0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách đo dòng điện 1 chiều bằng ampe kìm

Admin 3 năm trước 532 lượt xem

    Có rất nhiều các phương pháp đo dòng điện 1 chiều khác nhau, trong đó ampe kìm là thiết bị cho phép cung cấp khả năng đo dòng lớn với độ chính xác cao. 

    Dòng điện một chiều là gì?

    Dòng điện một chiều là dòng chảy theo một hướng cố định và nó không hề thay đổi hay nói cách khác, đây là dòng của các hạt electron di chuyển trong chất dẫn điện.

    Dòng điện 1 chiều là dòng chảy theo 1 hướng cố định

    Cường độ dòng điện có thể tăng hoặc giảm tuy nhiên, nó sẽ không bị thay đổi chiều. Bạn có thể hiểu như sau: hệ thống dòng điện một chiều có điệp áp không thay đổi sẽ đối ngược với dòng điện xoay chiều có điện áp luôn luôn thay đổi.

    Dòng điện một chiều DC có giá trị mặc định luôn luôn là dương hoặc là âm, giá trị có thể tăng hoặc giảm nhưng sẽ không bị thay đổi giữa dương và âm.

    Tính chất của dòng điện 1 chiều như sau:

    Cường độ dòng điện 1 chiều có thể tăng hoặc giảm nhưng không thể đổi chiều thành dòng điện xoay chiều

    Cường độ dòng điện 1 chiều có thể tăng hoặc giảm nhưng không thể đổi chiều thành dòng điện xoay chiều 

    Chiều dòng điện được quy ước đi từ dương sang âm.

    Dòng điện 1 chiều được tạo ra từ các nguồn như pin, nguồn năng lượng mặt trời. Các loại pin đều ra cho dòng điện một chiều.

    Công thức tính cường độ dòng điện một chiều:

    I= frac{U}{R}

    Trong đó: 

    U: điện áp 2 đầu đoạn mạch (V)

    R: điện trở đoạn mạch (Ôm)

    Đơn vị: A

    Cách đo dòng điện 1 chiều bằng ampe kìm

    Để đo dòng điện 1 chiều, ampe kìm là công cụ lý tưởng. Đây là thiết bị đo điện khá phổ biến hiện nay, nó được ứng dụng trong kiểm tra, sửa chữa và đo lường điện năng.

    Ampe kìm cung cấp chức năng đo đa dạng và một trong số đó không thể không nhắc đến chức năng đo dòng điện. Thiết bị có khả năng đo dòng điện với dải đo khá rộng từ 100mA đến 2000A đảm bảo độ tin cậy và chính xác cao. Bên cạnh đó, nó còn tích hợp các chức năng tương tự đồng hồ vạn năng như khả năng đo điện áp, điện trở và tần số...

    Cách sử dụng của ampe kìm cũng tương tự như với đồng hồ vạn năng. Khi muốn thực hiện đo dòng điện, bạn chỉ cần kẹp vào đoạn dây mà dòng điện chạy qua. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng để đo điện áp hay thông mạch hay các thông số khác, đòi hỏi bạn cần phải dùng đến que đo và sử dụng như đồng hồ vạn năng thông thường.

    Có thể, đồng hồ đo điện cung cấp đa dạng chức năng hơn, tuy nhiên điểm hạn chế là nó không thể dùng để đo dòng điện ở dải đo lớn. 

    Có thể bạn quan tâm:

    Ampe kìm đo dòng điện 1 chiều

    Lưu ý khi sử dụng ampe kìm đo dòng điện:

    • Khi sử dụng Ampe kìm + Mắc chốt (+) của ampe kìm về phía cực dương của nguồn điện.
    • Không mắc trực tiếp 2 chốt của ampe kìm vào 2 cực của nguồn điện.
    • Điều chỉnh kim chỉ thị đúng vạch 0.
    • Đặt mắt đọc đúng vị trí.

    Trên đây là cách đo dòng điện với ampe kìm bạn có thể tham khảo. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng thiết bị đo điện này, vui lòng liên hệ butkythuatso.com để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    532 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn