    Bút đo độ mặn

    Bút đo độ mặn

    Đo độ mặn để làm gì?

    Xác định độ mặn tại các vị trí quan trọng như cửa sông, nơi nước ngọt của sông hoặc suối gặp nước biển, tạo điều kiện cho các sinh vật tồn tại và phát triển. Nhờ đó, bạn có thể canh tác, đánh bắt thích hợp nhất.

    Đo độ mặn giúp bạn nắm được tình trạng của ao nuôi giúp bạn có những phương án đáp ứng, khắc phục kịp thời nhất. Trong môi trường nuôi thủy hải sản, nếu độ mặn trong nước tăng hoặc giảm đột ngột sẽ làm ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, khả năng chống chịu dẫn đến chết hàng loạt.

    Cách xác định độ mặn trong nước

    Có 3 cách xác định độ mặn trong nước: Sử dụng khúc xạ kế, máy đo độ mặn hoặc tỉ trọng kế. Mỗi loại sẽ có cách dùng khác nhau, bạn cần nắm được để lựa chọn sử dụng tốt nhất.

    Sử dụng khúc xạ kế

    Nó chính là một phương pháp ứng dụng khúc xạ ánh sáng phân tích mẫu cho kết quả có độ chính xác đảm bảo.

    Sử dụng nó theo cách sau: Đầu tiên, bạn hiệu chuẩn máy, đưa chỉ số đo về 0. Thực hiện đo bằng cách nhỏ mẫu vào lăng kính, đóng nắp tấm chắn sáng, chỉnh độ phóng đại để phân tích chi tiết nhất. Quan sát kết quả thông qua thị kính.

    Sử dụng khúc xạ kế để đo độ mặn

    Sử dụng khúc xạ kế để đo độ mặn

    Sử dụng máy đo độ mặn

    Đây chính là thiết bị đo điện tử, hoạt động tự động, nó chạy pin thời gian đáp ứng nhanh chóng, khi sử dụng, bạn có thể nắm được kết quả dạng số qua màn hình LCD.

    Cách sử dụng: Trước khi sử dụng, bạn nên hiệu chỉnh bằng nước cất hoặc ion để đưa máy về trạng thái ZERO. Nhỏ mẫu dung dịch vào khoang chứa mẫu, khởi động máy bằng phím On/Off. Thực hiện đo bằng cách nhấn phím READ. Đợi từ 5 giây để máy tính toán và đưa ra kết quả đo phù hợp.

    Sử dụng máy đo độ mặn

    Sử dụng máy đo độ mặn

    Sử dụng tỉ trọng kế

    Đây là phương thức truyền thống từ lâu đời, theo đó người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được thông số về độ mặn hiển thị trên thiết bị này, nó thể hiện kết quả đo nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu kiểm tra của bạn.

    Cách đo: Đưa tỉ trọng kế vào mẫu dung dịch, tùy vào nồng độ của mẫu mà thanh chia vạch sẽ chìm sâu ở mức tương ứng. Kết quả được độc tại vị trí bề mặt của dung dịch cắt thanh chia vạch.

    Sử dụng Tỉ trọng kế

    Sử dụng Tỉ trọng kế

    Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản về độ mặn cũng như cách xác định chỉ số này đơn giản, dễ dàng. Nắm được độ mặn trong môi trường nước là cần thiết, nó đảm bảo cho sinh vật phát triển tốt nhất. Để kiểm tra nó, bạn có thể mua máy đo độ mặn – máy kiểm tra nước chất lượng cao. Bạn có thể xem mặt hàng này tại butkythuatso.com – trang bán hàng uy tín của THB Việt Nam.

    289 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn