0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Camera kính hiển vi loại nào tốt được ưa chuộng nhất

butkythuatso.com 01/05/2024 106 lượt xem

    Camera kính hiển vi đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau do khả năng quan sát và ghi lại hình ảnh chi tiết của các mẫu vật nhỏ. Ngoài ra, đây là phụ kiện hỗ trợ dành riêng cho các dòng kính hiển vi có từ 2 mắt hoặc 3 mắt trở lên. Vậy nên chọn camera cho kính hiển vi như thế nào để phù hợp nhất? Hãy cùng Butkythuatso.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé. 

    Tư vấn chọn mua camera kính hiển vi phù hợp

    Ngoài việc xác định ngân sách và lựa chọn camera từ các nhãn hiệu đã được đánh giá cao, có uy tín trong ngành bạn cũng nên xem xét một số yếu tố để lựa chọn được camera kính hiển vi phù hợp như sau: 

    Tư vấn chọn mua camera kính hiển vi phù hợp
    Tư vấn chọn mua camera kính hiển vi phù hợp

    Mẫu vật cần soi: Điều quan trọng nhất là xác định mẫu vật bạn cần nghiên cứu hoặc quan sát bởi mỗi loại mẫu vật có đặc điểm riêng và yêu cầu kỹ thuật khác nhau, do đó cần camera có độ phân giải, phóng đại. Ví dụ: nếu bạn có nhu cầu soi các linh kiện điện tử thì camera gắn kính hiển vi có độ phân giải cao và độ phóng đại lớn sẽ là một lựa chọn tối ưu. 

    Lĩnh vực hoạt động: Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động như y tế, giáo dục, nghiên cứu hay công nghiệp, bạn sẽ cần các tính năng khác nhau từ camera gắn kính hiển vi. Ví dụ: trong y tế, bạn có thể cần chụp ảnh chi tiết cho mục đích chẩn đoán, trong khi công nghiệp có thể cần camera với khả năng quan sát thời gian thực và lưu trữ dữ liệu, khả năng kết nối,....

    Mục đích sử dụng: Bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng camera kính hiển vi là bạn đang cần để chụp ảnh, quan sát trực tiếp hay đo đếm mẫu vật,.... Bởi điều này sẽ giúp bạn có thể chọn được loại camera đáp ứng tốt nhu cầu dùng với các tính năng phù hợp như cảm biến và chức năng điều chỉnh hình ảnh linh hoạt.

    Xem thêm: Top 3 kính hiển vi soi linh kiện điện tử tốt nên mua hiện nay

    Một số camera kính hiển vi chất lượng, giá tốt bán chạy nhất hiện nay

    Nếu bạn chưa biết nên mua camera cho kính hiển vi nào tốt, giá rẻ thì có thể tham khảo 2 dòng sản phẩm bán chạy nhất hiện nay dưới đây nhé. 

    Camera 3M cho kính hiển vi

    Giá tham khảo: 2.600.000 đồng (giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

    Camera 3M là một sản phẩm được thiết kế đơn giản, dễ dàng tháo lắp chuyên dùng cho kính hiển vi soi nổi. Thiết bị cung cấp hình ảnh sắc nét và trung thực cho việc sử dụng kính hiển vi soi nổi 2 mắt hoặc 3 mắt nhờ độ phân giải hình ảnh cao 2048x1536. Hơn nữa, camera gắn kính hiển vi 3M có độ phóng đại cao lên đến 10X và tỷ lệ trường nhìn là 1/3 cho phép quan sát chi tiết và chính xác các mẫu.

    Camera 3M cho kính hiển vi
    Camera 3M cho kính hiển vi

    Với khả năng kết nối thông qua cổng USB 2.0 tiện dụng, camera kính hiển vi 3M mang lại sự linh hoạt và tiện lợi trong việc truyền dữ liệu và cung cấp nguồn điện. Điều đặc biệt là khả năng lựa chọn đường kính ống phù hợp 3.2mm hoặc 30mm và khớp nối Ocular tube hoặc C-mount, giúp sản phẩm tương thích với nhiều loại kính hiển vi.

    Thông số kỹ thuật camera 3M:

    Cáp USB 1.5 m
    Độ phóng đại 10X
    Độ phân giải hiển thị, hình ảnh, video 2048*1536
    Cảm biến 1/2"  3.0MP  CMOS
    Tỷ lệ trường nhìn 1/3
    Kích thước điểm ảnh 3.18μm *3.18μm
    Tốc độ khung hình 7.5f/s 2048*1536

    Xem thêm: Hướng dẫn lắp camera cho kính hiển vi sinh học

    Camera 5M cho kính hiển vi soi nổi

    Giá tham khảo: 3.500.000 đồng (giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

    Camera 5M nổi bật với khả năng chỉnh sửa hình ảnh linh hoạt thông qua phần mềm đi kèm, từ việc quay, cắt, sửa đổi đến gửi qua email và in ảnh, giúp tạo ra những hình ảnh sắc nét và trung thực một cách dễ dàng. Đây là thiết bị đáng tin cậy, được kết nối bởi cổng USB 2.0 đi kèm với cáp USB dài 1.5m, giúp kết nối với máy tính một cách thuận tiện và linh hoạt. 

    Camera 5M cho kính hiển vi soi nổi
    Camera 5M cho kính hiển vi soi nổi

    Camera gắn kính hiển vi này còn được trang bị cảm biến CMOS 5.0MP và có độ phân giải lên đến 2560x1944, cho phép người dùng ghi lại hình ảnh một cách chính xác và rõ ràng. Bên cạnh đó, với tiêu cự đồng nhất, camera kính hiển vi 5M đảm bảo sự ổn định trong mọi điều kiện quan sát, mang lại những hình ảnh sắc nét và trung thực tới người sử dụng.

    Thông số kỹ thuật camera 5M:

    Cáp USB 1.5 m
    Độ phóng đại 10X
    Độ phân giải hiển thị, hình ảnh, video 2560*1944
    Cảm biến 1/2.5"  5.0MP  CMOS
    Tương thích hệ điều hành WINDOWS-XP2/VISTA
    Kích thước điểm ảnh 2.2μm *2.2μm
    Tốc độ khung hình 3.75fps cho 5.0 MP
    Bộ lọc màu RGB Bayer Pattern

    Trên đây là những chia sẻ của Butkythuatso.com tới bạn đọc về Camera kính hiển vi loại nào tốt được ưa chuộng nhất. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ về các dòng camera cho kính hiển vi, hãy liên hệ tới Hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com để tham khảo thêm các sản phẩm khác.

    106 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn